3: Target Locked

𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 𝓣𝓱𝓻𝓮𝓮

--ꨄ︎--

IT'S her first day today in this private school. It was her father's decision na pumasok siya dito but it was for a mission. Her, attending this school is just an excuse to finish her mission since her target is not an easy one. Ipinalibot niya ang tingin sa kabuuan ng lugar. Very spacious ang lupang kinatitirikan ng University. Sa unang tingin palang sa lugar ay paniguradong mga elites in the society ang mga nag aaral dito.

Naglalakad lang siya papasok dahil bumaba lang siya sa may gate ng school, may mga nakakasabayan naman siyang mga naglalakad rin sa walkway. Sunod sunod ang mga pumapasok na mga luxury cars. Ferrari, Mercedes-Benz, Lamborghini, BMW, name it. All the car brands are in the top ten ang halos nakikita niyang dumaraan.

Maraming buildings ang nakikita niyang nakatayo sa paligid, mayroon ring malapit sa entrance. And when she looks up, nakita niya ang ilang kalalakihan sa verandah ng isang floor. They are watching all the students na dumarating especially the ladies, the other guy even has binoculars with him. Just what the hell...?

Napailing nalang siya at tuloy tuloy na pumasok. Of course, she still needs to find her first class before doing the mission. Her phone suddenly vibrated inside her jeans' pocket. Kinuha niya iyon and check who's the caller- it was her sister. She answered the call.

"Georgi!" It's her hyper voice that greeted her.

"Are you sober now?" she asked.

"Kinda.. yea. So, where are you? Are you in that school already? How is it?"

"Yes. It's just a typical school for elites, katulad lang rin ng school natin. Well, are you in school too?" she asked. Knowing her sister, baka hindi na naman ito pumasok dahil sa hangover. They went to the same University but since she has a mission to do so, kinailangan niyang lumipat.

"Yep. Kuya dragged me out of the bed kanina. Nakakainis! Ayaw ko nga sanang pumasok! Hmp! I was looking for you kanina din pero sabi ni Kuya nakaalis ka na nga. Anyway, ilang buwan ang palugit ni Dad sa mission mo?"

"He gave me three months."

"Oh my. That's kinda long... why though? Usually isang buwan lang ang binibigay niya sa'yo."

Napaisip nga rin siya sa bagay na iyon dahil mahaba ang palugit na ibinigay ng tatay nila unlike her missions before but when he discussed the details of the mission it makes sense why it will take that long.

"He's a Mafia Lord's son, Gen. One of the strongest organisation that's why our father told me to be careful on this one. Plus the fact na halos nandito rin ang anak ng mga nasa organisasyon na iyon kaya kailangan kong mag doble ingat."

"OMG, that makes sense. But why ikaw lang ang pinalipat ni dad? I mean it's a hard job, he should have asked me to accompany you!"

"That won't be necessary. You know I always want to work alone plus..." she trailer off ng marinig niya ang boses ng kapatid na nagsasalita na sa kabilang linya.

"Hey, you. Did you just glare at me? Who do you think you are huh? Feeling mo ikinaganda mo 'yan? Nakikita mo ba iyang sarili mo? Look at me-"