Chương 14

7.6K 425 20
                                    

- Thứ, ngày, tháng đâu? Vi Yến đâu???? 

Tôi nuốt vội mẫu bánh, lấy tay quệt ngang miệng rồi vờ nhặt viên phấn đã được chuẩn bị sẵn, cuống quýt:

- Dạ em đang nhặt phấn để viết đây ạ!

- Nhanh lên! - Cô Ly vừa la vừa huơ huơ cây thước - cách duy nhất giúp chúng tôi tăng tốc khi làm gì đó. Phải công nhận cái trò giả vờ nhặt đồ để ăn vụng thật quá hay, đến mức cô Ly mà còn không nhận ra.

Tôi viết vội dòng chữ quen thuộc mà mình đã phải viết mỗi ngày kể từ khi lên lớp 9. Cô Ly thật là, cứ đơn giản thì không chịu, cái gì cũng phải hoa lá hẹ, đề thứ, ngày, tháng cũng phải nắn nót với hai, ba màu phấn.

- Nay ngày mấy bây? - Câu hỏi quen thuộc chỉ mình tôi hỏi mà 39 đứa trả lời.

- 25!!!!!!

Tự dưng tim tôi hẫng một nhịp. Hôm nay là ngày 25. Cũng chính ngày này, vào 4 tháng trước, một người đã đến, nhưng 4 tháng sau, tất cả chỉ còn là một khoảng trống...

- Rồi, nhanh ra xếp hàng. - Cô Ly nói, rồi bước vội ra cửa lớp.

15 phút đầu giờ, cô nói mặc cô, bọn nó vẫn cứ lặng lẽ chép bài. Định nghĩa bài tập về nhà của lớp tôi: một đứa chép sách giải, 39 đứa chép lại từ đứa chép sách giải, và dĩ nhiên là trong 15 phút đầu giờ.

- Ê ê đưa tao tập Toán coi!

- Lý đâu?

- Tao lấy Văn soạn nha!

- ...

Bà con xung quanh cứ âm thầm mà làm việc, mà chắc chẳng có bàn nào "âm thầm" bằng bàn tôi. Tên Thiên luôn lấy tập của tôi mà không bao giờ xin phép. Có lần, nếu tôi nhớ không nhầm là vào thứ tư - cái ngày khủng khiếp nhất tuần với Lý - Hóa - Toán - Văn, lớp tôi chép bài của nhau mà cứ làm ầm cả lên. Chả là đứa nào cũng vội, rồi chuyện giành giật xô xát lớn tiếng với nhau là không tránh khỏi. Cô Ly hôm ấy lại đang buồn bực chuyện gì đó, bèn la một trận ra hồn. Tôi nhớ nhất vẫn là câu cuối cùng trong bài diễn văn dài thườn thượt:

- Xem bàn của Vỹ Thiên và Vi Yến đây này! Học hỏi người ta đi, nãy giờ có nghe tiếng chí chóe gì đâu!

Lúc cô phát ngôn, cô không hề hay biết tôi và Vỹ Thiên đang đấu võ tay dưới ngăn bàn, làm cho thiên hạ đồng loạt ném vào bàn tôi những ánh nhìn khinh bỉ. Dẫu sao, đó cũng là chuyện thường ngày của tôi và hắn. Lúc trước, chỉ tập tôi để trên bàn hắn mới dám lấy. Dần dần về sau, khi cần hắn tự tiện moi thẳng từ cặp tôi. Chẳng hạn như bây giờ đây, chiếc cặp yêu quý của tôi đang nằm ở chỗ hắn.

- Hê, sao hôm nay mày để yên cho tao lấy cặp mày vậy? - Hắn vừa chép vừa hỏi tôi.

- Nói mãi cũng thế thôi. Im lặng cho khỏe.

- Xạo. Mày đang buồn, đúng không?

- Không. - Tôi dối.

Hắn tăng tốc, viết cứ như vẽ, xong, hắn đóng tập, cất tập vở của tôi vào cặp, chỉnh sửa quần áo rồi quay sang tôi, hỏi:

- Mày buồn chuyện gì?

Mỗi khi nói dối tôi rất sợ khi bị người đối diện nhìn vào mắt, nên tôi vờ quay lên bảng, đáp:

Ừ thì, tao thích mày!Where stories live. Discover now