Chương 3

743 39 1
                                    

"Cám ơn anh đã tồn tại trong thế giới của tôi, hy vọng là mãi mãi."

Chương 3

Trương Vân Lôi thở dài, tháo cà vạt, đốt điếu thuốc, ngồi liệt trên ghế sa lông, trong đầu lướt qua từng hình ảnh lúc cậu và Cửu Lang ở bên nhau. Tỷ như lần đầu tiên cậu gặp Cửu Lang, lần đầu tiên hợp tác, lần đầu tiên ăn cơm cùng nhau, lúc đi công tác, ngủ chung trong một căn phòng, dùng chung một tuýp kem đánh răng hay thậm chí là một đôi đũa, còn có lần đầu tiên tỉnh lại nhìn thấy dáng vẻ tiều tuỵ của anh ở phòng ICU, lần đầu tiên ở sân bay gối đầu lên vai anh nghỉ ngơi, lần đầu tiên chạm vào anh trên sân khấu. Chỉ e rằng, lần đầu tiên của cả đời này đều là giao cho anh ta hết mất thôi.

Dương Cửu Lang không biết đi qua đây từ lúc nào, đưa tay giật lấy điếu thuốc dụi vào chiếc gạc tàn đã có bốn, năm mẩu đầu lọc, có cái vẫn còn nhả khói xanh. Anh nhíu mày: "Đừng hút nữa, hại giọng lắm, mấy ngày nay họng sưng mủ cả rồi mà vẫn còn tự hại mình. Cậu nhìn anh đi, ở cùng với cậu thôi mà cũng bị viêm họng mấy lần rồi đây, mau ăn cơm."

Dương Cửu Lang vừa thu dọn âu phục cho Trương Vân Lôi vừa nói nhỏ, tuy nhiên có đôi lời dường như không đúng. Thông thường cậu hút thuốc đều tránh Cửu Lang, cậu biết anh bị viêm họng nên sẽ không để anh hít phải khói thuốc của người khác, ngay cả lúc nghiện thuốc lá cũng phải cố nhịn mà nhai mấy viên kẹo.

Tại bàn cơm, Trương Vân Lôi đứng dậy tiến về phía quầy lấy một chai rượu vang đỏ và hai cái ly.

"Lại uống? Lúc nãy trên bàn rượu cậu uống nhiều rồi, lại thèm rượu, nhịn một chút có được không?"

Lời nói của Dương Cửu Lang đúng là mang theo ý thỉnh cầu, nhưng Trương Vân Lôi căn bản không hề nghe theo, tự mình rót hai ly, một ly cho bản thân còn ly kia đẩy tới đối diện Cửu Lang. Cậu nâng ly rượu về phía anh, nở nụ cười: "Cảm ơn vì gặp được anh."

Sáu chữ ngắn ngủi, Dương Cửu Lang nghe mà trong lòng cảm thấy khó chịu, ba chữ phía sau anh rất hài lòng lẫn rất biết ơn, nhưng hai chữ phía trước kia tựa như đang xúc phạm anh, anh tự hỏi bản thân đã làm được gì khiến Trương Vân Lôi phải cám ơn.

Dương Cửu Lang không nâng ly, Trương Vân Lôi ngửa đầu một hơi cạn sạch.

Cậu bắt đầu rót chén thứ hai rồi lại nâng ly: "Cám ơn sự quan tâm và giúp đỡ của anh." Lần này cậu không chờ xem phản ứng của anh nữa mà uống ngay. Dương Cửu Lang càng lúc càng thấy khó chịu, anh cho rằng sự quan tâm của anh đối với Trương Vân Lôi, tất cả đều xuất phát từ tấm lòng, anh không cần cậu phải báo đáp hay là nói gì cả, lại càng không cần cậu phải khắc sâu trong tim. Lời này nói ra lại làm xuất hiện một khoảng cách vô hình giữa hai người.

Nâng ly rượu thứ ba lên, Trương Vân Lôi nói: "Cảm ơn sự hỗ trợ và nỗ lực của anh."

Ly rượu này cậu chưa kịp thu về đã bị Dương Cửu Lang bắt tận tay, anh cướp lấy ly rượu uống một hơi, đưa tay lau miệng rồi nói: "Nói nhảm cái gì thế, rõ ràng cậu biết anh không quan tâm đến chuyện này, cậu cũng không nói chuyện khách sáo với anh như thế. Nếu thật sự muốn báo đáp công lao cho anh thì cậu phải tốt, đừng tự tổn thương bản thân là được."

[ĐM/ Hoàn] Nhập Hí Quá Sâu - Trương Vân LôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ