Chapter 4

Chapter 4

(THIRD PERSON)

To all students please go to the assembly hall now..” Kitang-kita sa mga estudyante ang excitement dahil makikita nila muli ‘sila’. Sa  Glass hall ang venue ng special event nila ngayong araw.

Ladies and Gentlemen, please settle now. And prepare ourselves…” Sabi ng emcee sa stage.. Lahat ng estudyante ay suot ang kani-kanilang pinaka magagarang damit. Ipinakilala na ang bawat status o rank nila sa society. And of course suot-suot din nila ang family symbol ng kanya-kanyang nilang pamilya. They have to be recognized, not just any other ordinary person.

Ilang sandali pa nagdatingan na rin ang mga nag-gagaraang sasakyan kung saan naroroon ang top 6.

“ I will now present to you the top 6!”  Nagpalakpakan ang mga Elites. Ngumiti ang emcee at saka nagsimula ng ipakilala ang top 6.

He is known as the Prince of Luxury.. The only Heir of Nuevas Group, a conglomerate ever rising.. Wearing a color brown tuxedo from ELLA Clothing and an diamond earpiece to represent his power. Now, I present to you, Young Master Acel Nuevas!” Bumaba ang isang napaka-gwapong lalaki mula sa isang kotse. Naka-suot siya ng brown tux. Lahat ng elites na andun ay manghang-mangha sa mga nakikita nila.. Para silang nasa Hollywood dahil lahat sila nakatuon lang ang tingin sa entrance ng venue..

Nakaset-up ang stage ng may anim na upuan at may naka-elevate na 3 upuan para sa pinakahinhintay nila.

He is the heir of Cruz Brewery, the biggest Wine manufacturer in the world… And known as the Lover of the Academy… Wearing a  blue tuxedo  from ELLA Clothing and a diamond pin to represent his dominance. Let us all welcome, Young Master Daniel Cruz..” He walks in red carpet aisle with pure charms that any girl can’t resist. As he reach his place he took off his glasses and winked, and that makes every bachelorettes blushed.

She is known as the Goddess of the Academy, the heiress of Ramos Group… the Asia’s leading food manufacturing company. Wearing a red gown design by ELLA Clothing. I present to you, Young Mistress Alexandria Joan Ramos..”

Samantala….

She’s such a sl*t!! Hindi bagay sa kanya ang damit na dinesign ko!!”Inis na sinabi ng isang boses…

Relax lang Jas… Sige ka baka matalbugan ka niya…” Pagkalma naman ng isa..

Shhhh… Jas, relax…” Huminga muna ng malalim ang babae na para bang pinapakalma ang sarili.

Fine.. Young Master Yves…” Mahinahong sagot nito.

Back to the Hall

He is the heir of Monteverde Group, the biggest automotive manufacturer in the World.. He is known as the Master of the Academy… Wearing the dark green tuxedo from ELLA Clothing. I present to you, Young Master Timothy Monteverde..” Tahimik lang sa isang sulok si Sophia… Amaze na amaze siya sa nakikita niya habang pinapanuod niya ang mga nangyayari.

Simple lang ang suot niya pero wala pa rin siyang sinabi sa mga elites na nakapalibot sa kanya. Pero balewala sa kanya iyon, ang importante sa kanya ay nag-eenjoy siya.

He is the Duke of the Academy, the heir of Dela Vega Group. The world’s leading Financial service. Wearing a silver tuxedo from ELLA Clothing and a one piece earring to represent his power. I present to you, Young Master Justine Dela Vega” Nagtilian ang mga babae sa pagpasok ni Justine. The cassanova of the Academy. Hindi maiwasang hindi pagmasdan ni Sophia si Justine. Para bang nag-slow motion ang paligid habang pinapanuod niya itong maglakad.