Chương 10

8.6K 438 68
                                    

Kim Thư chuyển trường. Đó là tất cả những gì tôi nghe được trong mấy ngày nay. Đi đến đâu cũng nghe thiên hạ bàn ra tán vào, ầm ĩ cả lên, nhưng sáng này tôi vẫn thấy Kim Thư ôm cặp đi học đó thôi.

Ra chơi, tôi cùng đám bạn xuống căn tin. Chẳng hiểu sự đời ra sao mà tôi lại đụng mặt Kim Thư giữa cái chốn đông vui nhộn nhịp ấy. Tay tôi cầm hộp sữa, đang say sưa vừa uống vừa chen lấn để bám kịp nhỏ Nhi thì Kim Thư va phải tôi. Hộp sữa trên tay tuy không rơi xuống đất nhưng cú va chạm làm sữa bắn tung tóe khắp người tôi, lại là Millo nên áo trắng nay thêm vài chấm nâu trông đến là đáng ghét! Kim Thư không một lời xin lỗi, chỉ nhìn tôi rồi cười khẩy quay đi. Tôi đoán chắc vừa rồi là nó cố ý, xem ra lòng thù hận của nó đối với tôi cũng còn sâu sắc ghê lắm.

Ngay lúc tôi "gặp nạn", nhìn tới nhìn lui lại không thấy tụi bạn đâu. Căn tin đông người, biết đâu mà tìm, thế là tôi quay ra ngoài, hòng tìm được tí ánh sáng để xem cái áo tôi nó đã tồi tệ đến mức nào.

- Yến!

Đang mãi loay hoay tìm thứ gì để lau thì nghe có tiếng gọi, tôi vội vàng quay lại. Chẳng ai khác ngoài Hải Phong và... bịch khăn giấy. Ố là lá, tôi nhanh chóng cầm lấy món đồ cứu mạng từ tay Hải Phong, chùi lấy chùi để lên áo mong làm những vết dơ có thể mờ đi chút ít. Hải Phong đứng nhìn, đút tay vào túi quần, miệng cười tủm tỉm. Đợi tôi xong việc ngẩng đầu lên, cậu ấy mới trêu:

- Áo Yến nhìn ngộ ghê!

Tôi cười trừ:

- Ừ, có thêm vài chấm bi nâu nâu, ngộ thật!

- Nhưng sao lại thành ra thế kia? - Hải Phong chỉ tay vào hộp Milo tôi đang cầm, cười hỏi.

- Mình va phải...

- Va phải cái gì?

- Kim Thư.

Sắc mặt Hải Phong bỗng tối sầm lại làm tôi cũng không buồn bận tâm đến những đốm nâu trên áo nữa. Rồi Hải Phong quàng một tay qua eo tôi, đẩy nhẹ, ý bảo tôi cùng cậu ấy rời khỏi căn tin. Tôi đi bên cậu ấy, bé nhỏ như chú mèo con. Còn cậu ấy vẫn để tay sau lưng tôi một cách hờ hững, trông bộ dạng đang suy tư lo lắng.

- Phong này!

- ...

- Phong!

- ...

- Hải Phong!

- Hả?

Tôi gọi đến lần thứ 3, Hải Phong mới giật mình như vừa từ trên cao rơi xuống. Tôi bật cười, tiện tay nghịch mớ tóc dày của Hải Phong.

- Phong đang nghĩ gì mà mình gọi mãi mới nghe thế?

Hải Phong đưa tay nắm lấy tay tôi, rồi vuốt lại quả đầu vừa bị tôi làm rối.

- Mình đang lo thôi.

- Phong lo gì?

- Lo chuyện Kim Thư ấy. Mình lo bọn nó sẽ làm hại Yến lần nữa...

- Nhưng Kim Thư sắp chuyển trường rồi mà.

- Chính xác là hai tuần nữa Kim Thư sẽ chuyển sang Anh định cư cùng dì, vì ba mẹ Kim Thư... vừa ly hôn.

Ừ thì, tao thích mày!Where stories live. Discover now