Prom

61 7 0
                                    

Summary: Chanyeol là một tên găng-xtơ, không phải "prom date" (*) của Baekhyun.

- - - - -

"Em đã mua vé prom cho chúng ta!"

Chanyeol đang cảm thấy phiền muộn. Anh nhìn lên và thấy Baekhyun (Hyun? Hoon. Không, Hyun) chạy về phía mình. Cậu có một đôi chân ngắn ngủn, và điều đó trông khá là phiền. 

"Cậu đang nói cái đ*o gì vậy?"

Baekhyun cầm trên tay hai mảnh giấy. "Prom! Em đã mua vé cho chúng ta. Đây. Anh cần phải kí cam kết rằng anh sẽ không "đàn áp" em. Em đã điền hết thông tin cho anh và anh chỉ việc kí tên mà thôi."

Chanyeol nhướng mày. "Cái đ--"

"Nó tốn khoảng 60 đô, nhưng thế cũng ổn. Anh không cần trả tiền cho em đâu." Baekhyun đẩy tờ cam kết đến trước mặt Chanyeol. "Anh có thể kí ngay được không? Em muốn đưa nó đến văn phòng ngay bây giờ."

Thật không may, những người bạn của Chanyeol cũng đang ở đó. Jongin và Sehun. Cả hai đều là những người tồi tệ, hoặc ít nhất là những tin đồn ngoài kia bảo thế.

Họ cười lớn và Chanyeol cau mày. Jongin lấy thuốc lá thuốc lá ra khỏi miệng và gõ đầu anh "Bạn tình mới à?"

"Cậu ta không phải bạn tình của tô--"

"Ừm, xin lỗi, nhưng từ đó phải là 'bạn trai'." Baekhyun sửa lại và đi đến chỗ Jongin. Cậu làm Jongin giật mình khi giật lấy thuốc lá trên tay anh ta và ném nó xuống đất. "Thứ hai, đúng vậy, em là bạn trai của anh ấy."

"Ồ, vậy sao?" Jongin tức điên. Đó là điếu thuốc lá cuối cùng của anh. Tồi tệ hơn, anh thậm chí còn chưa châm lửa. "Từ khi nào vậy? Tôi chưa từng nghe thấy Chanyeol nhắc tới cậu."

"Đó là bởi vì anh ấy thấy xấu hổ."

Có một sự im lặng trong giây lát, nhưng Jongin đã nhanh chóng phá lên cười. "Cậu có nghe thấy không, Sehun? Xấu hổ! Cậu ta nói Park biết xấu hổ!"

Chanyeol gầm lên, xé tờ cam kết và túm lấy cổ áo Baekhyun. "Cút ra khỏi tầm mắt của tôi, và mang theo thứ này đi--"

"Nhưng anh còn chưa kí nó!" - Cậu nức nở, giữ chặt tờ giấy trên tay. 

"Tôi sẽ không đi cái prom chết tiệt đó với cậu."

"Nhưng..."

Sehun khịt mũi. "Nhìn cậu nhóc kìa." Lẩm bẩm với Jongin bên cạnh. "Chẳng biết thả thính gì cả." Rồi quay lại phía Baekhyun, Sehun hét to. "Cậu muốn gì ở anh ta? Muốn ăn đập sao?"

"Không, em--" Baekhyun cắn môi, thở hổn hển nhìn Chanyeol. "Anh phải đi! Đó là những gì một người bạn trai làm và--"

"Tôi phải nói bao nhiêu lần nữa rằng tôi không phải bạn trai của cậu?" Chanyeol gắt lên. 

"Anh đã nói như vậy! Ở quán bar, trước mặt bà chị đó!" 

"Tôi đã nói rất nhiều lần rằng đó là giả!" Chanyeol đẩy cậu ra. "Cậu thật con mẹ nó ngu ngốc và ngây thơ, nếu không muốn nói là còn cực kì phiền phức."

"Này!"

"Và biết gì không? Cậu thật đáng thương. Cậu thậm chí còn không thể có một buổi hẹn hò mà không ép buộc người khác."

Câu nói này khiến Baekhyun im lặng. Chanyeol có thể nói rằng cậu rất phiền và luôn lợi dụng cơ hội. "Cậu thật quá ảo tưởng. Cảm ơn vì đã giúp tôi hai tuần trước, nhưng giờ cậu đã vô dụng đối với tôi. Tôi không muốn thấy cậu một lần nào nữa."

Trong một khoảnh khắc, Baekhyun lẩm bẩm gì đó và ngẩng đầu lên. Cậu giật lấy tờ giấy từ tay Chanyeol, xé nó ra làm đôi, bốn, rồi sáu mảnh. Vứt mấy mảnh giấy xuống đất, cậu thở hắt ra. 

"Ổn thôi." Cậu nói, nhưng Chanyeol thấy có vẻ không thật sự ổn. "Anh là người bạn trai tồi tệ nhất từ trước đến giờ. Ý em là, trong lịch sử toàn nhân loại, Park Chanyeol."

Chanyeol không có cơ hội để nhắc Baekhyun đã lại coi anh là bạn trai của cậu một lần nữa. Chàng trai tóc hung chạy xuống khỏi cầu thang và khuất dần trước khi anh kịp thốt ra bất cứ điều gì. 

Kỳ lạ là Chanyeol cảm thấy một chút tội lỗi bên cạnh cảm giác nhẹ nhõm. Cố gắng đẩy suy nghĩ đó ra khỏi đầu, anh quay lại chỗ của Jongin và Sehun, hai tên vẫn đang nhìn anh một cách kỳ quái từ nãy. 

"Quá đáng đấy."

"Thật sự."

Đảo mắt, Chanyeol lắc đầu. "Cậu ấy cần dừng việc làm phiền tôi lại. Cậu ấy luôn đòi hỏi điều đó."

Hai người bạn của anh tỏ vẻ đã hiểu và không hỏi thêm điều gì nữa. 





(*) prom date: bạn cùng dự dạ hội / hòa nhạc. Prom: buổi dạ hội dành cho sinh viên vào cuối năm học.

[VTRANS/CHANBAEK] Think About ItWhere stories live. Discover now