Chương 1: Hồ Ly Tuyết

445 25 5
                                    

Trong một khu rừng nọ, có một con Hồ Ly trắng như tuyết. Nó sống trong một hang động và trước hang của nó có một đóa hoa rất đẹp. Đóa hoa đó có những cánh hoa xếp tầng màu đỏ tươi như máu. Hồ Ly thường chăm sóc bông hoa và lấy nó làm niềm vui. Và hoa có một sự kì lạ: quanh năm suốt tháng không bao giờ tàn lụi.

Vào một ngày xuân ấm áp, Hồ Ly vẫn đang chăm sóc cho bông hoa, bỗng có một đôi chim sẻ bay đến và đậu trên một cành cây gần đó. Đôi chim sẻ là một đôi bạn thân, chúng kể những câu chuyện gần xa mà chúng nghe được cho bạn biết, và cũng vô tình cho cả Hồ Ly biết nữa. Có một chỗ khiến Hồ Ly rất hứng thú. Một con chim sẻ kể về một nơi mà nó nghe được gần đây nhất.

- Này, cậu có biết gần nơi này có một hồ nước không?

- Biết, nhưng nó có gì sao? - Con chim kia hỏi lại.

- Cái hồ nước đó vốn là do một vị thần tiên làm đổ một chiếc bình nước tiên xuống, sau đó vị thần tiên ấy bị thiên đình phạt phải xuống trần gian làm người phàm chịu mọi gian khổ.

- Thực sự là có sao? Tôi chưa biết về việc này. Kể tiếp nghe xem.

- Bây giờ, cái hồ nước đó trong suốt như pha lê. Hồ rất sâu nhưng vì nước trong nên có thể nhìn thấy đáy. Hồ nước tiên hấp thụ linh khí của trời đất. Tôi nghe nói loài vật nào mà nhảy vào đó tắm thì có thể biến thành thứ gì mà nó muốn.

Hồ Ly rất vui khi mà có cái hồ nước tiên gần đây. Nó cảm thấy rất là buồn chán với cuộc sống vô vị này. Nó quyết định đến đó để trở thành loài người xem sao. Hồ Ly nhìn xuống cây hoa, nó cũng muốn đem hoa đến để hoa thử thành người. Nếu được, chắc chắn hoa sẽ là con người xuất chúng nhất. Nhưng...

- Đã có rất nhiều con vật đến đó. Nhưng tại vì chúng nó không biết bơi nên mới bị chết đuối. Cũng chẳng biết vì sao mà xác của bọn chúng biến mất. - Con chim sẻ kể tiếp.

- Eo ơi, ghê quá! Sao có thể như thế được? - Con chim kia run rẩy.

- Này nhé, hình như cái hồ đó chỉ dành cho con vật nào có duyên thôi.

Hồ Ly nghe đến đây thì sợ hãi, run lẩy bẩy.

- Các con vật vẫn biết là chết nhưng mà vẫn đến để thử. - Con chim đó nói rồi chuyển qua chuyện khác.

Hồ Ly lúc đầu còn đắn đo nhưng nó đã quyết tâm đến tắm ở hồ nước tiên.

Hồ Ly lúc đầu còn đắn đo nhưng nó đã quyết tâm đến tắm ở hồ nước tiên

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


- Cứ đến đó thử xem sao. Biết đâu có cơ hội đổi đời thì sao?

--------------------

(Tg: Truyện này mình chỉ viết cho vui thôi. Đoạn đầu của nó có lẽ cũng hơi nhảm một chút. Lúc sau có thể sẽ hay hơn.)

Thượng Thần Hồ LyWhere stories live. Discover now