CHƯƠNG 26

2.7K 408 24
                                    

Tác giả: Thời Diệp Chi Bình

Edit: Bánh Bao/ Beta: Padu

"Ngày 8 tháng 4, biển quảng cáo đè người ngoài Tử Kim Uyển, cô gái mặc áo ngủ." Nguyên Triết lặp lại những từ quan trọng: "Họa tiết đồ ngủ?"

[Đúng vậy, ngày đó em mặc đồ ngủ hồng nhạt in hình vẹt Cockatiel chibi. Nghe Vành khuyên nói cô gái kia cũng mặc bộ đó.] Thư Mông nâng móng vuốt gõ xoẹt xoẹt trên bàn phím.

[Nhưng nó chỉ biết có vậy. Những chuyện kế tiếp như đưa đi bệnh viện gì, đã chết hay chưa thì không rõ.] Thư Mông thấy Nguyên Triết có vẻ suy tư bèn bổ sung thêm.

"Sẽ không sao đâu." Nguyên Triết trả lời chắc nịch.

Thư Mông bị giọng khẳng định của anh làm sửng sốt, vô thức mở miệng học theo: "Sẽ không sao đâu."

"Kiểu nói chuyện của em là biến thành vẹt mới bị à?" Nguyên Triết nghe cô mở miệng cũng chẳng ngạc nhiên.

[Đúng vậy. Như cái máy nhại ấy, chỉ có thể lặp lại lời người khác.]

Thư Mông không hài lòng nhất chuyện này. Nhìn xem nhà người ta xuyên thành động vật, thậm chí thực vật đều nói được bình thường. Đến phiên cô lại thành máy nhại là thế lào!

"Hẳn có liên quan đến cơ thể này." Nguyên Triết bình tĩnh chỉ ra.

Thật, anh vũ nói chuyện toàn dựa vào học vẹt. Thư Mông cũng biết một khi cô còn trong cơ thể vẹt thì đặc tính này hơn nửa không cách nào hóa giải. Cơ mà...

[Cơ mà hôm nay có khoảnh khắc em tự nói được một chữ, không cần lặp lời người khác.] Cô nhớ lúc bị đám con nít tấn công, lửa giận sục sôi đã hô tiếng "Cút". Xác thật hoàn toàn không phải nằm mơ.

"Tình huống lúc đó?"

Thư Mông miêu tả đại khái anh nghe, đối phương thực mau đưa ra kết luận: "Có lẽ trong thời khắc nguy cấp em có thể bùng nổ tiềm năng, đột phá xiềng xích cơ thể. Nhưng ngày thường chắc không thể huấn luyện được."

Bản thân Thư Mông cũng hiểu rõ nên chẳng gửi gắm hy vọng gì. Chẳng qua nói hoàn toàn không thất vọng là không thể nào.

Nguyên Triết nhìn ra điểm này, thế là bất ngờ hỏi một vấn đề bị hai người bỏ qua lúc đầu: "Còn chưa hỏi, tên thật của em là gì?"

Thư Mông hơi ngẩn ra, sau đó đánh chữ: [Thư Mông.]

"Thế thì —— gọi em Manh Manh cũng không sai nhỉ." Nguyên Triết cúi đầu nhìn mắt cô, nói.

[*Manh Manh đồng âm với Mông Mông: /Meng Meng/]

Thư Mông nghe anh nói chả biết sao tự dưng hơi xấu hổ.

"Cơ thể em anh sẽ hỏi thăm giúp, giờ phải nghỉ ngơi trước đã." Nguyên Triết đứng dậy cầm chén không trên đầu tủ, bảo Thư Mông: "Ngủ đi, ngày mai đưa em đi thăm bạn."

***

Chạng vạng ngày hôm sau, Nguyên Triết Thư Mông ăn tối sớm rồi ra cửa.

Bởi vì ban ngày Nguyên Triết phải đi làm nên chỉ có thể chuyển lịch sang buổi tối. Cũng may sau khi chuẩn bị xong xuôi hai người vẫn chưa muộn, nhân lúc trời còn sáng đi dạo công viên như hôm trước.

[EDIT] Cái Máy NhạiWhere stories live. Discover now