Chương 2: Yêu Nhất Trò Đùa Dai

560 39 4
                                    

Chương 2: Yêu Nhất Trò Đùa Dai

Gió đêm ào ào, bóng đêm mênh mông, Hermes như sao băng xẹt qua, theo núi Olympia hướng về phía Nhân Gian.

Chỉ thấy y mặc một chiếc áo khoác ngắn tay, thắt lưng bó chặt, đầu đội cái nón vàng có hai cánh dài, chân mang hài bay cũng có cánh, tay cầm một cây gậy có hai con mãng xà quấn quít, đó chính là gậy của người đưa tin tức.

Bốn cánh trên nón và giày bay giống như cánh của ong mật vỗ rất nhanh, phát ra tiếng "ong ong", đây là công cụ phi hành nhanh nhất của thiên giới, ngay cả nữ thần gió đêm muốn lên tiếng gọi y cũng không kịp.

Hermes đam mê cảm giác tự do tự tại này, giống như một con chim yến nhẹ nhàng bay lượn khắp trời đất, gió quất qua gương mặt.. nhưng không bao lâu nó cũng bị bỏ lại phía sau.

"YO... HO..."

Thâm tâm phát ra một tiếng hò hét sung sướng, ẩn ẩn nhìn thấy mặt đất, kia là cánh rừng um tùm tươi tốt, trong đêm tối, biển cả như bị gió quất vào phát ra âm thanh ầm ầm.

Chân núi cách đó không xa chính là nơi mà tên không lồ trăm mắt Arguyx trông coi công chúa.

Công chúa đáng thương kia hiện nay bị biến thành một con bạch ngưu (bò trắng), có miệng cũng không nói được, có nhà cũng chẳng thể về. Bị cột vào một thân cây, cúi đầu xuống cũng chẳng có mấy sợi cỏ xanh.

Người không lồ Arguyx chính là người hầu trung thành của Hera. Đêm khuya tại nơi hoang vắng không có người ở, người khổng lồ cho dù ngủ cũng chỉ nhắm có năm mươi con mắt, năm mươi con còn lại vẫn như cũ nhìn chằm chằm bạch ngưu, sợ nàng chạy trốn.

Giấu mình trong đám mây, Hermes thấy rõ tình huống, liền nhanh như chớp bay đi, lỗ mãng làm việc không phải phong cách của y, y sẽ không có ngốc mà đối đầu với tên không lồ cao to kia. Cùng vũ lực so sánh, y càng thích vận dụng đầu óc hơn

Thản nhiên vênh váo bay đến nơi khác. Phía dưới là cung điện đèn đuốc sáng trưng, tiếng nhạc vang thấu tận trời xanh. Bóng người sung sướng theo khúc nhạc mà đong đưa, ngay cả ngọn lửa cũng giống như đang say sưa. Tả lay hữu động nơi nào cũng có người nhảy múa.

Hermes mỉm cười, nơi cuồng hoan loại này, sao có thể không có hắn chứ?

Hermes hóa thân thành phàm nhân, tìm một khối đất trống làm cái xoay người, vững vàng đứng thẳng mặt đất.

Đám người cuồng hoan đều đã uống say, cả trai lẫn gái do tác dụng của chất cồn, giống như con quay theo khúc nhạc đảo quanh, có chút loạng choạng liền "bùm" một tiếng, té trên mặt đất say sưa ngủ tiếp.

Hermes nhảy qua đám người đó, nhìn phải nhìn trái cũng không gặp người muốn tìm, dĩ nhiên cuối cùng là ở trong nhà vệ sinh mà tìm được hắn, tên kia tứ chi rộng mở, miệng đánh một cái khò khè ngáy, phỏng chừng đi ra ngoài "giải quyết" được một nửa liền "ầm" ngã xuống đất.

Hermes một tay bóp cái mũi, một tay kéo hắn ra khỏi nơi thối tha này, làm thần mà có thể như hắn thì thật hiếm thấy a!

Đem hắn kéo ra hoa viên xa khỏi yến hội kia, Hermes lấy một thùng nước đến, hướng tên say mèm kia___ "Rầm" một tiếng, toàn thân từ đầu đến chân đều ướt sũng.

[REUP] Hy Lạp Động Kinh Thần Thoại 希腊抽风神话- Cách Lôi Tư Âm 格蕾思琳Where stories live. Discover now