#5-2

184 2 0
                                    

" Chồng con , anh ấy ... À dạo gần đây công ty anh ấy gặp khó khăn nên con nghĩ ..."
Cô bịa ra một lí do để qua mặt mẹ , bà đã lớn tuổi rồi nếu biết anh đối xử tệ bạc với mẹ con cô thì bà sẽ không sống nổi mất . Đầu óc cô giờ đang rất rối loạn tìm từ ngữ thích hợp để nói nhưng may sao bà lại gạt sang chuyện đứa nhỏ :
" Thôi bỏ đi , con gái con có sao không ?"
" Chỉ cần uống thuốc đều đặn , vài ngày là khỏe thôi mẹ "
Bà gật đầu cùng cô vào chăm sóc đứa nhỏ . Không biết liệu có nên nói chuyện con ốm với anh ?
Buổi tối anh về khi cô đang cho con bú thì anh giật lấy đứa nhỏ ném xuống giường lôi cô vào trong phòng đóng kín cửa đánh một trận . Mặt mũi cô tím bầm vào , chân tay còn có một vài vết hằn do bị roi quất vào người . Anh đánh cô chỉ vì cô làm cho tài khoản của anh bị khóa ? Khóa rồi thì mở , vậy mà anh lại nhẫn tâm với cô như vậy ?
" Đàn bà khốn kiếp , chỉ có ở nhà trông con ăn hại mà lại khiến cho thẻ ngân hàng của tao khóa . Mày cũng giỏi thật !"
" Con anh bị sốt , tôi đứa con vào viện . Không có tiền mặt tôi đành quẹt thẻ của anh nhưng anh lại thay mật khẩu . Tôi ấn đi ấn lại nên nó mới vậy tôi căn bản không có lỗi "
Anh giáng xuống mặt cô một cái bạt tay khiến khóe miệng cô rỉ máu . Mặc tiếng con đang khóc gào lên ho sặc sụa vậy mà anh vẫn không tha cho cô để về phòng dỗ con . Đúng là khốn nạn , ác ôn !
Cô đang trong thời gian cho con bú , vả lại còn chưa hết cữ 3 tháng vậy mà anh dám cưỡng hiếp cô , ép cô phục vụ tình dục cho anh . Thân thể cô đau đớn không nguôi , chỗ kín thì như bị rách ra vậy . Dù có khóc lóc van xin thì cũng không làm anh dừng cơn bạo lực .
Quan hệ chán chê anh bỏ vào nhà tắm cột rửa chất nhờn . Cô nằm bất động trên giường với đống máu chảy , mắt cô không ngừng nhỏ lệ , cô đau lắm nhưng liệu có ai thấu ?
Cô gắng gượng ngồi dậy lê lết thân thể về phòng tắm rửa , cô phát hiện nơi đó của mình bị rách ra một tí . Nhắm mắt cắn môi chịu đau , đóng tạm cái miếng băng bảo vệ rồi chậm rãi bước ra cho con bú .
-   -   -
Vài ngày sau , khi anh đã đi làm từ sáng sớm cô bị tắc sữa đành đi ra ngoài pha sữa bột cho con thì nhìn thấy cặp tài liệu . Nghĩ rằng nó rất quan trọng vì tối qua nghe anh nói chuyện điện thoại hình như là hôm nay có một cuộc họp nghiêm trọng . Sau khi gửi con cho hàng xóm trông nhờ , cô đi xe buýt đến công ty đưa tài liệu cho anh . Nhưng vừa khẽ mở cửa thì bắt gặp anh đang hôn hít người phụ nữ khác trong phòng và họ đang dần cởi hết chướng ngại vật ra triền miên quan hệ . Cô đóng cửa lại đặt cặp tài liệu xuống đất rồi ra về . Tự nhiên cô cảm thấy mình cao lên hẳn bởi trên đầu cô đang có một cặp sừng vừa lớn vừa dài . Cô cười như không cười đi bộ về nhà , từng bước chân chậm rãi lộ rõ vẻ u sầu , buồn bã . Bỗng dưng cô thấy chóng mặt rồi ngất đi , khi tỉnh lại thì thấy mình đang trong bệnh viện . Bác sĩ nói là cô đang có dấu hiệu của bệnh trầm cảm sau sinh , cần phải thả lỏng cơ thể và đặc biệt là hạn chế thức đêm.
Tối đó sau khi anh về cô tỏ ý muốn thuê nhũ mẫu cho con nhưng anh cười hắt ra, nói :
" Nếu là con trai thì tôi có thể làm theo ý cô nhưng cô xem đấy . Một con bươm bướm thì làm được gì nuôi nó lớn rồi thì nó bay đi , cho dù có mời một đống nhũ mẫu về thì cũng là nuôi ong tay áo "
Cô ngậm ngùi gạt nước mắt về phòng , ôm con vào lòng khóc . Liên tiếp vài ngày sau đó cô thức trắng đêm không ngủ , mà nếu có ngủ thì giấc ngủ cũng chập chờn nửa tỉnh nửa mơ.
Con thì khóc , chồng thì bội bạc cô không biết nên làm thế nào , người cô mệt lả nhiều lúc ngất đi lúc nào không hay . Rồi cũng tự tỉnh lại , nhưng sợ nhất là lúc cô quá mệt vô tình ngất đi con cô sẽ xảy ra chuyện không hay .
Ngày hôm đó chồng cô chính thức công khai tình nhân , anh đưa ả về sống chung với gia đình cô . Nực cười thay mang tiếng là chủ ngôi nhà này mà khi ả ta vào cô lại trở thành ô sin , vừa trông con vừa phục vụ ả .
Rồi dần dần ả ta mang thai , nghe đâu siêu âm là con trai . Anh liền ném vào mặt cô một tờ giấy ly hôn yêu cầu cô thu dọn hành lý cùng đứa con gái cuốn xéo khỏi căn nhà này . Cô không nói gì , cũng không phản kháng bởi lẽ lúc này cô đã trầm cảm thật sự và rất nặng . Mắt cô thâm cuồng, da dẻ nhợt nhạt trắng bệch như người mất hôm . Thương thay một người phụ nữ vừa ôm con vừa kéo va li lững thững ra khỏi nhà tròn tiếng cười vui của người chồng cũ ác độc.
Cô về nhà mẹ đẻ ở , bà thay cô trông con . Tuy cô đã giảm được áp lực nhưng giờ đây cô như là một người khác , lúc nào cũng thui thủi một góc hết khóc rồi lại đến cười . Trông chẳng khác gì là một người điên . Đêm đó , cô khóa chặt cửa phòng lại rồi nhắm mặt lại ngủ một giấc ngon lành .
Sáng hôm sau mẹ cô đập cửa gọi nhưng không thấy tiếng đáp , bà gọi người phá cửa thấy cô nằm ngủ ngon lành trên giường. Nhịp tim ngừng đập , hơi thở không còn , cô đã ché rồi , đã về với thượng đế. Tuy đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng vô ích , cô không thể cứu nữa và bác sĩ chẩn đoán là uống thuốc an thần quá liều .
Và ngay sau đó khi dọn dẹp phòng của cô bà tìm được một quyển sổ nhỏ hình như là nhật ký .Bà đọc từng trang một , đọc đến trang nào nước mắt bà lại chảy xuống trang đó . Thì ra con gái bà chịu tổn thương lớn đến vậy , nếu như năm đó bà phản đối chuyện hôn nhân của hai đứa thì giờ bà đâu phải mất con , cháu bà cũng không mất mẹ. Trang cuối cùng có ghi một dòng chữ :
" Mẹ à ! Con muốn ngủ một giấc thật ngon , phiền mẹ chăm sốt tốt cho đứa nhỏ ."

[ Tổng Hợp ] Đoản Văn Ngôn Tình Where stories live. Discover now