Chương 86: Tiên nhân

544 25 1
                                    

Chương 86 tiên nhân


Cảnh hồng mùa xuân năm thứ mười, không rõ dịch bệnh bùng nổ, Cảnh Hồng Đế nhiều lần điều hành Thái Y Viện thái y, lại thỉnh trọng thần đến dân gian cung thỉnh danh y, nhưng mà tình hình bệnh dịch lại không cách nào được khống chế, thậm chí còn có lan tràn xu thế.

Ở dịch bệnh trước mặt, mỗi người cảm thấy bất an, trên đường người đi đường ít ỏi, ngay cả nhất phồn hoa kinh thành, cũng trở nên so ngày xưa quạnh quẽ. Phàm là có người ho khan đánh hắt xì, người qua đường liền thấp thỏm lo âu thoát đi, sợ chính mình chạy chậm một bước, liền sẽ nhiễm dịch bệnh.

Cứ việc Cảnh Hồng Đế điều hành danh y cùng dược liệu đến tình hình bệnh dịch khu vực tai họa nặng, nhưng là theo tình hình bệnh dịch không thể hữu hiệu khống chế, một ít lời đồn đãi bắt đầu truyền ra. Tỷ như nói Cảnh Hồng Đế đế vị bất chính, cho nên trời xanh giáng xuống trừng phạt, làm bá tánh chịu khổ.

Còn có người nói, khi Không Hầu tiên tử ở trong Cảnh Hồng Đế hậu cung, bị Đế hậu ngược đãi, Cơm ăn không đủ no, quần áo mặc không đủ ấm, mỗi ngày làm thêu sống đến canh ba, còn thường xuyên đã chịu đánh chửi. Bình thường dân chúng không biết trong cung các quý nhân là như thế nào sinh hoạt, đành phải đem Không Hầu tưởng tượng thành cha kế hoặc là mẹ kế tra tấn tiểu cô nương, như vậy tưởng tượng, tức khắc cảm thấy Không Hầu đáng thương lên.

Không có bị tình hình bệnh dịch cảm nhiễm khu, dân chúng tránh ở trong viện, vỗ đùi mắng đương kim hoàng đế không phúc hậu, chính mình uống cháo thịt, ăn mì sợi đều phải phóng tam muỗng dầu, thế nhưng liền Cơm thừa đều không muốn cấp Không Hầu tiên tử ăn. Bọn họ thật vất vả quá thượng mấy năm ngày lành, hiện tại lại muốn xui xẻo.

Lời đồn truyền tới quan viên trong tai, này đó quan viên không dám hướng lên trên báo, chỉ lược ở tấu chương trung nhắc tới "Hơi có dân oán". Cảnh Hồng Đế lại như thế nào đoán không được dân gian sẽ lời đồn đãi nổi lên bốn phía, nhưng hiện tại lại không phải so đo thời điểm, cũng không từ so đo.

Mấy ngày nay tới giờ, hắn thỉnh danh y, gom góp dược liệu, thậm chí viết chiếu cáo tội mình đốt hương tế thiên, chính là tình hình bệnh dịch như cũ không có được đến giảm bớt. Liên tục vài ngày thực không dưới nuốt, đêm không thể ngủ, Cảnh Hồng Đế tiều tụy không ít, nhưng là cảnh hồng mười năm tháng tư nhị ngày ngày này, hắn không đến giờ dần liền bắt đầu tắm gội dâng hương, huyền sắc long bào, không ngồi xe ngựa, không cần cung nhân nâng, ba bước dừng lại, chín bước vái chào, đi tới Khâm Thiên Giám thiết lập tế đàn trước.

Tế đàn từ Khâm Thiên Giám, trong điện tỉnh, Công Bộ tam đại bộ môn, suốt đêm dựng mà thành, tuy thiếu vài phần long trọng, nhưng là nên có quy cách lễ nghi, lại giống nhau đều không có thiếu.

"Phụ hoàng." Thái tử thấy Cảnh Hồng Đế dung nhan tiều tụy, muốn tiến lên nâng, bị Cảnh Hồng Đế một phen đẩy ra: "Không cần."

Cầu thần ở chỗ tâm thành, hắn cùng Cơ Không Hầu chi gian vốn là có cũ oán, nếu ở tế bái đại điển thượng thất lễ, chỉ sợ Cơ Không Hầu liền càng không muốn hiển linh. Chờ hạ tế tiên đài, Cảnh Hồng Đế vén tà áo, quỳ xuống.

Chớ phiền ta phi thăng_Nguyệt Hạ Điệp Ảnh (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ