Chương 16:

17.8K 791 6
                                    

Hai người đem chén mì kia ăn xong Tiểu Lí Tử cùng Chiêu Nguyệt bọn họ cũng trở về. Cùng với lúc mới đi ra bộ dạng không giống, hiện tại bọn có chút chật vật.

"Xảy ra chuyện gì?" Cảnh Thịnh hỏi.

"Hai người các ngươi đi đánh nhau hay sao thế, đều trở thành cái dạng này." Chiêu Nguyệt búi tóc cũng rối loạn.

"Ai, một lời khó nói hết a." Tiểu Lí Tử lắc đầu, may mà Hoàng Thượng cùng hoàng hậu không có đi, bằng không có tình huống gì phát sinh bọn họ thật sự gánh không nổi.

"Vậy nói nhiều lần chút." Cảnh Thịnh cũng là tò mò, đi phát một ít lương thực có phải hay không biến thành cái bộ dạng này.

"Là các dân chạy nạn gây ra sao?" Thiều Yên Nhiên đầu tiên mở miệng hỏi.

"Hoàng hậu nương nương anh minh, bộ dạng này quả thật là vì dân chạy nạn. Ngài không biết đâu, những người đó thấy đồ ăn thì càng như phát điên, nếu không có Dương Kiên bọn họ bảo vệ, nô tài e rằng cũng không về được." Ngẫm lại cảnh tượng lúc đó thật là kinh tâm động phách, một rổ bánh màn thầu trong nháy mắt cũng bị cướp sạch.

Có chút người bởi vì cướp đoạt lương thực thậm chí còn hơn nữa đánh nhau, nhiều người còn vì thế tranh đến một đầu rơi máu chảy. Có chút người vì chạm không được đến đồ ăn mà rơi lệ, một vài người đoạt được rất nhiều ăn sắp nghẹn chết.

"Ta nói a, Từ đại nhân không cho nạn dân vào thành cũng là tình lý, cảnh tượng kia thực sự rất khủng bố." Chiêu Nguyệt nghĩ tới tình cảnh kia cũng là trong lòng còn sợ hãi.

Cảnh Thịnh nghe xong trong lòng cũng là một trận khổ sở, tại tai nạn trước mắt con người đều ích kỷ. Cảnh Thịnh cũng không trách họ, vì muốn sống làm như vậy cũng là không có gì đáng trách, đáng ghét nhất chính là kẻ tham ô bạc cứu mạng.

Lúc trước còn chưa tính, nhưng mà hiện giờ bạc cứu mạng cũng không buông tha.

Mẫu hậu cũng từng nói, từ lúc phụ hoàng còn tại vị có thầm nghĩ phải chỉnh đốn lại triều đình trị các loại bất lương, trị tham ô đó là hàng đầu.

Nhưng một khi tra xuống sẽ liên lụy đến rất nhiều, người can thiệp cũng rất nhiều, rất nhiều đều là trong triều đại thần quan to, mẫu hậu nói nếu như muốn nhổ tận gốc vậy thì trong triều đình một nửa quan lại cũng phải xét nhà ăn cơm tù.

Chẳng lẽ Đại Lăng ta sẽ không có một vài thanh liêm quan tốt sao?

Lần này phải làm một chút chuyện, mặc dù không thể thay đổi hoàn toàn, nhưng làm cho bọn họ hạ uy cũng tốt. Như vậy thì bắt đầu từ Từ Đại Tân này tốt lắm.

Cảnh Thịnh trong lòng nghĩ như vậy.

"Đại nhân" một người mặc hắc y nam tử đi vào thư phòng Từ Đại Tân.

"Thế nào?" Từ Đại Tân đang xoay xoay trong tay ngọc thạch hỏi.

"Khi nãy thuộc hạ vẫn theo đám người kia, họ đi ngoài thành phát lương thực."

"Ha ha, chắc chắn là hoảng sợ đi, lúc này dân đen nhất định là loạn thành một nùi." Từ Đại Tân nghĩ nói, phảng phất như mọi thứ đều trong đùa bỡn.

[BH][Edit-CĐ] Ái Phi Thỉnh Bớt Giận-Lạc DuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ