Chương 16: Con Đường Chưa Biết Phía Trước (2)

3.2K 49 0
                                    

Trước khi Lộ Viêm Thần quay lại, cô ngồi trong phòng trực tán chuyện với bác bảo vệ.

Bác ấy sợ lạnh, sợ hệ thống sưởi không đủ ấm nên còn tự mình dùng một cái lò than kiểu cũ.

Lúc Quy Hiểu học cấp hai, mỗi lớp đều có một cái lò than đặt ở bên bục giảng, khi đó cô ngồi hàng đầu tiên, được hưởng lợi nhất, nhưng mà cũng phải cống hiến sức mình, chẳng hạn như khi không có việc gì sẽ phải thêm than vào lò, dùng cặp gắp than đã cháy hết ra. Mười mấy năm qua, vậy mà hôm nay cô vẫn làm thuần thục, vừa loay hoay bếp lò, vừa nghe bác nói về mấy hộ giàu sang ở trấn trên.

Vừa nói đã nói đến chuyện Mạnh gia.

Sau khi cưới Mạnh Tiểu Sam, mấy năm trước họ quyên tiền sửa WC cho trường trung học, đổi từ bơm nước sang bình nước trực tiếp, còn làm lại sân vận động… Chuyện nào cũng là chuyện công ích cả. Ông lão nói hết mấy việc thiện xong lại chuyển sang chuyện hôn sự giữa Mạnh Tiểu Sam và Tần Phong, chấn động cả khu trấn, sau đó lại thở dài một câu: “Mấy đời Tần gia tu được phúc, cho nên mới tìm được người con dâu như Mạnh Tiểu Sam, Hải gia không có phúc rồi”.

Cảm khái như thể ông đã tận mắt nhìn thấy hận yêu tình cừu của tiểu bối ba nhà.

Quy Hiểu cười cười, đưa ngón tay lạnh đến cứng đờ lên trên ngọn lửa, tiếp tục hơ hơ.

Không phải Hải gia không có phúc, mà đã bị Hải Đông phá vỡ hết rồi.

Mất đi một mối nhân duyên thật đẹp.

Lúc đầu Mạnh Tiểu Sam vẫn một lòng muốn gả cho Hải Đông, nhưng lòng Hải Đông lớn quá, không kìm được tâm địa gian xảo của mình, hắn vẫn hay trêu chọc mấy cô gái trẻ nghèo túng, ăn một bữa cơm, rồi mập mờ mờ ám. Hắn tự nhận mấy cô em gái kết nghĩa, cứ nghĩ không làm gì khác người thì Mạnh Tiểu Sam cũng sẽ không chia tay. Lúc ấy ngoài việc tổ chức tiệc rượu và công chứng ra, hai người chẳng khác nhưng đôi vợ chồng son bình thường là mấy.

Có thể hắn vẫn không hề hiểu Mạnh Tiểu Sam, chị ấy là một người con gái nhẫn tâm đến vậy. Một hồi chia tay, nói cắt là cắt, nhưng vẫn kinh thiên động địa đến mức cả trấn nghe tin, Hải Đông quỳ trước cửa nhà họ Mạnh suốt một đêm, tìm đủ người khuyên giải, nhưng vẫn không khiến Mạnh Tiểu Sam hồi tâm chuyển ý. Dù sao cũng là mối tình đầu, đêm đầu tiên, tất cả mọi thứ với chữ ‘đầu’ đều có liên quan đến Hải Đông, không phải không khó chịu, cũng vì chuyện này mà Mạnh Tiểu Sam đã chán chường rất lâu, hai tháng trời uể oải ở quán chơi game từ sáng sớm đến tối mịt cũng không về nhà, đến mức không còn hình người nữa.

Cũng đúng vào lúc đó, ông chủ quán trò chơi là Tần Phong không thể nào nhìn nổi, anh mới hỏi Mạnh Tiểu Sam, nếu không thì theo anh nhé, anh không dám nói những thứ khác, nhưng tuyệt đối sẽ không vì đàn bà mà ảnh hưởng đến gia đình. Tần Phong lớn hơn Mạnh Tiểu Sam mười hai tuổi, cả một giáp, thôi học rồi làm lính, sau khi về thì bắt đầu làm ăn, thuê hết những tên côn đồ ham chơi trên trấn, tự mình quản lý – đây là những điều mà Mạnh Tiểu Sam biết về Tần Phong. Điều kiện gia đình của Mạnh Tiểu Sam khá tốt, lúc đó cha chị làm Trấn trưởng, ông lại sống chết không chịu đồng ý, Mạnh Tiểu Sam thì đã nản lòng thoái chí nên muốn gả cho người ta tìm chút hơi ấm áp, rồi chị nói là mình có, không lấy chồng thì biết làm sao.

Đường Về (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ