Chương 12: Đại hôn

1.2K 94 3
                                    

Đông Hải Long Vương sau khi con gái và hai thái tử của mình trở về liền vui mừng khôn xiết liền tổ chữ tiệc mừng lớn ai ai cũng tới chúc mừng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Đông Hải Long Vương sau khi con gái và hai thái tử của mình trở về liền vui mừng khôn xiết liền tổ chữ tiệc mừng lớn ai ai cũng tới chúc mừng. Đông Hải Long Vương ngồi trên ngai rồng nâng rượu kính tất cả mọi người đã đến đây chung vui cùng Đông Hải. Chợt ông nhìn đến Na Tra "Na Tra, Long nhi. Hai con tới đây" Đông Hải Long Vương gọi hai người đến.

"Dạ phụ vương" Tiểu Long Nữ cùng Na Tra đi tới trung tâm của đại điện.

"Hôm nay là ngày vui nhất của Đông Hải, nên ta tuyên bố chuyện của con gái của ta Tiểu Long Nữ và Na Tra. Hai đứa trẻ có tình ý sâu đậm cùng nhau giúp chúng ta phục hưng Tứ Hải đó xem như là đại ân nhân của Tứ Hải ta. Nay bản vương quyết định gả Long nhi cho Na Tra. Na Tra con thấy thế nào?"

Na Tra cúi đầu hành lễ "Đa tạ thúc phụ, con xin hứa sẽ bảo hộ Tiểu Long Nữ thật tốt. Sẽ không phụ lòng thúc phụ giao phó"

"Được, vậy thì tháng sau tổ chức đại hôn cho Na Tra và Tiểu Long Nữ" Ngao Quảng cười to tiếp tục bưng rượu lên kính mọi người "Cạn"
--------
Na Tra nắm tay Tiểu Long Nữ đi dọc bờ biển "Tiểu Long Nữ, nàng xem trăng đêm nay sáng quá" Na Tra chỉ ngón tay về phía mặt trăng tròn đang chiếu sáng.

Tiểu Long Nữ nhìn theo phía ngón tay mà Na Tra chỉ, đầu khẽ tựa lên vai Na Tra hai người lúc này cũng đã ngồi xuống bãi cát trắng mịn "Nhớ lúc đó chúng ta vào Hoạ Thiên Huyễn Cảnh cũng vào đêm trăng tròn như thế này, rồi bị mất trí nhớ, còn quên mất nhau là ai nữa" Tiểu Long Nữ hồi tưởng.

"Cũng nhờ đó mà chúng ta tìm được Đoạn Vô Trọc và Thiên nhi. Còn có lệnh bài Ngân Thuỷ nữa không phải sao. Và còn tiêu diệt được Cùng Kỳ, mối tai hoạ của Thần Dị Sơn"

"Nhắc về lệnh bài Ngân Thuỷ, ta thật nhớ các tỷ tỷ ở Thần Dị Sơn. Còn có cả Thuỷ Tinh Linh nữa" Tiểu Long Nữ thở dài.

"Đợi khi chúng ta thành thân rồi thì sẽ đi Thần Dị Sơn ở đó đến khi nào nàng chán thì về, chúng ta sẽ đi thôn Vũ Yết thăm người dân ở đó nữa" Na Tra hôn hôn lên tóc Tiểu Long Nữ rồi nói.

Tiểu Long Nữ nhắm mắt tựa trên vai Na Tra, tựa hồ rất thoải mái "Thôn Vũ Yết có liên quan gì với chúng ta sao?"

"Ta từng đến đó giúp người dân diệt trừ hai huynh đệ Yêu Kê, mọi người ở đó rất dễ mến. Ta định bụng sau khi tìm được nàng thì chúng ta cùng đến đó thăm bọn họ." Na Tra kể lại sự việc.

"Được đều nghe ngươi"
Hai người cứ thế im lặng tựa vào nhau ngắm nhìn mặt trăng sáng kia.
Ma Ngang ở phía sau nhìn thấy hai người như vậy trong lòng thầm chúc phúc rồi lẳng lặng bỏ đi.
---------
Thời gian lặng lẽ trôi mau cũng đã đến ngày thành thân của hai người. Tất cả thôn dân bách tính của Trần Đường Quang đều đến chúc mừng nhà Lý Tịnh có con dâu, Na Tra nắm tay Tiểu Long nữ bước vào bái đường hai người vận y phục đỏ rực lộng lẫy đi vào trong. Tiểu Long Nữ cùng Na Tra quỳ xuống, Tiểu Long Nữ nhấc tay cầm lấy ly trà dâng đến trước mặt Lý Tịnh "Cha dùng trà".

Lý Tịnh vui vẻ đón lấy ly trà con dâu này của nàng. Tiểu Long Nữ cũng bưng lấy ly trà thứ hai kính trước mặt Diêu Thuần Thuần "Mẹ dùng trà"

"Con dâu ngoan" Diêu Thuần Thuần nhận lấy ly trà từ tay Tiểu Long Nữ nhấp một ngụm nhỏ, ly trà con dâu này sao mà ngọt thanh mát mẻ tận bên trong.

Diêu Thuần Thuần đứng dậy tháo chiếc vòng ngọc từ tay mình rồi đeo sang cho Tiểu Long Nữ "Đứa trẻ tội nghiệp đã mất mẹ từ sớm, con đã cùng Na Tra bái đường thì con đã là con dâu của Lý gia, Lý gia ta sẽ chăm sóc con như con ruột. Không phải để con chịu uỷ khuất, từ đây cha mẹ sẽ làm chủ cho con" Diêu Thuần Thuần vỗ vào mu bàn tay Tiểu Long Nữ căn dặn nàng vài điều.

"Cảm ơn mẹ" Tiểu Long Nữ nhìn vòng ngọc trong tay mỉm cười.

Tân nương được đưa vào phòng trước còn tân lang ở lại bồi rượu quan khách. Lữ Cát Lâm nghe tin Na Tra mời cưới liền cưỡi mây bay đến, còn có cả người của Quy tộc và Thuỷ tộc. Ma Ngang đương nhiên không thể thiếu hai vị thái tử lại càng không.

Ngao Bính khoác vai Na Tra "Na Tra từ đây ngươi đã là muội phu của ta, phải chăm sóc Long nhi thật tốt. Nếu để muội ấy phải chịu uỷ khuất thì ta sẽ không tha cho ngươi đâu"

"Huynh yên tâm, nếu ta để nàng chịu uỷ khuất thì mặc huynh đệ huynh làm ta ra sao thì làm"

"Hảo, cạn" Ngao Bính cùng Ngao Thuẫn đưa chén rượu trước mặt Na Tra, Na Tra theo đó cũng cạn sạch.

Ma Ngang cũng tới chúc phúc hai người "Na Tra, chúc mừng đệ"

"Đa tạ huynh" Na Tra cạn chén rượu với Ma Ngang.

Lữ Cát Lâm cũng chung vui uống vài chén rượu thì kéo vai Na Tra cúi xuống nói nhỏ vào tai nàng "Na Tra, ra đây ta bảo"

Lữ Cát Lâm nắm lấy tay Na Tra đi ra một góc, Na Tra phải cúi thấp người xuống để nói chuyện với Lữ Cát Lâm. Ông lấy trong ngực áo ra một đôi ngọc bội "Đây là quà mừng cưới của hai ngươi, ngọc bội này có tác dụng phát hiện nguy hiểm. Nếu gặp chuyện sắp nguy hiểm thì nó sẽ sáng lên có thể trừ đi tà khí. Còn có chức năng giúp ta và ngươi dễ dàng liên lạc với nhau, có thể hỗ trợ ngươi cho việc sau này" Lữ Cát Lâm lại lấy ra một mảnh vải đỏ "Đây là áo yếm ta tặng cho con các ngươi, nó có thể giúp con ngươi tránh xa những thứ nguy hiểm chẳng hạn như là yêu quái và những việc xấu không đáng có. Trẻ con hiếu động nên không thể tránh được mà các ngươi lại là những người liên quan đến tam giới ta e sau này sẽ không hay, nên phòng vẫn hơn" Lữ Cát Lâm tặng quà xong cho Na Tra cũng bắt đầu cáo biệt "Đã đến lúc ta phải đi rồi. Tạm biệt ngươi, nhớ sau khi sinh con thì đưa nó đến chỗ ta chơi nhé"

"Lữ Cát tiền bối sao không ở chơi vài ngày rồi hẵng về?" Na Tra nhìn Lữ Cát Lâm về sớm như vậy trong lòng có chút nuối tiếc.

"Trùng Dược Cốc luôn luôn là miếng mồi ngon của những tên yêu quái ngoài kia, ta phải về để trông chừng kẻo lại có hoạ" Lữ Cát Lâm định bay đi thì Na Tra gọi lại "Lữ Cát tiền bối"

Lữ Cát Lâm nán lại nhìn Na Tra "Có chuyện gì"

"Đa tạ người"

"Được rồi ta đi đây" nói rồi Lữ Cát Lâm cưỡi mây bay đi, Na Tra nhìn hình dáng nhỏ bé đó càng ngày càng xa dần rồi mới xoay lưng vào trong.

Đời này bảo hộ nàng (Đồng Nhân - Na Tra x Tiểu Long Nữ)- [BH]Where stories live. Discover now