Chương 25

20.3K 796 25
                                    

Giải quyết Tần Tử Long vậy kế tiếp đương nhiên là đến Thiều Khang.

Đang ở trong phủ nhàn nhã uống trà Trương Diệu Dương nghe hạ nhân bẩm báo lại khóe miệng hơi giơ lên.

Cảnh Thịnh sau khi hạ triều liền đi Nuôi Tâm Điện, cự tuyệt gặp bất cứ ai. Thiều Khang nhiều lần muốn cầu kiến đều bị cự chi ngoài cửa, cuối cùng cũng chỉ có thể bất đắc dĩ rời khỏi.

Trong khoảng thời gian ngắn về chuyện Tần tướng quân thông đồng với địch bán nước truyền ra cả hoàng thành, tốc độ lan truyền như vậy không khỏi quá nhanh đi. Kẻ địch càng là nóng vội lại càng dễ dàng lộ ra dấu vết, Cảnh Thịnh đương nhiên sẽ không thật sự cho rằng Tần Tử Long sẽ phản bội Đại Lăng, nhưng Tần Diệp chỉ chứng đối với hắn phi thường bất lợi.

Tần Diệp rốt cuộc đang làm cái gì?

"Hoàng Thượng có hay không ở trong phòng." Thiều Yên Nhiên mang cung nữ đi vào Nuôi Tâm Điện, nghe nói Hoàng Thượng đem mình nhốt ở trong Nuôi Tâm Điện cũng không dùng bữa, ngay sau đó tự mình mang theo chút thức ăn đến tìm nàng.

Về chuyện Tần Tử Long nàng cũng nghe nói, ngay cả chỗ của thái hậu cũng là giận tím mặt.

Chỉ là thái hậu luôn đứng về phía Tần Tử Long cùng Thiều Khang, nhưng lần này thái độ lại đột nhiên tương phản.

"Bẩm Hoàng hậu nương nương, Hoàng Thượng đúng là ở trong phòng." Tiểu Lí Tử cùng Chiêu Nguyệt cũng bị Cảnh Thịnh nhốt ngoài phòng.

"Hoàng Thượng, là thần thiếp, thỉnh Hoàng Thượng mở cửa."

Cảnh Thịnh đang suy nghĩ ngẩn người lại nghe được tiếng của Thiều Yên Nhiên, ai nha, lúc này cũng qua bữa trưa rồi, mình cũng là đói bụng, tuyệt đối không thể làm Yên Nhiên lo lắng.

Ngay sau đó vội vàng đứng dậy mở cửa ra, lại thấy Thiều Yên Nhiên có chút lo lắng nhìn mình.

"Yên Nhiên, trẫm không có việc gì." Hướng tới như bình thường thoải mái cười cười.

Thiều Yên Nhiên lúc này nhìn thấy Cảnh Thịnh mới an tâm, phụ thân nhiều lần muốn cầu kiến Cảnh Thịnh đều bị cự tuyệt, đành phải đến cầu mình. Thiều Yên Nhiên tuy đáp ứng, nhưng chuyện này vẫn là phải nhìn Cảnh Thịnh thái độ.

Để cho cung nữ đem chén dĩa đặt xuống rồi rời khỏi, lúc này trong điện chỉ còn lại có Thiều Yên Nhiên cùng Cảnh Thịnh hai người. Đối với một bàn công văn Cảnh Thịnh cũng là đem chúng bỏ sang một bên.

"Hoàng Thượng là vì chuyện của Tần tướng quân mà lo lắng sao?"

"Về chuyện của Tần Tử Long quả thật quá đột nhiên, trước kia Thái Thiên Hữu cũng đã ở trước mặt trẫm tố cáo Tần Tử Long, khi đó trẫm vẫn chưa để ý tới mà đem Thái Thiên Hữu mắng một trận, mẫu hậu từng nói qua trẫm phải tin Tần Tử Long. Hiện giờ Đại Lăng có thể dựa vào đó là phụ thân ngươi cùng Tần Tử Long." Cảnh Thịnh nói thành thật nhìn Thiều Yên Nhiên.

"Phụ thân cùng Tần tướng quân cũng là phải làm, thân là Đại Lăng thần dân, đương nhiên phải vì quân cố gắng sức lực. Ngay cả như vậy nhưng ưu khuyết điểm cũng không thể cùng chống lại. Nếu Tần tướng quân thật sự làm chuyện này Hoàng Thượng lại quyết định như thế nào?"

[BH][Edit-CĐ] Ái Phi Thỉnh Bớt Giận-Lạc DuệWhere stories live. Discover now