Chương 12

8.4K 418 18
                                    

Bác sĩ chẩn đoán tôi bị chấn động não - một dạng rất nhẹ của chấn thương sọ não, chỉ cần uống thuốc một thời gian sẽ khỏi. Tay chân thì chỉ xây xát chút ít, nói chung không có gì đáng ngại.

Ở bệnh viện được hai ngày, tôi lại năn nỉ mẹ xin bác sĩ cho về nhà. Ngoài những lúc bạn bè đến thăm đưa tập vở cho tôi viết bài, thì hầu hết thời gian trong bệnh viện tôi dùng để... ngủ. Tuy tôi thích nhất là ăn và ngủ (-.-) nhưng cứ ngủ suốt như thế cũng thấy khó chịu. Hơn nữa, cứ mỗi khi ngủ là tôi lại mơ thấy Hải Phong, lúc thức dậy cảm thấy khóe mắt vẫn còn đọng nước. Tình trạng của tôi bây giờ đúng thật là mệt mỏi nhưng lại không thể nghỉ ngơi, nản chết đi được!

Đến ngày thứ ba, sau khi được bác sĩ khám tới khám lui, cuối cùng tôi cũng được xuất viện. Mẹ làm như tôi bị nặng lắm, cứ dìu tôi đi từng bước làm tôi không khỏi sốt ruột.

- Con tự đi được mà mẹ!

- Khập khiễng như thế mà bảo được.

- Tại vì con hơi đau nên mới đi như vậy thôi. Nhưng con tự đi được mà!!!!!!

Thấy mẹ con tôi cứ lằng nhằng, ba lên tiếng:

- Nó muốn tự đi thì cho nó đi.

Ba đúng là người quyền lực nhất nhà, chỉ bằng một câu nói mà mẹ đã "trả tự do" cho tôi. Ái cha, tự đi như thế quả là có hơi đau, nhưng dù sao vẫn tốt hơn là để mẹ dìu.

Sáng hôm sau, tôi đi học lại. Nhỏ Nhi thương tình tôi tay chân không lành lặn nên tình nguyện đèo tôi cho đến khi tôi khỏi hẳn.

- Yến này, năm nay mày gặp vận hạn hay sao mà cứ bị nạn hoài thế? - Nhi hơi quay đầu ra phía sau, hỏi tôi.

- Tao cũng không rõ. Không hiểu sao chứ gặp hết chuyện này đến chuyện kia mày ạ.

- Nhưng ít ra mày còn có Hải Phong. Xem như ông trời cũng thương mày, cho mày một thằng bạn tri kỉ ở bên cạnh mày lúc khó khăn.

Tôi định kể nhỏ Nhi nghe chuyện Hải Phong và Duy Nguyên, nhưng lần này lại không biết mở lời như thế nào. Tôi đã từng rất sốc, nên không biết khi nghe tin này nhỏ Nhi sẽ phản ứng ra sao. Thôi thì lần này tao đành giấu riêng nỗi buồn cho mình tao vậy, khi nào tao nguôi ngoai tao sẽ kể mày nghe, Nhi nhé!

Buổi học hôm nay, mọi thứ xung quanh đều diễn ra bình thường. Vỹ Thiên thì vẫn đấu khẩu với tôi mỗi tiết học, hội bà tám thì vẫn lôi kéo tôi vào mấy trò buôn dưa lê như thường lệ, duy chỉ có tôi cảm thấy gượng gạo. Mỗi lần nhìn Duy Nguyên, tôi lại cảm thấy vừa thương vừa giận, trong lòng rạo rực khó tả. Hải Phong trò chuyện với tôi, tôi lại tìm cớ để tránh mặt. Không biết có ai nhận ra điều khác lạ ấy không, nhưng riêng tôi, tôi đang rất khó chịu.

Giờ đã là tiết 5 - tiết học gây buồn ngủ nhất hành tinh. Gió thổi hiu hiu, giọng cô đều đều, tất cả như một lời ru dịu nhẹ đưa cả lớp vào giấc ngủ. Tôi cũng không ngoại lệ. Đặt cái ba lô to tướng lên trước mặt, tôi chui rúc để nép mình sau lưng tụi bàn trên, nhắm mắt để chìm vào giấc ngủ.

- Ê ê cô xuống! - Vỹ Thiên vừa nói vừa gõ nhẹ lên mặt bàn làm tôi bật dậy như một con lật đật.

Nhìn lên bục giảng, tôi nhận ra cô vẫn đang thao thao bất tuyệt với bài dạy của mình. Đồ Thiên đang ghét!

Ừ thì, tao thích mày!Where stories live. Discover now