Chương 2: Chàng thiếu niên

259 20 2
                                    

Hồ Ly chạy khắp nơi mới tìm được hồ nước tiên đó. Hoá ra cái hồ chỉ cách hang động của nó có mấy hàng cây cao ngất. Nó đến đó, gần mép hồ. Soi bóng mình xuống mặt nước trong vắt, nó thấy mình trông thật đẹp. Bộ lông trắng như tuyết, mượt mà. Đôi mắt xanh ngọc to tròn, trong như hồ nước gợn lên những làn sóng lăn tăn.

Hồ Ly tự nhiên thấy tiếc cho mình quá. Tại sao nó lại phải hiến thân cho cái hồ này, trong khi đó nó còn muốn sống, nó có một sắc đẹp hoàn mỹ một con vật trong vạn con vật thế này? Và tất nhiên là nó bỏ ý định tắm ở đó, quay trở về lại chăm sóc bông hoa kì dị của nó. Vừa trở về đến hang động thì Hồ Ly ngửi thấy mùi lạ.

 Vừa trở về đến hang động thì Hồ Ly ngửi thấy mùi lạ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


"Aaaa... Mùi của người!" - Nó hốt hoảng, la hét ầm ĩ trong đầu.

Hồ Ly vội vàng nấp sau thân cây và một bụi rậm gần đó, khẽ ló mắt ra.

"Á á á... Đoá hoa thân yêu của ta! Ngươi dám động vào!" - Nó lại hét trong đầu. Bởi vì có một người dám chạm vào bông hoa của nó.

Hồ Ly tức giận đạp đạp bụi cỏ. Thật thương thay cho bụi cỏ xấu số. Người thiếu niên đó ngước lên, khẽ mỉm cười.

- Hồ Ly nhỏ, lại đây nào!

Hồ Ly mặt đần ra. Nó thật sự ngạc nhiên và kèm theo sự sợ hãi. Thứ nhất vì nó... nó hiểu tiếng người! Thứ hai là tên hỗn đản đó gọi... gọi mình sao? Không lẽ hắn muốn bắt mình?

Hồ Ly nằm thu mình trong đám cây, cả người nó run cầm cập. Chàng thiếu niên bước nhẹ nhàng tới.

- Ta không bắt ngươi. Ra đây!

Hồ Ly lại ngạc nhiên lần nữa. Nó ló mặt ra nhìn chàng thiếu niên bằng ánh mắt nghi ngờ. Chàng thiếu niên nhìn nó bằng ánh mắt dịu dàng và trong đôi mắt đó tràn ngập ý cười.

Hồ Ly nhận xét và đánh giá hắn. Hắn nhận xét và đánh giá Hồ Ly lại. Cả hai cứ dò xét nhau. Và cuối cùng họ đưa ra chung một kết luận: Người này trông rất đẹp/Con Hồ Ly này trông rất đáng yêu.

Thiếu niên đó chìa tay ra:

- Lại đây!

Thượng Thần Hồ LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ