Em Chỉ Tiếc Không Thể Bên Anh Đến Già - Đường Phù Dao

912 10 2
                                    

1.

Thực ra chẳng có ai giỏi giang hơn người, chỉ là mọi người có xuất phát điểm không giống nhau, cái đích theo đuổi cũng sẽ khác nhau.

2.

Trái tim người ta vốn nhỏ hẹp, có người mới rồi, đương nhiên không còn chỗ cho người cũ.

3.

Khi yêu, sự dịu dàng của cô gái chính là cốt cách thục nữ, sự hoạt bát của cô ấy sẽ khiến người ta cảm thấy thoải mái đáng yêu. Nhưng khi hết yêu, dịu dàng trở thành đần độn, hoạt bát sẽ hóa điên khùng. Đương nhiên cô ấy không hề thay đổi, mà thứ thay đổi, chính là trái tim người kia.

4.

Thì ra, khi người ta yêu bạn, trái tim họ sẽ mềm mại êm ái như nước mùa xuân. Khi hết yêu, trái tim ấy sẽ trở nên cứng rắn lạnh lẽo như đá vậy.

5.

Thời gian vĩnh viễn là liều thuốc tốt nhất. Vết thương của chúng ta, nước mắt của chúng ta, đều sẽ theo dòng chảy của thời gian mà tan biến cả.

6.

Chúng tôi đều còn trẻ, lời hẹn ước lúc còn trẻ luôn tha thiết chân thành, nhưng cũng luôn dễ dàng tan vỡ. Hơi một chút là thề sắt son vĩnh cửu, nhưng có mấy người kiên trì tới tận sau cùng?

7.

"Nếu cháu cứ mãi trốn tránh thế giới bên ngoài, có lẽ cháu sẽ không gặp phải những người lừa gạt hay làm tổn thương cháu nữa. Nhưng nếu như vậy, cháu cũng sẽ không gặp những người đối tốt với cháu thật lòng. Chỉ có cách dũng cảm lên, tự học cách phân biệt thì mới có thể trưởng thành. Huống hồ, cháu lớn lên rồi sẽ biết, trong cuộc đời này chỉ có vài người bạn quan trọng, những người khác chẳng qua chỉ là mây bay mà thôi."

8.

Có rất nhiều khi, hạ quyết tâm là một chuyện, thực sự đối mặt lại là chuyện khác.

9.

Người cũ không đi làm sao người mới đến được... Dường như tất cả mọi người đều thích dùng những lời này để an ủi những kẻ bị thất tình. Thế nhưng, đối với người cũ kia, chúng ta đã từng bỏ thời gian nhiều như vậy, tình cảm nhiều đến thế, thật sự nói từ bỏ là lập tức từ bỏ được sao?

10.

Sẽ chẳng có ai mãi yêu tôi như một lẽ dĩ nhiên. Lời thề của tuổi thanh xuân, mấy ai giữ được cho tròn?

11.

Làm phụ huynh quả là mệt mỏi. Lúc con cái còn nhỏ thì lo chúng sẽ yêu sớm, đợi con lớn rồi thì lại nghĩ ngợi tại sao chúng còn chưa yêu đương gì.

12.

Phải chăng những người càng yêu thì càng dễ làm tổn thương nhau?

13.

Một cuộc đời dài như thế, trong sinh mệnh có người đến rồi lại đi, đó là chuyện hết sức bình thường. Chỉ là, có những người rời đi nhẹ nhàng như sóng gợn, có những người, chia tay rồi lại khiến chúng ta trọn kiếp nhớ nhung.

14.

Điều khó quên nhất trong tình yêu, không chỉ là hạnh phúc, mà còn là nỗi đau đi kèm theo nó. Thế nhưng, những ngọt ngào thuở ấy, những vui vẻ xưa kia, những tốt đẹp từng có, một đời này có thể trải qua một lần, cũng là mãn nguyện lắm rồi.

15.

Nỗi đau của sự trưởng thành, có lẽ là ở chỗ chúng ta không thể hồn nhiên và ngây thơ trước đám đông thêm nữa. Nhưng ít ra chúng ta cũng có được những hồi ức cho riêng mình.

Trích Dẫn Hay Trong Ngôn TìnhOnde as histórias ganham vida. Descobre agora