Đừng nhắc em nhớ lại _ Phỉ Ngã Tư Tồn

157 1 0
                                    

"Cô đã từng yêu ai chưa? Lúc không gặp người ta thì lòng không yên, lúc gặp rồi lại càng không yên. Biết rõ là anh ấy không thuộc về mình vậy mà cô vẫn đau lòng và khóc lóc vì anh ta. Khóc vì anh ấy mà cười cũng vì anh ấy. Nhiều lần thề rằng phải quên người đó, nhưng chỉ cần nhìn thấy là lại yêu người ta đến chết. Đúng là oan nghiệt kiếp trước."

_____________________

"Cuộc sống luôn biết cách lấy hành động để chứng minh "chân lý". Đừng quá yêu một người, lúc nào cũng suy nghĩ, hy sinh cho anh ta, tự biến bản thân trở thành một sự tồn tại có cũng được, không có cũng chẳng sao, như vậy sẽ khiến tình yêu trở nên rẻ mạt. Biết yêu bản thân thì người khác mới yêu bạn, mới biết bạn quan trọng nhường nào. "

_____________________

"Đời người vốn là quá trình dần dần đi đến cái chết, một khi trưởng thành rồi, mọi người sẽ phát hiện, bản thân sẽ không ngừng mất đi một ít gì đó."

_____________________

Phụ nữ luôn cần xinh đẹp mới chiếm được tiện nghi, mấy chuyện thông minh có học vấn kia đều là giả, lúc mới đầu đàn ông vĩnh viễn sẽ không yêu vì tâm, trước hết, khẳng định họ sẽ yêu mặt của ngươi, những lời này tuy đả thương người, nhưng đa phần đó là sự thật.

_____________________

"Nếu thực sự anh muốn vứt bỏ em, thì cứ nói sớm cho em biết, đừng một lần nữa để em cảm thấy như mọi chuyện còn có thể vãn hồi, trong lòng em kỳ thực rất khổ sở, em biết anh không cần, nhưng em... kỳ thực..."

_____________________

Hồi mười tám tuổi, tôi từng yêu anh ta nhiều như vậy. Khi đó đã nghĩ trời rồi sẽ già, đất cũng sẽ hoang, chỉ có tình yêu chấp nhất, vĩnh viễn không thay đổi, một lòng chấp nhất tồn tại cùng thế gian.

_____________________

Nếu người ta không có lớn lên thì tốt biết bao, nếu cuộc sống năm mười tám tuổi, bất quá chỉ là một giấc mộng thì tốt biết bao nhiêu. Hạnh phúc giống như ảo cảnh trên sa mạc, trông sống động như thật, đợi đến khi ngươi thật sự tin tưởng nó, nó sẽ theo gió trôi đi, không bao giờ gặp nữa.

_____________________

Nếu nói đời người là bề mặt êm đềm an tĩnh của con sông, khi nó phải trôi qua eo núi cong, sẽ đột nhiên tạo nên nhiều bọt sóng dân trào, thường thường khiến ta tan xương nát thịt mà không nhận ra.

_____________________

"Em chính là con chim nhỏ mà anh nuôi, nơi nào cũng không cho phép đi, chỉ có thể đi cùng anh thôi."

_____________________

"Anh sẽ không quên em, anh sẽ đem tất cả đồ đạc này nọ của em chôn dưới gốc cây, chờ đến khi anh già đi, chết đi, đốt thành tro cốt, anh sẽ để di chúc lại, cho người chôn anh dưới gốc cây kia. Như vậy có lẽ kiếp sau, anh còn có thể gặp em, thời điểm đó có lẽ em đã thực sự không nhớ rõ anh, nhưng chúng ta có thể bắt đầu lại một lần nữa, không giống với hiện giờ không tốt đẹp như vậy."

_____________________

Là ai nói, vận mệnh nếu như coi trọng bạn, như vậy nhất định trong tương lai sẽ có một lần khác nó xem thường bạn.

_____________________

"Anh nghĩ đến rất nhiều ngày không được nhìn thấy em, sẽ cảm thấy rất khổ sở, nhưng nếu thật sự gặp em rồi, lại càng cảm thấy khó khăn hơn. Anh biết trong lòng em cũng khó chịu giống anh, cho nên mới mỗi ngày nói với anh như vậy. Anh cũng không thể chấp nhận được, đây không phải lỗi của chúng ta, em nói nam cưới vợ nữ lấy chồng không còn liên quan với nhau, đó là chuyện anh không làm được. Chỉ cần anh nghĩ đến tương lai, em gả cho người khác, thì cảm thấy rất khổ sở, có lẽ em thật sự có thể quên anh, nhưng anh thì không thể. Cho nên chúng ta ở lại chỗ này đi, coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra, làm hai người bạn bình thường nhất, mua hai tòa nhà, làm láng giềng mà sống, cứ thế đến già, ở cho đến chết. Như vậy mỗi buổi sáng em thức dậy, sẽ có thể nhìn thấy anh trồng hoa hướng dương trong sân, phơi nắng, làm hạt dưa cho em ăn."

Trích Dẫn Where stories live. Discover now