CHƯƠNG 24

3K 431 53
                                    

*Trên là [Chim đầu rìu], tên khác là gõ kiến.

Tác giả: Thời Diệp Chi Bình

Edit: Bánh Bao/ Beta: Padu

Mười lăm phút trước.

Cảm giác mất trọng lượng khi rơi tự do từ cửa sổ tầng hai mươi khiến trái tim nhỏ Thư Mông kinh hoàng. May mà gần đây không ngừng luyện bay, cô mới có thể nhanh chóng ổn định cơ thể.

Thư Mông run rẩy mở to mắt, thấy mình cách tòa kiến trúc gần nhất còn một khoảng thì theo bản năng thở phào. Nếu hốt hoảng mà đụng trúng cửa sổ nhà ai là xong đời.

Dựa vào tấm bản đồ ghi nhớ chóng vánh lúc ấy, cô giảm tốc giương mắt nhìn những kiến trúc to lớn xung quanh. Chúng treo đầy biển quảng cáo to với các nhãn hiệu nổi bần bật đủ để người nhận ra.

Thư Mông tìm được mấy cái tên cô từng thấy. Trong lòng chắc chắn lập tức bay theo hướng trong trí nhớ.

Rất nhanh, một công viên khá quy mô đập vào mắt. Cạnh lối đi bộ bên hông đặt cục đá to, mặt trên khắc bốn chữ "Vườn hoa bùng binh". Bên trong y hệt những gì Hoét đen tả. Xuất hiện đầu tiên là quảng trường cực rộng, cạnh đó là đài phun với những cột nước đủ hình dạng, phía trên còn có bồ câu trắng bay múa và không ít khách du lịch.

Sợ người dưới đất phát hiện nên Thư Mông không dám bay quá thấp. Cô vượt qua đám bồ câu trên quảng trường, lao tới rừng cây phía Bắc.

Mắt thấy chung quanh không còn người đi đường, Thư Mông mới lặng yên giảm tốc độ chui vào rừng. Nơi này trồng rất nhiều cây cao to và bụi cỏ.

Vừa vào, cô nhận thấy ngay ánh mắt từ bốn phương tám hướng. Tập trung nhìn kỹ, trên mấy cành cây sum suê đậu đủ loại chim chóc lòe loẹt.

Một số là chim sẻ Thư Mông thường gặp trước khi xuyên qua, một số trông rất giống bông lau Tiểu Bạch, phần còn lại là những loài không biết tên. Tóm lại đôi mắt nhỏ của bọn nó cứ nhìn chằm chằm Thư Mông, như đang đánh giá vị khách không mời mà đến.

"Đây chẳng phải một con anh vũ ư?"

"Sao anh vũ lại đến đây?"

"Nghe nói chúng đều do con người nuôi, được nuông chiều từ bé!"

"Trước đây ta từng gặp một con anh vũ cách cửa sổ, không giống con này!"

Vô số tiếng ríu rít nho nhỏ vang trên ngọn cây, đều bàn tán về cô.

"Anh vũ?" Giữa đống chim chóc nói thầm khe khẽ, Thư Mông bất thình lình nghe được một giọng già nua mang vẻ nghi ngờ ở tàng cây phía trước.

Thư Mông nhìn qua. Một con chim màu lông cánh sọc trắng đen, đỉnh đầu hình quạt mào nâu, miệng vừa mảnh vừa cong đi ra từ thân cây. Thân hình nó thoạt nhìn lớn hơn Thư Mông một chút.

Cô không cách nào trả lời đối phương. Đang lúc chưa biết làm sao thì chất giọng quen thuộc của Hoét đen trên thân cây không xa truyền tới: "Đầu rìu, ta biết nó!" Đồng thời cùng Tiểu Bạch bay đến cạnh Thư Mông.

[EDIT] Cái Máy NhạiWhere stories live. Discover now