Chương 24: Sắp đại hôn

1.3K 71 7
                                    

Hai năm sau.

Sở cung.

Còn ba ngày nữa là tết Nguyên Tiêu (rằm tháng giêng âm lịch), vậy mà toàn bộ Sở đô lại không hề thấy được cảnh tượng ngày lễ chút nào. Đường phố hoàn toàn yên ắng, mấy tiếng pháo ngẫu nhiên như vài năm liền cũng không có.

Sở Uy thân nhiễm bệnh đại tiện nặng đã kéo dài nhiều ngày, cuối cùng cũng đến lúc hấp hối. Đại thần trong triều cùng với vài vị Hoàng tử lớn tuổi quỳ đầy bên ngoài tẩm cung. Trước long sàn của Sở Hoàng, Sở Thiên Minh đã là thiếu niên cao lớn, lúc này đang đứng với vẻ mặt lạnh lùng nghiêm nghị, không nói tiếng nào.

Sở Thiên Hi nửa quỳ trên long sàn, cầm mảnh khăn lụa tỉ mỉ lau đi mồ hôi trên trán phụ thân.

- Hơ... hơ...

Sở Uy tiếng liền tiếng đứt lẫn lộn, đã bất tỉnh mấy lần, Ngự y trong cung thúc thủ vô sách (bó tay) từ lâu. Trong lòng mọi người đều hiểu, Sở Uy giờ phút này, chẳng qua chỉ là đang kéo dài hơi tàn mà thôi.

Phía trong tấm bình phong ngăn cách, lò than lửa cháy hừng hực, nhóm nội thị cúi đầu nín thở, không dám phát ra một chút âm thanh. Hoàng hậu Yên Như dẫn theo nhóm cung phi yên lặng chờ ở ngoài phòng.

Đế vương sắp qua đời, chuyện quan trọng nhất là chính miệng xác lập người kế thừa ngôi vị. Lúc này xem ra, tựa hồ Thái tử Sở Thiên Minh đã là lựa chọn số một. Hắn là con vợ cả Hoàng hậu, là Thái tử có công lao giải quyết chuyện Đông Khởi - họa lớn của Sở quốc, hơn nữa Sở Thiên Hi cưới hỏi cùng Nam Minh Thái tử Nam Cung Ngọc Thiềm làm cho hắn có chống lưng quá mạnh. Mấy năm qua, nhóm Hoàng tử còn có chút hy vọng đã không tiếp tục hy vọng xa vời nữa, chỉ lẳng lặng chờ tin tức Hoàng đế qua đời xong, sẽ lập tức nghênh đón tân quân kế vị.

- Minh nhi...

Giọng Sở Uy rất suy yếu, gắng gượng mở mắt.

- Phụ hoàng, có nhi thần.

Sở Thiên Minh tiến lên một bước, vẫn ngoan ngoãn cúi đầu.

- Phụ hoàng... phụ hoàng không thể tiếp tục trông nom quốc gia Sở thị này nữa rồi, sau này... sau này đại nghiệp hưng quốc, sẽ giao cho con...

Trong mắt Sở Thiên Hi có giọt nước mắt lăn xuống, rơi trên áo ngủ gấm vàng óng của Sở Uy, nháy mắt liền thấm nhoè.

- Long thể phụ hoàng vẫn khỏe mạnh, chỉ chờ vượt qua ngày đông giá rét này, chắc chắn sẽ qua cơn khốn khổ, lập tức khỏi bệnh.

Giọng nói Sở Thiên Minh trầm thấp, trong mắt cũng là vẻ đau thương.

- Phụ hoàng tự biết mình, kéo dài mấy ngày qua, cũng nên đến đại hạn rồi... Khụ khụ.. Khụ khụ!!

Ho sặc sụa một trận, Thiên Hi vội vàng nâng phụ thân đã không còn sức lực, vỗ nhẹ trước ngực ông ta vài cái.

- Quả nhân ba mươi tuổi kế vị, làm vua hơn hai mươi năm, nhưng mà... nhưng mà không yên lòng quốc gia phức tạp này...

- Phụ hoàng...

- Minh nhi, con còn trẻ, việc trong triều tuyệt đối không thể tự ý hành sự, nhất định phải nghe lời khuyên can, mới có thể hiểu rõ lý lẽ, không đến nỗi gây ra sai lầm...

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủWhere stories live. Discover now