Đệ 16 chương

59 7 0
                                    

Diêu cười liễu ngày xưa cũng không thiếu chủ cầm thơ hội, ở thưởng thức xong khúc vũ đạo về sau thực mau liền đem không khí kéo lên.

"Nếu là thơ hội, kia tự nhiên không thể thiếu thơ từ ca phú. Vòng thứ nhất đó là làm thơ." Diêu cười liễu xoay người hướng phượng vũ dao cười, "Công chúa, không bằng từ ngài tới xác định chủ đề?"

Phượng vũ dao cũng không chối từ, thoáng nhìn thời tiết sáng sủa, cuối thu mát mẻ, liền nói: "Hiện giờ chính trực đầu thu, lấy "Mùa thu" vì đề tốt không?"

"Y công chúa." Diêu cười liễu cười cười, rồi sau đó ý bảo bọn nha hoàn đưa lên giấy bút, làm đại gia làm thơ cũng viết xuống dưới, thời gian vì nửa khắc chung.

Tịch vũ đồng trước kia nghịch ngợm gây sự, ở thơ từ ca phú thượng cũng không tinh thông, tức khắc buồn rầu.

Phượng vũ dao không trong chốc lát liền viết xong, thấy nàng bất động bút, nghĩ nghĩ liền minh bạch, hạ giọng nói: "Đừng lo, hợp với tình hình liền có thể."

Tịch vũ đồng nhưng thật ra không lo lắng, chủ yếu là làm đến không tốt, nhưng thật ra cho Diêu cười liễu cười nàng cơ hội, nàng cảm thấy phiền phức mà thôi.

Diêu cười liễu này đó đại gia tiểu thư ngày xưa liền thích ngâm thơ câu đối, làm thơ tự nhiên không khó. Diêu cười liễu thời khắc chú ý tịch vũ đồng bên kia, thấy nàng lâu bất động bút, tức khắc cười: "Tịch tiểu thư chính là cảm thấy khó xử? Không bằng làm công chúa rơi chậm lại một chút tiêu chuẩn, ngươi tùy tiện viết một đầu khác?"

"Không nhọc phiền Diêu nhị tiểu thư lo lắng, ngài nếu là lo lắng cho mình làm không ra này thơ trực tiếp cùng công chúa nói đó là, chớ có lấy ta đảm đương ngụy trang."

Tịch vũ đồng thấy Diêu cười liễu sắc mặt không tốt, nàng tâm tình thì tốt rồi. Lại nghĩ tới một chuyện, tức khắc trước mắt sáng ngời, cầm lấy bút lông bắt đầu viết.

Nàng xem như cuối cùng một đám viết xong, làm tiêu hòa cấp thu hồi tới giao qua đi.

Diêu cười liễu trước đọc diễn cảm sau giao: "Đệ nhất đầu, nãi Liễu gia nhị tiểu thư sở làm, đề vì 《 mưa thu 》: Lại là đầu thu mưa phùn tới, ve thanh đứt quãng nhập cửa sổ......."

Tuy miêu tả mùa thu, lại này miêu tả kéo dài mưa phùn lại cùng hiện giờ cuối thu mát mẻ không hợp với tình hình, chỉ có thể nói là miễn cưỡng phù hợp yêu cầu.

Tịch vũ đồng theo đại gia ánh mắt xem qua đi, phát hiện là không thế nào quen thuộc gương mặt. Này liễu nhị tiểu thư sinh mượt mà, một trương oa oa mặt cùng tiểu đào giống nhau thịt đô đô, ở một chúng dáng người mảnh khảnh đại gia tiểu thư trung nhưng thật ra có chút thấy được, nàng cũng liền nhìn nhiều hai mắt.

Phượng vũ dao thấy nàng tò mò, liền dò hỏi thanh quân đó là cá nhân.

Này đó khách khứa danh sách Diêu cười liễu tặng nàng một phần, chỉ là nàng không có hứng thú, chỉ là làm thanh quân cấp nhớ kỹ.

Thanh quân suy tư hạ, trả lời nói: "Nàng này nãi kinh thành đệ nhất phú thương chi nữ, chính là con vợ lẽ, ngày xưa cũng không chịu đãi thấy."

Sủng ngươi, làm ngươi hư [ trọng sinh gl] -Tác giả:Ba ngàn si niệmWhere stories live. Discover now