Chương 7 (Edited) - Ngoại truyện dành cho Momo: Kẻ ngoài cuộc

1.4K 113 10
                                    

Khi nắng nắng chết trên ngọn cây tầm gửi phủ trước hiên nhà và đêm nuốt chửng lấy những con người yếu ớt, bé Momo ngồi co ro trên cái sô pha cũ kĩ, nát bươm. Tay em cầm túi đá, chườm trên gò má nóng hổi in năm dấu tay đỏ tím. Từng tiếng nấc nghẹn ngào bung ra, nhỏ xíu như chính linh hồn của em. Em tuột xuống, lê đôi chân xiêu vẹo đến bếp rồi bắt cái ghế con, tự mình nấu gói mì cho bữa tối ảm đạm.

Em bưng tô mì nóng hổi đặt lên bàn, kê ghế rồi ăn xì xụp. Momo chẳng thèm ngẩng đầu lên, nước mắt em tràn ra ngoài, chạy dọc đến môi, mặn đắng. Bàn tay nhỏ gầy gò cầm đôi đũa khó khăn, em cuốn mì thành từng đũa thay vì gắp chúng, bởi bàn tay em quá nhỏ. Mẹ em đã thiếp đi đầy mệt mỏi và đau khổ, em biết. Mà ngoài tự chăm sóc bản thân ra, em chẳng giúp được mẹ gì cả, thế nên cứ bảo, mình không nên tạo thêm nỗi muộn phiền nào nữa.

Tiếng rồ ga của chiếc xe máy cũ luôn là nỗi sợ hãi mơ hồ trong đầu cô bé mười tuổi còi cọc. Em hoảng hốt leo xuống ghế, trốn trong tủ bếp, khẽ hé cửa ra nhìn. Tiếng chửi rủa lanh lảnh phát ra từ bên ngoài. Em co ro, rúc đầu vào sau hai đầu gối giữa góc u tối cuộc đời. Gã say xỉn kia bắt đầu đập phá và chửi bới mẹ em bằng những lời lẽ kinh tởm. Em vò gấu áo, cắn chặt môi không cho mình bật khóc. Mấy đầu ngón chân co lại, em cố cuộn tròn bản thân cho thật nhỏ bé. Móng tay em bấm vào đầu gối đến tứa máu. Nước mắt khô đi, để lại những vệt dài cáu bẩn. Em nhắm hai mắt, bịt chặt hai tai nhưng vẫn không thể trốn khỏi hiện thực phía trước, chỉ có thể không ngừng đặt ra những câu hỏi, tại sao mọi người đều hạnh phúc còn mẹ con em thì không? Tại sao ông ta lại đối xử với em như thế? Tại sao sống lại khó khăn đến vậy?

Ông ta, kẻ nghiện rượu vô dụng dưới vỏ bọc của một công nhân thất nghiệp và chủ một gia đình nhỏ, trở thành ám ảnh lớn nhất trong đầu một đứa trẻ. Những lời nhục mạ và chửi bới, những trận đòn roi vô cớ hay cả những đêm nóng và ẩm thấp trốn trong tủ bếp mà bụng thì nơm nớp lo sợ đã lấp đầy kí ức của em, nơi mà đáng ra phải dành cho những sắc màu tươi đẹp nhất của một đời con người. Em còn nhớ rõ những cái tát hung hãn của một người đàn ông khỏe mạnh, cơn đau quặn trong dạ dày mỗi khi sợ hãi và cả những giấc ngủ đầy ác mộng giữa cơn sốt mỗi mùa đông được gieo rắc bởi người em gọi là bố.

Em chẳng biết mình đã trải qua những năm tháng ấy như thế nào, trưởng thành ra sao, em chỉ cố gượng mình qua từng ngày một.

Năm mười ba tuổi, Momo gặp Mina. Con bé ngồi xổm bên góc chợ, quần áo rách bươm còn mặt mũi thì nhem nhuốc. Lúc đó, nó đi chân trần, mắt ngước lên nhìn tên con trai cao to trước mắt. Gã đá nó, khiến nó lăn kềnh ra đất, nhưng nó không khóc. Con bé tóm lấy chân hắn cắn thật mạnh vào cổ chân rồi vùng chạy.

Lần đầu tiên trong đời, Momo nghĩ đến phản kháng.

Em nắm tay mẹ đi vào trong chợ, lia mắt tìm kiếm con bé lúc nãy. Nó nhỏ thó, nhưng nhanh nhẹn như con sóc, chui qua đám người đông đúc và không để tên kia bắt được, cho đến khi hắn chỉ còn sức đứng chửi rồi quay đi. Con bé cười sằng sặc nhìn theo, mặc kệ vết trầy xước trên tay rồi nghênh ngang phóng ra.

"Nhìn cái gì mà nhìn?" Con bé cằn cọc lớn tiếng nói với Momo. Nó khiến em ngạc nhiên, không phải vì thái độ của nó, mà vì con bé nói tiếng Nhật.

Grey Lady - The First Lover || Monayeon (Twice)Where stories live. Discover now