Chương 3

489 17 0
                                    

Mười năm trước ──

Thì ra cảm giác vừa thấy đã yêu là như vậy.

Thật ngu ngốc, lại cảm thấy hạnh phúc nhàn nhạt, không ngừng lan tràn trong tim.

Lạc Đình Đình, hai mươi tuổi, có một mái tóc dài thục nữ, khuôn mặt lớn bằng bàn tay, đôi mắt xinh đẹp, da trắng như tuyết, đôi môi phấn hồng vô cùng đáng yêu.

Sinh viên năm hai của hệ tiếng Trung, sinh ra trong gia đình dõng dõi thư hương, cha là giáo sư đại học, mẹ là giáo viên dạy mỹ thuật cấp ba, tài năng của cha mẹ đều được truyền lên người cô.

Cô có rất nhiều người theo đuổi, nhưng cô chưa từng rung động với bất kỳ ai.

Mọi người đều gọi cô là "mỹ nữ có khí chất", nhìn từ bề ngoài có lẽ là vậy, nhưng Lạc Đình Đình hiểu rất rõ bản thân, cô rất mạnh mẽ, chứ không dịu dàng.

Cô cũng không hiền dịu, đại đa số mọi người đều bị gia thế của cô lừa. Nhưng cô cảm thấy mình không cần phải giải thích với họ, cứ để họ hiểu lầm đi.

Nếu cô thật sự là một cô gái dịu dàng nhu thuận, thì giờ khắc này cũng không trốn khỏi phòng ăn, dưới ánh mặt trời chói chan của buổi trưa, ở gần nhà hàng có một cửa hàng tiện lợi, cô mua một cây kem ra sức ngồi gặm, phát tiết hết bất mãn trong tròng.

Tại sao cha mẹ có thể như vậy, tại sao lại dễ dàng đồng ý gả cô ra ngoài, chỉ vì đối phương có gia thế tốt, có thể săn sóc tốt cho cô sao.

Tại sao bọn họ không chịu tin, một mình cô ở Đài Loan cũng sẽ sống vô cùng tốt?

Bọn họ có thể an tâm di dân đến Thụy Sĩ, cha có thể yên tâm dưỡng bệnh, mẹ có thể tiếp tục vẽ tranh, tại sao trước khi đi lại còn giúp cô tìm một người' chồng' chứ!

Buồn cười, cô mới hai mươi tuổi, cô muốn thư thả hưởng thụ thời gian tươi đẹp của tuổi trẻ, không muốn trở thành vợ của người khác sớm như vậy.

Huống hồ người đàn ông kia, cô chưa từng gặp mặt, là một người hoàn toàn xa lạ, muốn cô gả cho một người xa lạ? Cô không trốn mới lạ.

Trưa hôm nay cha mẹ vừa uy hiếp vừa dụ dỗ, gạt cô đến nhà hàng, vốn dĩ cô cho rằng gia đình mình chỉ ăn cơm chung như bình thường, nhưng mẹ lại không cẩn thận nói ra—– chờ lát nữa cha mẹ bên đàn trai sẽ đến.

Cái gọi là yến vô hảo yến*, bề ngoại Lạc Đình Đình không tỏ vẻ gì, nhìn như cô đang tùy theo sự sắp xếp của cha mẹ, viện cớ nói đi vệ sinh, cô lặng lẽ trốn từ nhà bếp của nhà hàng đi ra ngoài.

*Bửa tiệc không có ý nghĩa tốt đẹp, tựa như Hồng môn yến.

Cho nên bây giờ cô mới có thể ngồi ở cửa hàng tiện lợi, thảnh thơi ăn kem, ngắm nhìn những chiếc xe tới lui ở ngã tư đường phía trước.

Nên đi đâu mới tốt đây? Hôm nay phải nghĩ cách lăn lộn đến nữa đêm chờ cha mẹ ngủ rồi mới về nhà, sau khi ngủ một giấc, ngày mai cha mẹ sẽ hết tức giận, đến lúc đó lại làm nũng cầu xin tha thứ một chút, phải làm cho cha mẹ từ bỏ ý nghĩ muốn gả cô ra ngoài.

ÁC NAM MAU NHẬN TỘI ĐIWhere stories live. Discover now