Chương 29: Trái Tim Thuần Khiết (2)

2.6K 35 0
                                    


Ngày đầu báo danh, lãnh đạo không có cơ hội mà thở lấy một hơi.

Theo thời khóa biểu, Lộ Viêm Thần xếp hàng dài ròng rã một buổi trưa, theo lý giải của anh, cấp trên không ngờ một trung đội trưởng đội chống khủng bố trước kia như anh sẽ không có chuyện không đến báo danh. Như đã định từ trước, anh muốn tới thì nhất định sẽ tới. Trong số mấy huấn luyện viên, có một người là người quen cũ của Lộ Viêm Thần, thiếu mất một tay, bị mất khi anh tháo gỡ chất nổ trong một cửa hàng đồ ngọt ở Trường Sa*. Khi Lộ Viêm Thần đi vào, người ta còn đang thảnh thơi uống trà, thấy anh thì phấn khởi hẳn lên: “Đội trưởng Lộ, đến rồi à, đang chờ cậu đấy”. Nói xong, anh cầm điều lệ đưa sang, “Mười phút, học thuộc lòng, hôm nay cấp trên có nói, đầu tiên là gặp học viên mới, phải học thuộc cái này trước đã”.

* Một thành phố thuộc tỉnh Hồ Nam

Lộ Viêm Thần gật đầu với với nhóm huấn luyện viên toàn những người chân tay đầy đủ, nhìn thứ.

Sau mười phút.

Anh mặt trời nóng bỏng rơi trên mí mắt, bảy mươi người đều ngồi nghiêm chờ đợi. Nam thanh niên chiếm đa số, chỉ có một nhóm nữ lớn phía bên phải. Trước thao trường, sáu người đàn ông mặc áo khoác đen đơn giản, đồng nhất mang mũ đen, không có dấu hiệu gì, họ đi tới trước mặt mọi người, đứng thành một hàng, so với họ các học viên đang đứng đúng là không thắng lối, nhưng dưới vành nón kia, sáu khuôn mặt khác nhau lại vô cùng nghiêm túc.

Tai phải chếch lên, Lộ Viêm Thần đi tới trước đội ngũ học viên. Đưa lưng về phía các giáo viên phía

sau, mặt đối mặt với những học viên nòng cốt.

“ Các bạn, sáu người chúng tôi là huấn luyện viên cho mọi người trong học kì này, các bạn có thể gọi chúng tôi là huấn luyện viên, cũng có thể là thầy giáo. Tôi họ Lộ, Lộ Viêm Thần, bắt buộc mọi người phải đến giờ học của tôi. Hôm nay là lần gặp gỡ đầu tiên, trong tám tháng huấn luyện tiếp theo, mọi người sẽ hiểu hơn về tôi. Tiếp đây là một đoạn văn khá dong dài, những điều lệ quy định được ghi trên giấy trắng mực đen, nhưng giờ nhất định tôi phải đọc thuộc không thiếu một chữ, nếu không mấy người bọn tôi sẽ bị trừ tiền lương”.

Dưới kia, có không ít người bật cười rồi ngừng lại.

“Đây không phải là trường quân đội, vì lẽ đó, yêu cầu cũng thoải mái hơn. Nghe kĩ, nhớ kĩ, thuộc lòng”. Khỏe miệng Lộ Viêm Thần như mang theo ý cười, rất nhanh là biến mất. “Đầu tiên là mặc. Trong lúc huấn luyện phải mặc đồng phục, đồng phục theo bộ, không giống với kiểu đồng phục theo mùa, nên không được phép mặc chung. Giờ dạy học, thống nhất phải mang giày da quy định, không cho phép xuất hiện dép, giày vải hoặc chân trần. Màu giày tông đen, đàn ông gót giày không quá ba cetimet, phụ nữ không được cao hơn bốn centimet, không được mặc đồ trắng, màu mè hay bít tất, giày phải bóng sáng”.

“Đối với đồng phục, chúng ta cho phép mặc theo mùa sau khi thay trang phục, qua mồng năm tháng ba sẽ đổi đồ mùa xuân, mồng năm tháng năm là đồ mùa hè, mồng năm tháng mười là đồ mùa thu, năm tháng mười hai là đồ mùa đông, Hoạt động tập thể thì nhất định phải mặc thống nhất”.

Đường Về (Full)Where stories live. Discover now