Chương 27: Từng Tấc Từng Tấc Mộng Núi Song (5)

2.4K 37 0
                                    

Có lẽ là vào khoảng tháng năm 2008. Năm tổ chức thế vận hội, cả nước vui mừng, những người như họ lại ngày đêm không nghỉ. Những người chống khủng bố quanh năm đều hiểu, thời khắc này quan trọng đến mức nào, người dân ở trong và ngoài nước đều chăm chủ quan sát đất nước ta.

Năm ấy, Lộ Viêm Thần và cả tiểu đội tháo gỡ bom mìn đã có hơn nửa năm rèn uyên, tất cả các hội nghị lớn nhỏ nổi danh, mọi hoạt động, họ đều được sắp xếp đủ, làm nhiệm vụ chi viện an ninh.

Mấy ngày đó, một hội nghị vô cùng quan rọng được tổ chức ở Vân Nam, anh và một số cá nhân nòng cốt của đội tháo gỡ nom mìn đã đến đây từ sớm, nghỉ ngơi hai ngày rồi báo cáo xin ra ngoài, đi tới Ma Lật Pha thuộc huyện Văn Sơn.

Trong lúc huấn luyện, địa điểm tháo gỡ bom mìn này vẫn được hay nhắc tới, họ đi tới vùng phụ cận bãi mìn nhân lúc nửa đêm.

“Đội trưởng Lộ à, anh định kéo đội mình tới nơi huấn luyện đó à?” Đội trưởng được sắp xếp ngồi gần bên ngoài bãi mìn, pha trò với Lộ Viêm Thần, “Nếu không viết báo cáo lại thì tới một lần đi.”

“Không tới lượt cậu đâu,” Lộ Viêm Thần ngồi xuống bên sườn núi, “Đưa mọi người đến ngắm cảnh thôi mà.”

Khu vực này có chôn đến trăm vạn ngòi mìn, bây giờ chỉ mới hủy được một nửa.

Thời gian hủy của đống bom mìn này cũng phải mất 120 năm, chờ nó tự hủy thì không được, cho nên hầu như đều phải cho người lần lượt sang dọn sạch. Nhớ có hôm ngoài lúc bài giảng, có người hỏi anh, không phải bây giờ có máy móc rồi sao? Máy gỡ mìn có độ an toàn cao, nhưng khi gặp tình huống khẩn cấp, địa hình phức tạp, nhiều loại mìn chôn vùi hỗn hợp, độ nguy hiểm lại càng lớn hơn, cần phải có người tự tay gỡ chúng.

Ngồi xuống một nơi như thế, lòng cũng có thể bình lặng, anh đưa mắt nhìn ra, còn quá nhiều nhiệm vụ vẫn chưa được hoàn thành, sau này, khi không còn đường đi nữa, vẫn còn một nơi để tiêu hao nửa cuối cuộc đời.

Hội nghị ngày hôm sau, Lộ Viêm Thần là chuyên gia tổ thành viên cùng hỗ trợ an ninh hiện trường, canh giữ trên bãi cỏ ngoài hội trường.

Thường phục, quân đen áo đen, mũ đen, trên cổ còn đeo một cái bảng tên, ngồi không chớp mắt cùng một nhóm người ngoài đó, trên mặt có sáng, uống nước nghỉ ngơi.

Đại đội trưởng qua thăm hỏi, còn chưa nói được hai câu, Lộ Viêm Thần đã từ từ vặn nắp chai nước khoáng, vặn thật mạnh, đến mức cái nắp màu lam nhat trong suốt cũng nứt ra thành đường, nhưng anh lại không hề nhận ra. Là người lãnh đạo trực tiếp dẫn dắt anh đã nhiều năm, kiểu này đúng thật không bình thường, thế cho nên lần đầu tiên đội trưởng Trần nhận ra có điều phiền phức, người có tên trong hồ sơ không tầm thường xuất hiện.

Theo ánh mắt Lộ Viêm Thần nhìn qua, ở đó có hai cô gái mặc váy ngắn đang đi cùng mấy nam thanh niên.

Còn rất trẻ, rất xinh đẹp. Nhưng tuyệt đối không quen.

Khoảng gần một phút, người từng đuổi bắt tội phạm trốn thoát hơn ngàn dặm, mấy ngày mấy đêm đến mức chó cảnh vụ cũng mệt không bò dậy nổi, người đã từng bện rễ cỏ cây buộc lại thành giày, tay không leo lên vách núi đuổi bắt cheo leo, trung đội trưởng đầu tiên của đội chống khủng bố, dù có trải qua chuyện gì vãn lạnh lùng với phồn thịnh nhân gian, lúc này đây, trong đôi mắt đó lại có quá nhiều tình cảm, nhiều đến mức chính anh cũng không ngờ được.

Đường Về (Full)Où les histoires vivent. Découvrez maintenant