Chương 33: Trung Thành Và Tín Ngưỡng (1)

2.1K 29 0
                                    


Không ngờ là, kế hoạch lại bị hủy trong đêm. Thứ sáu, căn cứ tạm thời nhận được nhiệm vụ hỗ trợ. Có một lượng lớn chất nổ vừa mới được đào lên, số lượng rất nhiều, không những thế còn bị chôn vùi khá lâu dưới lòng đất nên đã bị ăn mòn đáng kể, vô cùng nguy hiểm, hiện tại đã được tập trung tại một công xưởng bỏ hoang.

Nhiệm vụ lần này cần rất nhiều chuyên gia tháo gỡ bom mìn, tập hợp lại cùng nhau phá giải, cố gắng để loại bỏ mối nguy hiểm này đi. Và ở căn cứ này, người đứng đầu danh sách bị gọi đi chính là Lộ Viêm Thần. Người thứ hai là một chuyên gia kì cựu có nhiều năm kinh nghiệm, dáng người gầy gò, không cao lắm, chỉ khoảng 1m65, nhưng sống lưng cao ngất.

Bình thường rất hiếm khi hai người cùng xuất hiện ở căn cứ một lần, chỉ khi lên văn phòng gặp đội trường khu mới biết, có lẽ do nhiệm vụ lần này có số lượng bom quá nhiều, độ khó cao, lại cực kì nguy hiểm, trước khi bắt đầu sẽ làm công tác “động viên”. Mười phút trôi qua, đội trưởng nhìn sang phía hai người đang bày ra dáng vẻ không cần động viên gì nữa đâu: “Lão Thẩm này, tôi biết trong nhà cậu không còn ai, trở về thu dọn một chút là được. Còn Tiểu Lộ, không phải cậu muốn kết hôn sao? Lần này đi cũng phải mất bốn tháng, có muốn dời ngày hôn lễ lại không?”

“Không cần.” Lộ Viêm Thần dừng một chút, “Trước khi đi cho tôi nghỉ một ngày, để tôi đi đăng kí kết hôn là được; Vợ tôi phải làm giấy khai sinh, nếu về trê chỉ sợ không kịp mất.”

Đội trưởng lập tức đồng ý luôn, còn thuận miệng bào thư kí đi giục phòng nhân sự. Đáp án lại là giấy chứng nhận chưa thể nhận ngay, chỉ có thể nửa đường nghỉ một ngày bay trở về đăng kí.

Lúc này đây, Quy Hiểu đã quay lại trấn rồi.

Cô nghĩ bình thường Lộ Viêm Thần cũng không quá rảnh rỗi, dù sao công việc của cô cũng tự do thời gian, một là muốn cùng bạn tốt chia sẻ tâm tình, hai là muốn chủ động chuẩn bị hôn lễ trước, vì thế hôm nay cô lái xe về trấn.

Mạnh Tiểu Sam làm việc rất lanh lẹ, chị cầm thực đơn tới, mở ra cùng Quy Hiếu lựa chọn món ăn... Chiếc ghế sa lon bằng da màu đó, Quy Hiểu tựa lưng lên bặt ghế, ngửi mùi da thoang thoảng nhẹ nhàng: “Chị đưa em số tài khoản, em gửi tiền cho chị.”

“Đùa gì thế?” Mạnh Tiểu Sam bật cười, “Có phải cho em mượn tiền đầu.”

Quy Hiểu buồn bực nhìn cô: “Em rất áy này mà.”

Mạnh Tiểu Sam thở dài: “Chuyện này chẳng liên quan gì tới Lộ Thần hay là em cả. Số tiền này do Đông Hải mở miệng nhờ, dù sao chị với anh ta cũng có một thời gian tình cảm, cho nên đây là việc của chị và Hải Đông. Chị nói cho em biết, em đừng đi kiếm Hải Đông trả tiền. Lúc học sơ trung anh ta có theo một đám lưu manh ra ngoài gây chuyện, may mà có Lộ Thần lôi về, nếu không có Lộ Thần phải ngồi tù là cái chắc. Mấy chuyện của đàn ông này em đừng nên dính vào, nếu anh ấy muốn em lo, thì anh ấy không phải là Lộ Thần mà chị biết”.

Thật ra, cô cũng hiểu những điều Mạnh Tiểu Sam nói đều đúng cả, Lộ Thần cũng đã đưa tiền lương và sổ tiết kiệm cho cô xem... Anh cũng đã nói, các phúc lợi ở đây còn tốt hơn dự đoán. Cho nên thử tiền lương nhiều năm nay cũng không biết tiêu gì, cứ thế đưa cô.

Đường Về (Full)Место, где живут истории. Откройте их для себя