chap 3

705 49 9
                                    

"Mọi chuyện vẫn như thế". Rin ngồi bên bàn học nghĩ ngợi lung tung. Thực tế thì, chả có gì mới mẻ xảy ra từ khi Miku đến đây. Luka vẫn mở quán bánh và cãi nhau với Gakupo, Gakupo vẫn cãi nhau với Luka và trông coi quán net của mình. Kaito và IA vẫn dán mắt cả ngày trên cái máy tính của Gakupo. Meiko vẫn đi công tác thường xuyên.  Len vẫn trông coi tiệm cắt tóc của mình, Rinto và Lenka vẫn hẹn hò với nhau thường xuyên. Rin vẫn ngồi đây học bài. Nếu có khác, chắc là chỉ khác ở chỗ mỗi sáng, cửa tiệm của Kaito lại có thêm một vị khách. Miku. Cô đã quen dần với cuộc sống ở đây, nhưng cô hầu hết chả giao tiếp với ai. Không phải là Miku thuộc dạng không thích bắt chuyện với người khác, cô rất dễ mến, và cô còn thích kết bạn với những người khác ấy chứ, mỗi tội, cô chọn-bạn-mà-chơi. Thực ra cũng không hẳn là như vậy, Miku chỉ kén chọn đám con trai thôi, trong khu phố này, ngoài Kaito và Akaito ra, cô chả giao tiếp với ai hết, mà cô chịu mở miệng ra nói chuyện với Akaito đã cả là một vấn đề rồi, đâm ra mọi người rất ngạc nhiên khi cô nói chuyện được với Kaito những 15 phút. Có lần, Gakupo ra nói chuyện với cô, chưa được nửa câu Miku đã "cảm ơn anh, nhưng em nghĩ em cần về làm bài rồi, thôi lần khác nói chuyện tiếp nhé!" Và "lần khác" chưa từng xảy ra. Trong khi đó, chỉ cần thấy người đối diện mình là con gái, Miku lập tức sẽ kết bạn, cho nên hầu hết đám con gái trong khu phố này đều thân thiết với cô, còn thành phần bị loại ra khỏi chữ "hầu hết" ấy là Meiko và Gumi. Meiko đã già rồi, theo như Miku là thế, mặc dù Meiko mới 21 tuổi, còn đang độ xuân xanh hẳn hoi. Tuy nhiên, đúng là tính cách của Meiko có hơi già dặn thật, chắc một phần là vì cô thừa hưởng 3 tập đoàn lớn từ cha mẹ, nên phải cực kì cố gắng để điều hành tốt công ti, vậy nên khi cô nói chuyện, cô toàn dùng những từ ngữ chuyên ngành và khó hiểu làm cho mọi người tưởng như đang nói chuyện với một bà thím 30 đội lốt Meiko của họ. Mà Meiko, trích nguyên lời, thì cũng "không thể nào mà ưa được đám con nít vắt mũi chưa sạch không am hiểu gì về chính trị và thế giới hết". Còn Gumi,

"A!" Rin khẽ kêu lên, Miku đã gặp Gumi lần nào đâu nhỉ? Gumi vẫn còn đang ở nước ngoài nhận cái giải gì gì  đấy cho bộ phim xuất sắc nhất của năm, diễn viên gì gì đó nhất của năm, hoặc một đống gì gì đó tỏa ra hào quang đại loại như thế. Rin vội đặt bút xuống và giở tờ lịch ra. Đây rồi! Rin đã khoanh tròn ngày mà Gumi về nước. Là 23/6. Rin ậm ừ, 23/6 hả.......xem nào, 23/6. "Hình như là ngày hôm nay thì phải...đúng không nhỉ......a.....đúng là hôm nay rồi.....vậy là hôm nay Gumi sẽ về nước...."
.
.
.
Khoan đã, hôm nay Gumi sẽ về nước! Rin bấn loạn hết cả lên. Gumi sẽ về nước, sau những sáu tháng giời trời trơi đất hỡi, cuối cùng Gumi cũng về nước! "Etou....hình như lần trước Gumi có bảo sẽ về vào lúc.....etou.....a.....3h:45 ở sân bay Fairy!" Rin vội chạy xuống cầu thang, sang cửa tiệm của Len, túm cổ áo cậu mà hét:
 - Len! Rin nhớ là Len có cái loa mà! Cái loa phường ý!

Len kinh hãi nhìn cô bé. Cậu đang dở tay cắt tóc cho một bà thím, và bà thím ấy cũng kinh hãi nhìn Rin. Lẽ ra bình thường Rin sẽ là một cô bé lịch thiệp nói năng nhỏ nhẹ chứ đâu có gào lên như Luka thế này, (à, bỏ qua cái đoạn "như Luka thế này" nhé):
- À.....ừ...Len nghĩ là Len có. Ở đâu đó qu....

- Ở đâu????!! _ Rin gào lên.

- Trong nhà kho ý._ Len giật nảy mình. Rin vội chạy một mạch đi trong con mắt ngơ ngác và ngạc nhiên của mọi người trong cửa tiệm. Len hắng giọng:
- E hèm....Ừm...mọi người đừng để ý, c-....._ Len còn chưa kịp nói hết câu đã nghe một tiếng nói với âm thanh volume max trong nhà kho vọng ra, hẳn là Rin đã tìm thấy cái loa:
- Alo...1 2 3 4 Alo. Mọi người trong phường chú ý. Em là Rin. Em có chuyện cực kì cần thông báo khẩn cấp!!!! HÔM NAY GUMI VỀ NƯỚC! mọi người chú ý, thay đồ hoặc làm cái trò con bò gì cũng được nhưng nhanh lên! 20 phút nữa đi đón Gumi ở sân Fairy!"

Khu phố Vocaloid (Kagamine Rin Len)Where stories live. Discover now