Chương 18

693 65 2
                                    

Tiểu Long Nữ đến hỏi Bạch Trạch về việc tại sao có nhiều rết tinh như vậy ở Thần Dị Sơn. Bạch Trạch cũng không biết đám rết tinh này là từ đâu vả lại Linh Thú tộc của nàng cũng không qua lại với nhân tộc nên không hề biết có việc này, đám rết tinh cũng chả đến làm phiền núi Thần Dị bao giờ.

Tiểu Long Nữ sau khi hỏi về đám rết nhưng cũng không biết chúng xuất phát từ đâu nên cũng bỏ qua giúp Bạch Trạch trị thương. Sau khi trị thương xong nàng được Bạch Trạch đưa một quyển sách viết về những loài yêu quái có lẽ giúp giúp ích được nàng.

Kết giới của Thần Dị Sơn và nhưng thứ hư hại đều đã được sửa chữa toàn bộ. Tất cả đều là nhờ công của Na Tra và các pháp bảo góp sức.

Na Tra hôm nay vẫn như cũ, huấn luyện cho binh lính núi Thần Dị gia tăng công lực tăng thêm phòng bị đối với những những người khác có ác ý xông vào bên trong, nói là sợ người khác có ác ý nhưng thật ra là nàng sợ đám rết tinh kia sẽ vào tìm mình trả thù mà gây hại đến nơi đây. Một lần do người Yêu tộc đến đã chết vô số binh lính, Na Tra không muốn việc này bị lặp lại nên rất kiên quyết phải giúp bọn họ huấn luyện. Dù huấn luyện khá cực khổ nhưng binh lính cũng rất nghe lời, những gì Na Tra chỉ bảo đều tập trung lắng nghe, có gì khó hiểu cũng xin Na Tra giải thích. Nhờ có Na Tra chỉ dẫn thêm các pháp bảo kề cận mà võ công cộng thêm công lực bọn họ đều tăng lên đáng kể.

Na Tra tắm xong liền tìm Tiểu Long Nữ, mấy ngày nay nàng vì lo đám rết kia sẽ lại đến làm hại người ở đây nên luôn luôn căn dặn phòng bị kỹ càng không thể sơ suất.

Quy Tiên Nhân cũng từng đến đây một thời gian nhưng bà cũng phải về lại Hãm Không Đảo sửa lại Ký Ức Bảo bồn nên không thể trợ giúp Bạch Trạch được nhiều. Còn thêm việc Quy Nộ đã hy sinh khi đại chiến Yêu tộc khiến bà buồn rầu luôn ở trong phòng không muốn gặp ai, bà muốn yên tĩnh một thời gian. Vì Yêu tộc mà quy tử quy tôn của bà đã mất đi không ít.

Na Tra ngửi lại cơ thể mình hoàn toàn thơm tho mới vào trong, bởi là nàng biết mũi Tiểu Long Nữ khá nhạy cảm nên nàng không muốn cơ thể mình có mùi khiến nương tử mình khó chịu.

Mở nhẹ cửa phòng thấy Tiểu Long Nữ đang xem sách về yêu quái của núi Thần Dị, Na Tra đến gần ôm eo Tiểu Long Nữ rút mặt vào hõm cổ nàng mà hôn. Cả ngày không gặp thật làm Na Tra nhớ quá rồi.

Tiểu Long Nữ cười ngẩng cổ lên né tránh vì Na Tra làm nàng nhột "Ngó Sen à, ta nhột. Hôn kiểu này có ngày ta chết vì đứt hơi mất"

Na Tra nghe Tiểu Long Nữ nói như vậy cũng ngừng hôn cổ mà chuyển qua gối cằm lên vai nàng. Tiểu Long Nữ lật vài trang sách nữa liền nói với Na Tra "Tướng công nàng xem, sách này có viết về rết tinh. Bọn chúng là những con rết độc tu luyện đủ hai trăn năm sẽ biến thành người. Ba trăm năm có thể biến to ra, nhưng công lực chỉ ở hạng trung mà thôi. Bọn chúng thường tìm những tiều phu vào rừng để ăn thịt nhằm tăng tu vi, bọn chúng có rất nhiều huynh đệ nhưng bị chúng ta giết gần hết rồi. Ở đây còn nói rết tinh sợ nhất là lửa nếu ta nhớ không lầm hôm ấy chúng ta dùng lửa bọn chúng liền cháy rụi."

Na Tra nghĩ như vậy đã có cách đối phó đơn giản với bọn chúng rồi, chợt nhớ ra một chuyện "Nương tử nàng xem ở đây có nói về Yêu Kê hay không?"

Tiểu Long Nữ lật vài trang xem quả thật có viết về Yêu Kê, huynh đệ Yêu Kê pháp lực cao cường nhưng chỉ đứng hạng tư. Lật tiếp vài trang nữa cũng không còn viết về loại yêu quái nào nữa, Tiểu Long Nữ gấp sách lại cất sang một bên.
"Tướng công đói chưa?"

"Vậy nàng ăn chưa?" Na Tra nhắm mắt hỏi Tiểu Long Nữ, từ nãy đến giờ Na Tra vẫn giữ nguyên tư thế là gối cằm lên vai Tiểu Long Nữ mà hưởng thụ.

"Khi nãy các tỷ tỷ đã gọi ta ăn chung nhưng ta chờ tướng công cùng ăn"

"Vậy thì chúng ta cùng xuống núi ăn tối đi, tối đến ở đây rất náo nhiệt đó" Na Tra hí hửng ra đề nghị với Tiểu Long Nữ.

"Nhưng nàng không sợ bọn rết tinh chờ sẵn trả thù hay sao?"

"Sợ gì khi ta có nương tử pháp lực cao cường bên cạnh đây" Na Tra nịnh hót.

"Vậy tướng công chờ ta thay y phục."
-------
Hai người xuống phố mua một ít bánh bao, Na Tra chính là thích ăn nhân lại bỏ vỏ. Tật này từ nhỏ đến lớn không tài nào sửa được "Tướng công phí phạm quá đó, ăn thì ăn luôn vỏ bánh đi chứ"

"Nhưng vỏ bánh nhạt lắm" Na Tra nhăn mặt như những đứa trẻ bị mẹ ép ăn rau.

"Nhạt cũng phải ăn"

"Biết rồi nương tử" Na Tra uỷ khuất nhai lớp vỏ bánh nhạt nhẽo kia.

Các pháp bảo rung lên "Lão đại nhà ta thật nghe lời nương tử nha, bọn ta dù khuyên hắn ăn cỡ nào cũng không được nhưng Tiểu Long Nữ vừa nói là đã ăn hết vỏ bánh rồi."

"Đánh chết các ngươi bây giờ" Na Tra lầm rầm đáp lại.

Hai người đi dạo cũng mỏi nhừ chân đành ngồi xuống một quán ăn ven đường, năm pháp bảo cũng đã biến thành người ngồi xuống uống trà. Na Tra kéo tiểu nhị hỏi chuyện "Vị huynh đài này có biết vị thiên kim nào ở đây tên Vũ Thiên không?"

Tiểu nhị vui vẻ đáp "Dạ Vũ Thiên tiểu thư là người xinh đẹp nhất ở đây ai mà không biết, còn là con của người giàu nhất nơi này lại được kết giao với những người làm ăn buôn bán lớn rất có tiếng. Nhưng cô ta lại đanh đá chua ngoa, nghe đồn còn là nghĩa nữ của yêu quái nữa. Các vị không nên va vào, vì có nhiều người thất lễ hôm sau đã thấy xác bị moi ruột ở bìa rừng rồi." Na Tra đa tạ tặng cho tiểu nhị một thỏi bạc. Tiểu nhị cảm ơn rối rít liền cất thỏi bạc vào ngực áo rồi đi lau dọn những bàn khác.

Đời này bảo hộ nàng (Đồng Nhân - Na Tra x Tiểu Long Nữ)- [BH]Where stories live. Discover now