Chương 48: Đại chiến tam giới (6)

950 137 6
                                    

Khi Đường Hi chú ý đến, màu mắt của Mạc Ngôn đã trở lại như thường, đồng tử hổ phách, đôi mắt diều hâu hẹp dài, yêu mị câu hồn.

Dù tâm tình của hắn vẫn rất tệ nhưng sắc mặt đã tốt hơn trước nhiều, trông có sinh khí hơn hẳn.

Dường như uống máu người sống có thể tạm thời áp chế cơn đau thấu ruột gan của Xích Quỷ trận?

Đường Hi nghĩ ngợi, cũng đúng thôi, nhân tộc không chịu ảnh hưởng của trận pháp, uống máu của nhân tộc làm thuyên giảm sự khắc chế về chủng tộc cũng không có sự gì lạ.

Nhưng đây không phải là một phương pháp lâu dài.

Mắt thấy Mạc Ngôn bước vào bên trong động, Đường Hi cũng hối hả đuổi theo, cô ngó ngang ngó dọc.

Bọn họ đang ở rất gần nguồn pháp lực trung tâm của trận pháp. Trong phạm vi này nếu là quỷ thường đã sớm chết rồi, vậy mà Mạc Ngôn vẫn có thể đi đi lại lại, tuy sắc mặt hơi trắng nhưng cũng chẳng có gì đáng ngại.

Sơn động này ban nãy vẫn tối đen như mực, bây giờ sâu bên trong lại tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt huyền ảo. Đường Hi bước nhanh hơn, qua khỏi ngõ đá chật hẹp, cô kinh ngạc.

Một nhũ thất sáng bóng tinh tươm.

Từng nơi như được lát bằng pha lê, mặt sàn trong suốt, bốn bề đều lấp lánh linh quang, tựa như bước vào cõi linh thiên. phía trên là hàng tá băng nhũ xếp sát nhau được thiên nhiên điêu khắc, trông nguyên sơ mà kì vĩ đến lạ.

Đường Hi ngỡ ngàng, cảm giác lạnh buốt khiến cô xuýt xoa không ngớt, vậy ra đây là lí do mà nơi này bỗng lạnh lẽo đến vậy.

Mạc Ngôn trái lại không có chút biểu hiện gì, hắn chỉ nhàn nhạt đứng xem, Đường Hi rất ngoan ngoãn đi lên trước.

Nơi này hàn khí lạnh lẽo quanh năm, băng kết thành các khối như pha lê, giữa một khu rừng ẩm thấp lại sinh trưởng ra một hang động băng thì thật không bình thường.

Cô tới gần hồ nước phẳng lặng, cả người lạnh run cầm cập, cắn răng đưa tay chạm vào mặt nước, ngay sau đó liền rụt tay lại.

Kì quái thật.

Đường Hi nhíu mày, xung quanh đây toàn là băng, tại sao hồ nước lạnh âm độ như thế này lại không đóng băng?

Cả hang động chỉ được chiếu sáng bởi một khe hở duy nhất trên trần, ánh sáng lọt qua được phản chiếu lại bốn phía, rõ là băng nhưng lại không giống băng.

Khi cô đang hiếu kì dâng trào thì Mạc Ngôn đã thong thả sải bước đến ngay bên cạnh từ khi nào, dù bề ngoài không mặn không nhạt, đáy mắt hắn hiện rõ tia bất mãn.

Đường Hi nhanh chóng đứng lên lùi ra sau như một loại bản năng, nhường chỗ cho hắn. Ánh mắt cô đảo vài vòng, cội nguồn pháp lực chắc chắn phải ở đâu đó quanh đây.

Thấy Mạc Ngôn chăm chăm nhìn xuống hồ nước, Đường Hi sực tỉnh, gật gù ra vẻ đã hiểu.

Vì sao hồ nước này không đóng băng, tất nhiên là do trong nước ẩn chứa pháp lực cuồn cuộn. Nếu bây giờ Đường Hi có pháp lực, hẳn cô sẽ nhìn thấy những vòng xoáy theo sự xoay chuyển của pháp lực, nhưng tiếc là hiện giờ cô không thấy gì cả.

[Hệ Thống] Hồi Ký Thời KhôngWhere stories live. Discover now