Chap 19. Làm mới mình để giữ vợ

9.7K 505 151
                                    

- Eo ui! Mẹ của con đúng là đại cao thủ!

Được con gái khen ngợi, cô Bích phấn khởi hẳn, cô dặn con ngày mai phải hết sức lễ phép để được lòng ông Nhất. Vai trò của Ly trong chuyến đi này là phiên dịch viên, tuy Niệm thông thạo khá nhiều ngoại ngữ nhưng ông Nhất không muốn suốt buổi đàm phán cháu trai phải đích thân dịch lời của đối tác cho ông cùng các cộng sự, đầu óc nó nên để suy nghĩ việc lớn thì hơn. Trên chuyến bay vào Đà Nẵng, Ly cũng ngồi ở khoang hạng thương gia như Niệm nhưng mỗi người một ghế cách xa nhau nên chẳng có cơ hội gần gũi, phải đến lúc máy bay hạ cánh, xe con của tập đoàn tới đón, Ly và Niệm cùng ngồi hàng ghế sau cô mới thỏ thẻ bắt chuyện với em. Có vẻ như Niệm bị mệt, em không nói gì mấy, chỉ tranh thủ ngủ một giấc. Ly chớp thời cơ giả bộ ngủ gà ngủ gật, đợi xe đi tới khúc cua thì theo quán tính gục đầu vào vai Niệm, tay cũng vắt qua ôm lấy người trong mộng. Hơi thở dịu dàng của em phả trên trán Ly tạo cảm giác hết sức ngọt ngào, mùi thơm nam tính thoang thoảng bên chóp mũi khiến cô muốn giành người đàn ông này về bên mình vĩnh viễn.

Qua gương chiếu hậu, tài xế nhìn thấy hành động thân mật của Ly dành cho Niệm thì hơi khó chịu. Tuy hồi nhỏ Mùi từng thích em Miên, nhưng nhiều năm trôi qua, tình cảm của anh nay đã khác rồi. Năm ngoái anh đã kết hôn với Nhi, Miên trong mắt bọn họ vẫn là cô em út bé bỏng đáng yêu. Nhờ em mà Mùi mới giành được vị trí lái xe cho Tập đoàn Nhất Kỷ, có tiền nuôi vợ Nhi đang học đại học năm cuối. Thỉnh thoảng mấy anh chị em về nhà mẹ Mơ chơi, nghe Miên kể hai vợ chồng cũng biết qua qua về chuyện tình cảm của nó, thành ra bây giờ thấy em rể tương lai bị sàm sỡ tất nhiên người anh trai không được thoải mái cho lắm. Dẫu biết Ly chỉ là vô tình ngủ gật rồi dựa vào Niệm, nhưng đến chỗ ngã rẽ Mùi vẫn cua xe đầy điêu luyện. Ly không phòng bị nên cả người bị nghiêng sang phía bên phải, Niệm ngồi bên trái Ly cũng giật mình thức giấc. Do sắp đến địa điểm gặp mặt đối tác rồi nên cậu lấy tài liệu ra xem chứ không ngủ nữa. Ly tiếc hùi hụi, tuy nhiên cô vẫn nở nụ cười ngọt ngào, cố gắng giữ vẻ mặt đoan trang cao quý để sắp tới có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất. Vốn được phong là thần đồng ngôn ngữ ngay từ nhỏ, lại là diễn giả nổi tiếng nên tác phong làm việc của Ly rất chuyên nghiệp. Với giọng nói nhẹ nhàng, phát âm chuẩn xác cùng cách sử dụng ngôn từ khéo léo, cô không những để lại được ấn tượng tốt với đối tác mà còn khiến các thành viên cốt cán của Nhất Kỷ nể phục vì tuổi trẻ tài cao. Kết thúc buổi thương thảo, do ký được hợp đồng lớn nên ông Nhất rất vui, ngoài dành những lời tán dương dành cho hai đứa cháu, ông còn mồi chài Ly:

- Ông biết con bận nhiều việc, nhưng khi nào rảnh thì tranh thủ làm thêm giờ cho ông, ông sẽ trả công hậu hĩnh.

- Ôi giúp được ông là con vui rồi, người một nhà với nhau tính công cán làm gì cho khách sáo ạ.

Ông Nhất nheo mắt nhìn Ly, so với Miên hơi ngây ngô thì con bé này quả thực rất dẻo mồm. Người khéo léo và biết cách làm người khác vui lòng như nó làm việc gì cũng sẽ thuận lợi, dễ dàng thăng tiến trong công việc. Khi tuyển nhân viên, ông tất nhiên dạy Niệm phải chọn người đem lại lợi ích cao nhất cho tập đoàn. Tuy nhiên công việc và gia đình là hai khía cạnh hoàn toàn khác nhau, khi tâm sự với cháu trai về vấn đề chọn vợ, ông thường bảo đàn bà khéo quá thì thường khó nắm bắt, họ hợp với những người đàn ông thích chinh phục đỉnh cao hơn là một thằng có tính lười lâu năm như Niệm. Dù bây giờ Niệm đã làm việc chăm chỉ hơn hồi xưa rất nhiều nhưng sự lười của nó vẫn tồn tại đây đó, đặc biệt là những lúc rảnh rỗi ở bên Miên, như đêm qua chẳng hạn, trong khi Quang và các bạn còn quẩy dưới bar chán chê thì nó đã về phòng trước, như con đười ươi nằm trên ghế sô pha, đầu gối lên đùi người thương, lát lát lại há mồm để em đút hoa quả dầm cho mình, còn nó chỉ có nhiệm vụ nhai và nuốt thôi mà cũng làm ra vẻ vất vả lắm không bằng.

Đi Hết Một Đời Anh Vẫn Là Của Em [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ