Chương 23: Từng Tấc Từng Tấc Mộng Núi Son (1)

2.8K 41 0
                                    

Lần đầu tiên được mặc loại trang phục này là vào năm thứ hai sau khi anh nhập ngũ, khi đó tháo gỡ bom mìn tiêu chuẩn đều phải đạt một mét tám, mấy người một mét bảy chủ động ghi danh toàn bị rộng, người mặc vừa vặn cũng chỉ có mình anh.

Chưa được hai mươi tuổi, lại phải mặc trên người thứ quần áo nặng nề như thế, nhưng anh chẳng nghĩ gì nhiều. Sau đó thì tới làng Erlian, đây là một nơi rất ít được quan tâm, đội tháo gỡ bom mìn đều do một tay anh gây dựng. Lựa ra không ít người vóc dáng khá nhỏ, anh còn chế tạo riêng một bộ đồ tháo gỡ bom mìn số M, mỗi người một cái kẹp, kim, chỉ, những người đàn ông cao to thô kệch lại đi thêu thùa may vá, nhưng chẳng có ai qua loa cho xong chuyện. Để đối phó với bom thủy ngân, mỗi người phải lấy một tấm ván gỗ nâng trái bong bằng thép rèn luyện thăng bằng, thậm chí cả khi đi WC cũng không hề đặt xuống.

Không như các nhóm khác, chỉ cần những người này phải đi làm nhiệm vụ, không sống thì là chết.

Vì lẽ đó, những người trong ngành này sẽ có một đặc quyền, cách một hai ngày có thể gọi điện thoại cho người nhà báo bình an.

Lộ Viêm Thần khoác bộ đồ tháo gỡ bom mìn vừa dày vừa nặng, anh cử động ngón tay, nhìn người đội trưởng đương nhiệm đội tháo gỡ bom mìn đang đứng bên chờ lệnh, còn cả Tần Minh Vũ.

“Lần này lập công thì tính cho ai nhỉ?” Đội trưởng khẽ nở nụ cười: “Cho đội mình hay đội huấn luyện cảnh sát đây?”

Tần Minh Vũ thở dài: “Có lẽ họ không tính là trung đội chúng ta”.

Cấp trên ra tín hiệu, đoàn người thành công rút đi.

“Có gửi lại di ngôn trước không đội trưởng Lộ”. Đội trưởng hỏi theo lệ thường.

“Vẫn câu cũ thôi”. Lộ Viêm Thần nhét tai nghe vào tai trái, tai phải để không: “Nghìn nhà lửa đạn, nghìn nhà máu, một tấc non sông một tấc vàng”.

Đây là câu phát biểu đầu tiên của lão đội trưởng khi anh vừa mới tới Nội Mông. Ngày đội trưởng hi sinh, anh khóc như thể chó nhà có tang, cũng vào ngày đó, vốn anh ấy định tới đổi con tin, cuối cùng lại bị cưỡng ép xuống. Một giây sinh tử, người đã không còn, một đám súc sinh như thế.

Lộ Viêm Thần kéo mặt nạ phòng hộ xuống.

***

Cả đêm Quy Hiểu không thoải mái, đau dạ dày là cơn đau kinh khủng nhất, sau cùng là dây thần kinh tam giác. Từ huyệt thái dương đến mi tâm, như có người dung dao khoét vào dây thần kinh đó, cứ đào cứ khoét, cách mỗi mười mấy giây lại tàn nhẫn kéo căng.

Cô lăn xuống giường, tìm chiếc vali bên cạnh, mở ram đổ hết mất thứ lặt vặt trong túi ra ngoài: kem chống nắng, kính râm, son môi, thuốc cảm, thuốc đau dạ dày, aspirin, thuốc ngủ, thuốc giảm đau…

Sau khi uống thuốc ngủ và thuốc giảm đau, cô để đèn sáng khắp phòng, lại ngủ.

Không được bao lâu, mộng mị bắt đầu.

Rời xa nhiều năm như thế, cô chưa từng mơ thấy Lộ Thần, có lúc cô còn nghĩ, người ta nói ngày nghĩ gì đêm mơ nấy, nhưng dù ban ngày cô nghĩ mãi, chỉ mong mơ thấy anh một lần thôi cũng là tốt lắm rồi, nếu không, đến hình dáng của anh ra sao cô cũng sắp không nhớ nổi, nhưng chưa bao giờ Quy Hiểu được như mình mong muốn.

Đường Về (Full)Where stories live. Discover now