Chương 45: Đại chiến tam giới (3)

1.1K 142 16
                                    

Sau đó không khác trong nguyên tác, Đường Hi đảm nhận việc chăm sóc cho Phỉ Hân Nghiên, được vài ngày cô liền muốn nằm bò ra, cảm thán nguyên chủ thật khỏe.

Ở quỷ giới nguồn thức ăn chính là máu thịt, quỷ cũng có thể ăn đồ ăn của phàm nhân nhưng lại không có cảm nhận về vị giác hay có lợi gì cả. Bởi vậy Đường Hi phải ngụy trang làm người rồi bò lên nhân giới lấy thức ăn, sau khi hết lại lấy tiếp, một ngày ba bữa sai người chuẩn bị chu toàn cho Phỉ Hân Nghiên.

Thân là nữ chính, Phỉ Hân Nghiên phẩm chất chắc chắn không thể quá tệ, không, phải nói là còn tốt hơn cả cô tưởng tượng.

Nàng ở lại quỷ giới cực kì an phận, không hề đòi hỏi gì quá đáng, thích viết thơ vẽ tranh như bao nữ tử khác, hoặc đôi khi chỉ ngẩn người trên xích đu. Đường Hi không nhịn được nhìn nàng nhiều một chút, chỉ cảm thấy ông trời quả là ưu ái vai chính.

"Mạc cô nương?"

Tiếng gọi của Phỉ Hân Nghiên làm cô giật thon thót, Đường Hi dùng ánh mắt khó hiểu nhìn nàng, nàng dùng tay áo che miệng cười khẽ, đẩy đến trước mặt cô một trang giấy.

Đường Hi vừa cúi xuống nhìn liền ngây người, khuôn mặt này, kiểu tóc này.

Không phải cô sao?

Bức tranh chỉ dùng mực đen vẽ nên, nét bút dày mảnh phong nhã, trong tranh là một thiếu nữ đang đăm chiêu nhìn vào khoảng không, đôi mắt trong vắt sáng tỏ như bầu trời.

Đường Hi vuốt mặt, tại sao cứ cảm thấy người trong tranh còn đẹp hơn cả bản gốc...

Phỉ Hân Nghiên nâng ấm trà rót vào ly nước bên phía Đường Hi, cười nhẹ:

"Mạc cô nương, cô có thích không?"

Đến cả giọng nói cũng dễ nghe như vậy!

Cô cũng cười đáp lại:"Cô vẽ rất đẹp."

"Vậy bức tranh này ta tặng cô, xem như là thay cho lời cám ơn của ta."

Phỉ Hân Nghiên rất thích cười, nụ cười trên môi nàng nhẹ nhàng lại từ tốn, Đường Hi lần đầu có loại cảm giác dễ chịu này khi ở gần vai chính, nàng hiểu chuyện lại biết cách đối nhân xử thế, có lẽ đây là lí do mà cả nguyên chủ cũng thích nàng.

Nữ chính ai cũng như vậy thì tốt biết mấy!

Những ngày sau đó, Phỉ Hân Nghiên dần trò chuyện với cô nhiều hơn, thỉnh thoảng còn làm một vài món điểm tâm cho cô.

Đường Hi nhìn chén chè hạt sen thơm ngào ngạt thì khóc không ra nước mắt.

Quỷ không có vị giác mà!

Hạt sen mềm mềm tan ra trong miệng, dễ chịu cực kì, nước chè óng ánh trong chén trắng tạo cảm giác trang nhã, chỉ nhìn qua cũng ngọt ngào vô bờ bến.

Sau khi chia tay Phỉ Hân Nghiên, Đường Hi liền rời đi, cô bắt gặp Mạc Ngôn đang đứng bên ngoài nhìn vào, cơn gió thổi khiến vạt áo đen lay động, hắn giống như hoàng tử trong mộng. Đường Hi đi lướt qua, vờ như không có ai, nhưng nghiêm trang nhỏ giọng:"Quân thượng."

Hắn chỉ đạm mạc ừ một tiếng rồi thôi, Đường Hi cũng biết điều lui đi.

Nhìn thì có vẻ Mạc Ngôn không quan tâm đến nàng nhưng sự thật là vị Quỷ quân này thỉnh thoảng lại đến, hắn chỉ lẳng lặng ở một lúc rồi đi. Đường Hi hơi nghĩ ngợi, hình như đến chương bảy mươi mấy mới bắt đầu yêu, bây giờ hẳn chỉ là giai đoạn đầu hiếu kì.

[Hệ Thống] Hồi Ký Thời KhôngWhere stories live. Discover now