Tên găng-xtơ nhu nhược

44 10 0
                                    

Lần đầu tiên Chanyeol nhìn thấy Baekhyun khóc, anh suýt chút nữa đã quên mất rằng mình cần tỏ ra là một tên găng-xtơ cứng rắn.

Lúc đó đã hết giờ học và hầu hết mọi người đều đã về nhà, nhưng anh biết rằng Baekhyun vẫn ở lại vì đôi khi cậu sẽ tham gia vài hoạt động ngoại khóa của trường, nên việc gặp cậu ở thời điểm này hoàn toàn không hề bất ngờ. Nhưng việc Baekhyun khóc lại khá... lạ.

Chanyeol chuyển hướng và cố gắng lơ đi cậu nhóc. Anh không muốn nói chuyện với cậu vì như thế sẽ giúp anh thoát khỏi một mớ rắc rối. Thêm vào đó, cậu ta nói rất nhiều vì thế...

ĐM.

"Này! Cậu khóc to như vậy vì cái gì chứ?" Chanyeol la lên. Anh thật sự không hề muốn đến gần cậu, nhưng đôi chân thì cứ vô thức tiến lên. "Cậu làm đau tai tôi đấy."

Sau đó, Baekhyun đã làm một hành động mà Chanyeol không ngờ đến, đó là chạy ào đến chỗ anh trong tư thế giang rộng đôi tay. Và trước khi anh kịp phản ứng, cậu nhóc đã nhào vào lòng và úp mặt vào ngực anh. 

"Mẹ vừa gọi cho em và nói rằng Salem chưa về nhà."

"A--" Cái đ*o gì cơ. "N-Này--". Chanyeol muốn đẩy cậu ra khỏi người mình, nhưng anh không thể bởi hai lí do.

1. Cậu nhóc đang khóc.

2. Cậu đang khóc, thật sự.

Chúa ơi, một phần nào đó trong anh muốn gạt đi nước mắt của cậu, nhưng điều đó trông không được ngầu cho lắm. Ít nhất là đối với anh. Cậu nhóc này đã làm phiền anh cả tháng trời, và giờ anh muốn lau nước mắt cho cậu ta, chỉ vì 'Salem' nào đó không về nhà?

Chết tiệt.

"Này... ừm, sẽ ổn thôi." Chanyeol vụng về nói. Anh nắm lấy vai Baekhyun và khẽ đẩy cậu ra một khoảng cách vừa phải để có thể nhìn thẳng vào mắt anh. "Salem là cái gì?"

Baekhyun khịt mũi. "Con mèo của em."

"Ờm... nó chỉ là một con mèo ngu ngốc thôi mà?"

Anh rất vụng về trong việc an ủi người khác.

Cau mày, Baekhyun mấp máy môi. "Cậu ấy là người bạn tốt nhất của em từ hồi tiểu học! Cậu ấy không phải con mèo ngu ngốc!"

"Được rồi, ý tôi không phải là vậy." Chanyeol đáp lại cậu, nhanh chóng phủ nhận suy nghĩ vừa nãy của mình. "Nó không phải con mèo. Nó là bạn của cậu. Ừm, vì cậu không có mấy người bạn là con người và--"

"Anh cực kì tệ ở khoản này." Baekhyun đẩy Chanyeol ra bằng cả hai tay. "Đồ... đồ ngốc!"

Chanyeol đơ người. "Đồ ngốc?"

"Anh nghe thấy rồi đấy!" Baekhyun vừa nói vừa khóc nức nở và lau nước mắt bằng tay áo đồng phục. Hai má cậu đã hồng lên và dòng nước mắt chỉ khiến nó trông càng nổi bật hơn. Toàn bộ lực chú ý của Chanyeol đều đã đặt trên đôi má ấy. "Ngu ngốc! Vô dụng! Lưu manh! Đần độn!"

"Này!"

Chanyeol hét to hơn anh dự định. Anh thấy Baekhyun đơ người, và trong vài phút yên lặng ấy, anh thực sự rối rắm về việc nên làm gì. Anh chẳng có một kế hoạch nào hết, vì thế anh quyết định sẽ làm điều vừa nảy ra trong đầu mình.

Anh vươn người ra và bắt lấy tay Baekhyun, không cho cậu bất cứ cơ hội nào để lên tiếng. "Đừng nói gì cả! Đúng  vậy, tôi đang nắm lấy bàn tay bé nhỏ của cậu! Đi theo tôi!"

"Chúng ta sẽ đi đâu vậy?" Baekhyun nói và khịt nhẹ mũi.

"Chúng ta sẽ đi tìm Salem, đồ ngốc."

"Thật ạ?"

"Ừ." Anh thậm chí còn không thể tin nổi điều mình đang làm. "Tôi không mang mũ bảo hiểm cho cái đầu to của cậu đâu, cho nên liệu hồn mà giữ chặt tôi, nếu không thì tôi cũng không chịu trách nhiệm nếu cậu ngã đâu."

"Vâng."

Chanyeol quay đầu lại nhìn và thấy Baekhyun không có vẻ hứng thú vì được ngồi lên mô tô của anh như mọi lần. Vì vậy, anh quyết định làm một tên găng-xtơ ngu ngốc.

"Cái tên Salem là từ đâu vậy?" Anh khịt mũi và cố gắng nhìn thử biểu cảm của cậu.

Và nó có vẻ... có tác dụng.

"Em đặt tên nó theo nhân vật Salem trong "Sabrina cô phù thủy nhỏ"." Baekhyun lên tiếng, khuôn ngực vẫn còn phập phồng vì đã khóc nhiều. 

"Đó không phải là tên thua cuộc sao?"

"Không phải! Anh làm em liên tưởng đến một người." Baekhyun dừng lại trong một giây. "Harvey."

Họ rẽ trái và đi đến chỗ để xe. Trong lúc này, Chanyeol có thể cảm nhận được Baekhyun đang điều chỉnh bàn tay của mình để bọn họ có thể nắm tay thoải mái hơn. 

"Nhân vật đó có cái đ*o gì đặc biệt chứ?"

Có một tiếng cười khúc khích. "Anh ấy là nhân vật bạn trai."

Baekhyun cười và lần này, Chanyeol không thật sự để tâm đến điều cậu nói. 

[VTRANS/CHANBAEK] Think About ItWhere stories live. Discover now