Chương 42: Quy Lộ Hướng Thần Hiếu (1) - Đường Về Tới Sớm Mai

2.5K 34 0
                                    


Các xét nghiệm máu lúc được tròn một tháng và nửa năm của bé con đều kết quả bình thường.

Hôn lễ của hai người cũng tính tổ chức vào ngày Lộ Sơ Dương tròn nửa tuổi. Không phải họ không muốn chờ đến khi con tròn một năm, nhưng cô bé sinh vào giữa mùa đông, nếu tổ chức vào lúc ấy, mẹ bé con mặc áo cưới sẽ cực kì vất vả, cho nên đành phải dời đến ngày đầu hạ.

Quy Hiểu bàn bạc với Lộ Viêm Thần muốn làm cả hai màn. Bữa tiệc đầu là những lễ nghi truyền thống long trọng, tổ chức ở nhà trai, ngay trấn trên, còn buổi thứ hai chủ yếu sẽ mời bạn bè đồng nghiệp của Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần ăn một bữa cơm tối. Lần đầu tiên Quy Hiểu đến nhà Lộ Viêm Thần, nhà họ Mạnh và nhà họ Tần làm mai cũng có mặt đông đủ, mặc dù con dâu lớn không được quan tâm lắm, nhưng giờ đã có “chỗ dựa” vững chắc, vì vậy cũng không bị khinh bỉ gì nhiều. Lộ Viêm Thần nói thẳng, anh không muốn cha Lộ mua nhà mua xe gì cả, cha Lộ cũng không phải “xót ruột” đau lòng. Điều kiện trong nhà Quy Hiểu ra sao họ cũng không trình bày tỉ mỉ, hơn nữa cha mẹ Quy Hiểu không sống ở kinh đô, cũng bớt nhiều phiền phức. Chỉ có mẹ Lộ nói thầm mấy câu, hai nhà kết thân cũng nên tới gặp mặt ăn bữa cơm đi chứ, nhưng lại bị em gái Lộ Viêm Thần cản lại. Mẹ Lộ có một trai một gái, già rồi bà cũng muốn nương tựa vào con, thôi không nói nhiều vậy nữa.

Trước ngày đón dâu, cô ở nhà cô mình, xem là nhà “mẹ đẻ” một đêm, chờ hôm sau lễ rước. Tiếng mưa rơi tí tách, Quy Hiểu quỳ trên giường, nhìn ra ngoài cửa sổ.

Từng hạt mưa lớn nhỏ va vào cửa kính, lan thành những vệt nước trắng muốt ngắn dài.

“Mưa to rồi kìa, mai mà mưa thì giày cưới của em hỏng mất”. Mạnh Tiểu Sam tựa lên chồng chăn bông, ngáp một cái, một tay đỡ đầu, một tay lật lật xấp thiệp mời.

Tất cả đều do Lộ Viêm Thần tự tay viết cả, phía mặt sau có câu: Thần hiểu chiếu quy lộ - Nắng sớm soi đường về. Lật lại mặt trước, là một câu nói khác mà Quy Hiểu từng tuyên bố trước đó một đêm: Từng tấc từng tấc mộng núi sông, trái tim thuần khiết thuở ban đầu.

“Chồng chị thích câu này của em lắm đó, còn nói lại với chị nữa”. Mạnh Tiểu Sam lên án, “Nói em mới hiểu Lộ Thần, chứ chị không hiểu anh ấy...”

“Đừng nói thiệp mời nữa... em lo quá chị ơi, làm sao bây giờ?” Quy Hiểu lo lắng không thôi.

Mỗi người chỉ có một lễ cưới, sao mà không lo được.

“Căng thẳng gì chứ”. Mạnh Tiểu Sam than thở, dọn sạch đống thiệp trên giường, “Em phải nhớ kĩ lời chị, kết hôn rồi, em với Lộ Viêm Thần cứ ở lại nội thành, đừng về đây thường xuyên. Chị có nói với Lộ Thần rồi, anh ấy cũng có ý đó, từ nhỏ anh ấy đã quen không nhà cũng chẳng sao, không về thì không về thôi, hai người cứ yên ổn mà sống”.

Nhắc tới chuyện này, Quy Hiểu vẫn còn cảm kích: “Nhờ chị với anh Tần Phong cả, cho nên mới bớt phiền phức hơn nhiều”.

“Ai bảo em gái chị muốn gả chứ, chị phải quét sạch chướng ngại cho em”. Mạnh Tiểu Sam tựa vào tường nhìn em bé đang ngủ say, “Xinh thật, haiz, chị muốn sinh con trai để cưới con gái nhà em quá… Là tình yêu chị em rồi nhỉ? Em có đế ý không?”

Đường Về (Full)Where stories live. Discover now