Chương 3: Thật trùng hợp

98 12 1
                                    

Đoạn thời gian còn lại trong ngày, Lâm Y dùng để đi dạo trấn Thụ Văn một vòng từ đầu tới cuối. Tiểu trấn không lớn, vừa đi dạo vừa dùng bữa vẫn không đến ba giờ đồng hồ. Sau khi dạo quanh phố xá, Lâm Y mang theo túi đồ vừa mới mua cùng với thẻ sinh viên giả đi đến khách sạn để trả phòng và lấy hành lý. Vào khoảng 5h30 chiều, lại xách theo túi lớn túi nhỏ mà trở lại trước cổng trường Đại học Thương Liên.

Ở khoảng thời gian này sinh viên đã có thể tự do ra vào trường. Bởi vì ngày mai sẽ là kỳ nghỉ dài hạn nên rất nhiều người ở gần trường đã rục rịch chuẩn bị về nhà. Giữa một đám sinh viên đang rộn rộn ràng ràng kéo vali túi xách, cho dù hành lý của Lâm Y có nhiều thêm mấy món cũng sẽ không gây chú ý. Trộn lẫn trong đám người, nàng thuận lợi tìm được ký túc xá nữ, nhờ vào thẻ sinh viên giả mà công khai vào tòa nhà, sau đó chậm rãi tìm đúng một gian phòng trống do mọi người đã đi hết. Người ở phòng ngủ lân cận phần lớn cũng đã đi vắng, nàng lưu loát phá khóa đẩy cửa tiến vào, rốt cuộc cũng tìm được điểm dừng chân đêm hôm đó.

Tối hôm đó, căn phòng này không hề có ánh sáng cả một đêm, không ai biết bên trong đã xảy ra chuyện gì. Nhưng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ dài hạn, Lâm Y lại là người dậy sớm nhất toàn trường. Chưa đến 6 giờ sáng, nàng đã mang theo ba lô duy nhất mà sảng khoái bừng bừng rời khỏi tòa ký túc xá, biến mất trong làn bụi mù mù mịt.

Sáng sớm sau 7 giờ, người rời trường học cũng lục tục nhiều hơn, nhà của những sinh viên này không ở Cẩm thị mà đa số ở cách trường học khoảng hơn nửa ngày đường, cho nên chỉ có thể chọn sáng hôm nay lên đường. Diệp Nghi Thiển và đồng hương Cố Tùng Kiện cũng nằm trong nhóm người đó. Đến tận lúc bước lên xe khách và xe xuất phát, hai người vẫn không nhận ra có gì không ổn.

Do bụi mù mấy ngày liên tiếp nên đường cao tốc từ Cẩm thị đi thông các nơi khác đều đã bị giới hạn tốc độ hoặc là bị phong tỏa, rất nhiều tài xế xe khách có kinh nghiệm đều chọn cách đi vòng qua đường quốc lộ cũ. Tuy nói quốc lộ cũ đã qua mấy chục năm, đường xá có phần xóc nảy, nhưng dù sao cũng tốt hơn bỏ tiền lên xa lộ để chạy với tốc độ rùa bò. Vả lại hai bên đường quốc lộ cũ có nhiều quán xá hương trấn có thể ngừng xe nghỉ ngơi, dù bị trì hoãn thời gian do tốc độ xe chậm, cũng sẽ không gặp vấn đề khó khăn như nhà vệ sinh và kiếm ăn, ngược lại giá cả còn rẻ hơn, có thể tiết kiệm được một ít tiền.

Buổi trưa gần 11 giờ, chiếc xe khách chở đầy người này quả nhiên đã dừng ở cửa một tiệm cơm trên quốc lộ. Tài xế không ép buộc ai, chỉ lớn tiếng nói "Mọi người tùy ý nghỉ ngơi ăn bữa cơm uống miếng nước nhé, nửa tiếng sau tập trung lên xe", sau đó nhấc chân rời đi. Người trên xe bắt đầu nhao nhao tự do hoạt động. Có người đi theo xuống xe nghỉ ngơi ăn cơm, có người ở lại trên xe dùng tạm chút lương khô là được, cũng có người dù không để ý tiền bạc nhưng bởi vì một mình lên đường lo lắng cho hành lý trên xe nên vội vàng đóng gói đồ ăn rồi trở lại ăn. Nhất thời cũng náo nhiệt.

Mà chính vào lúc này Diệp Nghi Thiển mới phát hiện có gì đó không đúng.

Là người đã quen ngồi chiếc xe này, Diệp Nghi Thiển sớm đã chuẩn bị trước thức ăn, phần lớn thời gian là nhắm mắt dưỡng thần khi xe đang chạy. Bấy giờ cô đang móc miếng bánh quy nhỏ ăn một cách từ tốn, lúc nhai nuốt vô thức quét mắt nhìn bên trong xe, rồi chợt dừng giây lát ở một chỗ xéo xéo phía trước, tựa như cố ý nhìn hai lần, trong mắt hiện lên vẻ tìm tòi nghiên cứu cùng với nghi hoặc.

[Bách hợp - Editing] [Hiện đại] Mai Sát (霾杀) - Bát Thiên TuếWhere stories live. Discover now