Chương 21: Nghiệt duyên sinh*

1.4K 80 6
                                    

(*) nghiệt duyên sinh: ở đây hiểu là một mối tình nảy nở giữa hai con người trong hoàn cảnh khắt khe, trong điều kiện vô cùng gian nan, có quá nhiều rào cản, quá nhiều đấu tranh và cũng dự định trước quá trình không suôn sẻ, kết cục vô định trong tương lai.

Hoàng cung Đông Khởi.

Hầu như toàn thể cả nước đều biết, quốc quân Đông Phương Cữu của bọn họ dự tiệc Đoan Ngọ ở Sở trung đã bị người ta liên kết mưu hại, chật vật trở về. Đã như vậy, còn bị ép ký kết khế ước vĩnh viễn không được dẫn binh xâm lược. Bách tính tất nhiên là an ổn sinh hoạt, thậm chí còn vui vẻ hơn, ít nhất con cháu nhà mình không phải ra chiến trường. Nhưng nhóm đại thần trong triều lại không nghĩ vậy, ai nấy đều lắc đầu thở dài, nói rằng tuy Đông Phương Cữu có cách trị quốc, rốt cuộc vẫn quá trẻ hiếu thắng, khi không rơi vào cục diện như vậy, uổng phí cho Đông Khởi hiện tại binh hùng tướng mạnh đã mất đi thời cơ tốt để nhất thống thiên hạ.

Mà sau khi trở về từ Sở trung, tính tình Đông Phương Cữu thay đổi rất lớn, trên triều vẫn uy thi lệnh hành, nhưng trở lại cung điện đã không còn thấy nụ cười ngày xưa. Tiểu Lộ Tử thận trọng hầu hạ, rất sợ không cẩn thận chọc cho Vạn Tuế gia này phát giận, e rằng cái đầu của mình phải dọn nhà. Đầu bếp của Ngự thiện phòng cũng rất lo sợ, bởi vì mấy ngày gần đây hầu như không hề động vào một chút thức ăn nào, nhưng rượu thì xuống rất nhanh.

Nam thư phòng.

Mỗi ngày ngoại trừ vào triều, Cữu đều ở trong thư phòng này phê duyệt tấu chương. Có đôi khi đêm đã rất khuya cũng không quay về tẩm cung, mà trực tiếp nghỉ ngơi ở đây.

Quan nội thị chầm chậm tiến vào bẩm báo:

- Khởi bẩm Hoàng thượng, Thống lĩnh Bạch Vệ môn Cận đại nhân cầu kiến.

- Gọi hắn vào đi.

Cữu không ngẩng đầu nâng mắt, vẫn cúi đầu xem tấu chương của nàng.

Đợi sau khi người cầu kiến thỉnh an xong, Cữu mở miệng hỏi hắn:

- Có tin tức gì à?

- Bẩm Hoàng thượng, Sở Hoàng đã chiêu cáo thiên hạ, Sở quốc Thất công chúa đám hỏi với Nam Minh Thái tử.

Cận Thống lĩnh nói xong, yên lặng chờ phản ứng của Đông Phương Cữu. Qua một lúc lâu vẫn không nghe được tiếng đáp lại, đành phải tiếp tục quỳ gối chờ ở chỗ cũ.

Tiểu Lộ Tử đứng bên cạnh nghe được âm thanh nghiến răng "kẽo kẹt", đang khó hiểu.

Đột nhiên, "Rắc!" một tiếng, bút lông trong tay Cữu bị bẻ gãy thành hai khúc, màu mực đỏ tươi bắn lên long bào vàng chói, giống như màu máu.

Run rẩy phóng lá gan nhìn gương mặt Hoàng thượng, đã là màu xanh hơi trắng, vết sẹo lên thịt màu hồng nhạt vừa mới khép lại, đã rươm rướm máu.

- Hoàng thượng...

Vừa định mở miệng khuyên vài câu, "loảng xoảng!!", chén trà bị ném xuống đất, vỡ tan tành.

Sau đó, trong Nam thư phòng, tất cả đồ vật có thể đập ném được đều không may mắn thoát khỏi. Bàn ghế gỗ đàn hương, lò bằng sứ, sách cổ bản đơn (sách chỉ còn một bản), toàn bộ đều 'hai tay buông xuôi' dưới cơn thịnh nộ của Cữu.

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủWhere stories live. Discover now