Chương 11:

18K 862 48
                                    

Tần Tử Long trói lại Tần Diệp quỳ gối ngoài Tuyên Kiên Quyết điện, cung nhân đem đèn lồng thắp sáng cả Tuyên Kiên Quyết điện.

Hoàng đế ngồi trên long ỷ.

"Làm cho bọn họ vào đi." Cảnh Thịnh ấn ấn huyệt Thái Dương.

Tần Tử Long lôi Tần Diệp vào Tuyên Kiên Quyết điện:

"Tội thần Tần Tử Long tham kiến Hoàng Thượng."

Tần Diệp thì không muốn quỳ xuống, bị Tần Tử Long cứng rắn túm quỳ rạp xuống đất, trên mặt đều là vẻ căm giận.

Cảnh Thịnh khóe miệng co rút, Tần Diệp quả nhiên hận nàng đến tận xương.

"Ái khanh xin đứng lên." Hoàng đế cũng coi như khách khí, mặc kệ như thế nào Tần Tử Long cùng Tần Diệp thắng trận lớn có công, là công thần.

"Thần không dám, hiện giờ đứa con bất hiếu của thần quấy nhiễu Hoàng Thượng, thỉnh Hoàng Thượng trách phạt."

Cảnh Thịnh đứng dậy đi đến trước mặt hai người, Tần Diệp vẫn hung tợn nhìn Cảnh Thịnh. Đi vào Cảnh Thịnh mới phát hiện Tần Diệp trên người có thương tích, ngay cả trên mặt cũng có ứ xanh.

Nhất định là vừa rồi lúc Tần Tử Long bắt hắn đã đánh, nói không đau lòng đó là giả, tốt xấu gì cũng là Cảnh Thịnh mối tình đầu, tuy nói chỉ là thầm mến.

"Chắc hẳn trong đó nhất định là có hiểu lầm, Tần đại nhân cần gì phải nghiêm túc như vậy." Được, trẫm là cho các ngươi bậc thang leo xuống.

Tần Tử Long mặc dù không quá hiểu rõ hoàng đế tại sao nói như vậy nhưng hắn bỏ qua như vậy chính là không muốn truy cứu chuyện này, nhưng e rằng chuyện Tần Diệp ban đêm xông vào hoàng cung đã huyên náo mọi người đều biết, dù hoàng đế không trách tội nhưng đại thần cùng dân chúng có thể nào bỏ qua.

"Hoàng Thượng, Diệp nhi lỗ mãng quấy nhiễu thánh an cần phải chịu chút đau khổ này mới có chút giáo huấn." Tần Tử Long là hạ quyết tâm phải để hoàng đế phạt Tần Diệp, bằng không như thế nào lấp được miệng thiên hạ.

Hoàng đế đối với Tần Diệp trước giờ rất tốt hắn cũng là biết.

"Việc này" Cảnh Thịnh khó xử.

"Thỉnh Hoàng Thượng trách phạt!" Tần Tử Long lại thỉnh cầu.

Tần Diệp chỉ cúi đầu, hoàng đế không có trách tội hắn nhưng không có nghĩa là hắn tha thứ cho Cảnh Thịnh, đoạt vợ người thù này phải trả.

Mặc dù ngươi là hoàng đế lại thế nào, ở trong mắt Tần Diệp, Cảnh Thịnh hoàng đế này cũng chỉ là một vật trang trí thôi, cả ngày chơi đùa cùng người trong cung vốn không xứng làm hoàng đế, hắn không hiểu tại sao Tần Tử Long biết rõ hoàng đế là một kẻ bất lực còn muốn trung thành và tận tâm phụ tá như vậy, tuy Tần Diệp cũng không có lòng mưu phản, nhưng vẫn không phục lắm.

"Được rồi, như vậy sẽ phạt 30 đại bản tốt lắm." Cảnh Thịnh làm ra đau lòng quyết định.

30 đại bản đối với ban đêm xông vào hoàng cung nói rõ là quá nhẹ, nhưng mà tốt xấu gì cũng là trừng phạt, như vậy các đại thần hẳn là sẽ không nói được gì.

[BH][Edit-CĐ] Ái Phi Thỉnh Bớt Giận-Lạc DuệWhere stories live. Discover now