Họ Thấu Họ Lâm

1.8K 158 9
                                    

Gần xa Đông huyện, ai ai cũng biết Lâm gia là nhà nào, đến một tiểu hài tử cũng chỉ được rành mạch đường đi ngõ vào Lâm phủ.

Trong tam đại thế gia Lang-Lâm-Thấu, Lâm gia cũng đứng một chân nên người dân xem như không gặp cũng nghe qua danh tiếng.

Tuy gia thế hiển hách nhưng Lâm Trấn Bắc không kiêu không siểm nịnh, cuộc đời chỉ cưới một vợ và một thiếp, nương tử vốn là thanh mai trúc mã của hắn, còn thiếp là người Lâm Trấn Bắc cảm mến năm hắn mới chuyển đến Đông huyện. Mọi người vừa ngưỡng mộ cũng vừa khâm phục nhân sinh của Lâm Trấn Bắc.

Lâm gia không có nhiều con, chỉ có hai nhi tử là trưởng nam Lâm Nhã Định và con út Lâm Nhã Nghiên.

Lâm Nhã Định nổi danh văn võ song toàn lại khôi ngô tuấn tú. Tính khí hắn mạnh mẽ, dứt khoát nên được nhiều người nể trọng. Tuy đã có một vợ nhưng nhiều nữ nhân vẫn mơ ước làm thiếp thất của hắn.

Trái ngược với Lâm Nhã Định, Lâm Nhã Nghiên lại có khí chất dịu dàng, mềm mại, hay vài người nói khó nghe là "tiểu bạch kiểm". Hiền hòa, yếu đuối thì thôi đi, gương mặt lại đẹp đẽ, da dẻ hồng hào hơn cả nữ, một trời một vực với ca ca của hắn càng khiến người khác so sánh rồi chê cười. Năm nay hắn đã mười chín cũng chưa thấy để ý cô nương nào.

Người ta hay cười nhạo rằng, hắn trông như thế, chả thích nữ nhân đâu.

Thế mà tiết xuân năm ấy, cả Đông huyện trố mắt ngạc nhiên khi Lâm gia rộ lên tin mừng, con trai út Lâm Nhã Nghiên chuẩn bị lấy vợ, mời mọi người tham dự đón hỷ chúc phúc.

Mà đáng nói hơn là, Lâm Nhã Nghiên lại thành hôn với nữ nhi duy nhất của Thấu gia, mỹ nữ vạn kẻ say mê, Thấu Kỳ Sa Hạ.

I. Đông chí

Lâm Nhã Nghiên tạt qua tiệm sách cuối phố. Có mấy nữ nhân đứng gần đó thấy hắn lựa tiểu thuyết tình cảm của nữ thì cười trộm sau lưng, chờ hắn đi lại bàn tán xôn xao về hắn.

Lâm Nhã Nghiên biết mình bị đồn thổi ra cái dạng gì. Mà vì nghe nhiều nên chẳng còn cảm giác nữa.

Hơn thế, nàng là nữ tử. Trong mắt mọi người, nàng là một tên nam nhân có phần ẻo lả nhưng thật sự nàng chỉ là một cô nương bình thường như bao cô nương khác.

Nàng cải nam trang. Mẫu thân nói chỉ ở bộ dạng này nàng và mẫu thân mới không bị khinh thường. Khi nhỏ nàng không hiểu, nhìn các nữ hài nô đùa với đủ loại váy sặc sỡ trong sân lại thấy ghen tị. Có lần còn bật khóc nức nở khi bị mấy nữ hài trạc tuổi xa lánh. Lớn rồi mới biết mẫu thân nàng chỉ là thiếp ở Lâm gia.

Mẫu thân hối hận. Nàng nói nàng có lỗi với Lâm Nhã Nghiên, ước gì nàng không làm đến nước này.

"Từ nay về sau hãy sống theo ý ngươi muốn."

Mẫu thân trút hơi thở cuối cùng, lòng tràn ngập hối hận qua đời. Đó là lời cuối cùng nàng để lại cho Nhã Nghiên.

Lâm Nhã Nghiên thở dài. Rốt cuộc cũng không thể quay đầu. Chỉ là từ lúc đó nàng không cố hành xử như nam giới nữa. Nàng muốn chỉ là chính mình mà thôi.

[Series] sanayeon - The Fool In LoveWhere stories live. Discover now