Chương 8

7.9K 446 17
                                    

Một ngày, hai ngày, rồi ba ngày trôi qua. Chuyện hôm trước cũng chẳng đứa nào nhắc đến nữa. Duy Nguyên, theo lời khuyên của Hải Phong, cũng đã chịu làm hòa với tôi và còn khao tôi với Hải Phong một chầu chè. Chỉ có hắn là vẫn còn chơi trò chiến tranh lạnh.

Mỗi ngày vào lớp, hắn không thèm nhìn đến tôi. Ngồi cạnh nhau mà cứ như muôn trùng xa cách. Cần mượn dụng cụ học tập thì hắn quay sang "xóm bên cạnh". Cần hỏi bài thì hắn quay sang Bảo Anh hay nhỏ Lê. Cần tán dóc khi tiết học quá buồn chán thì hắn tìm xuống "xóm dưới" - nơi các chiến hữu của hắn lúc nào cũng sẵn sàng tiếp chuyện. Nói tóm lại, suốt ba ngày nay, chẳng khi nào hắn chịu để ý đến sự hiện diện của tôi, dù tôi luôn ở ngay bên cạnh hắn trong suốt năm tiết học, chỉ trừ những giờ chơi.

Tôi cứ nghĩ hắn sẽ mãi giữ thái độ như thế. Ai ngờ, giờ về hôm nay, lúc tôi đang loay hoay tìm quyển sách thì hắn đã thản nhiên lôi cái vật dẹp dẹp hình chữ nhật ấy từ trong cặp hắn ra. Tôi nhìn quyển sách trên tay hắn, ba chữ "Lâm Vi Yến" nằm sờ sờ một góc, tưởng quyển sách như một "miếng mồi" và tôi là một con sư tử, thế là "con sư tử" vội nhào tới chớp lấy "miếng mồi", nhanh như cắt. Nhưng tên Thiên quá nhanh nhẹn. Hắn đã kịp giấu quyển sách ra sau lưng. Còn tôi, tôi nào kịp dừng lại. Thế là tôi lỡ trớn, lao hẳn vào lòng hắn. Trong khi tôi đỏ bừng mặt vội vàng đẩy tên con trai đáng ghét kia ra thì tên ấy lại đứng yên như trời trồng, nhìn thẳng vào mắt tôi bằng một ánh nhìn đầy tội lỗi. Cũng may tôi đã bảo nhỏ Nhi xuống lấy xe trước vì tôi bận tìm quyển sách (vâng, quyển sách đáng ghét ấy!), nếu không tôi đã làm trò cười cho thiên hạ.

Hắn nhìn tôi hồi lâu, rồi lên tiếng phá tan sự im lặng:

- Tại sao hôm ấy mày lại tự ý cho Thùy Linh số điện thoại của tao?

Á à, thì ra là chuyện này.

- Vì tao muốn tác hợp cho hai đứa mày. Nhưng mày mặc cảm vì thành tích quá ít, không sánh nổi với Thùy Linh nên giận tao, thế thì tao đành chịu!

Tôi nói xong mà lòng thấy nhẹ nhõm. Qủa thật tôi đã muốn nói câu này với tên Thiên từ ba hôm trước, nhưng mãi đến bây giờ mới có cơ hội trút giận, thật là thanh thản!

Nhưng tôi thanh thản bao nhiêu thì tên Thiên càng tức bấy nhiêu. Hắn tiến lại gần tôi, quát:

- Mày biết gì mà nói! Làm ơn đừng nghĩ xấu về người khác như thế! Mặc cảm, tao có gì phải mặc cảm, hả?

- Thế thì tại sao chứ? Cho dù tao đã sai, tao đã xen vào chuyện riêng của mày, thì mày cũng đâu cần làm quá lên thế? - Tôi vẫn bướng bỉnh.

Hắn lui ra xa, ngồi hẳn lên bàn, hạ giọng:

- Bao nhiêu lâu nay, mày vẫn không thay đổi. Mày ngốc lắm, Vi Yến!

Tôi nghe rõ từng cơn giận đang tràn lên tới não. Nhưng giận quá rồi thì tôi lại không biết phải làm gì, đành ôm cặp ra cửa, chỉ bỏ lại một câu:

- Ừ thì tao ngu ngốc lắm mới đi quan tâm đến mày!

Tôi đi hồi lâu, cứ ngỡ tên Thiên sẽ đuổi theo, ai ngờ vẫn chưa thấy hắn ra khỏi lớp. Thôi thì tao mặc kệ mày đấy! Coi như tao không có người bạn như mày!

Ừ thì, tao thích mày!Where stories live. Discover now