Chương 5: Nhật ký

1.8K 147 24
                                    

Tan tầm, Thẩm Diệc Hoan mới nhớ tới việc phải về Thời gia liền cố điều chỉnh lại tâm trạng, ngồi trong phòng làm việc hơn mười phút, cuối cùng mới cầm túi xách lấy chìa khoá xe đi ra ngoài.

Khi mẹ cô mới gả cho Thời Chấn Minh, lúc đó Thời gia cũng chỉ ở mức khá giả trở lên mà thôi, bây giờ làm ăn càng ngày càng lớn, nhà từ một tiểu khu bình thường đến trung tâm thành phố, lại đến khu biệt thự của người giàu có ở ngoại thành.

Tình hình chung là trừ ăn tết ra thì Thẩm Diệc Hoan rất hiếm khi quay trở lại căn nhà này, xe càng đến gần nơi đó, tâm trạng của cô lại càng tệ hơn.

Khi cô còn nhỏ, nhà chưa xảy ra biến cố động trời kia, bố mẹ cô đều mặc kệ cô, hình thành nên tính cách điêu ngoa tùy hứng đó, sau đó mẹ cô tái giá đến nhà đó, ăn nhờ ở đậu, câu mà mẹ thường xuyên nói với cô nhất đó chính là "Con phải thật ngoan ngoãn, không được cãi nhau với chị gái, muốn dựa vào họ thì phải có mối quan hệ tốt."

Thu lại góc cạnh, học cách ngoan ngoãn học cách hiểu chuyện, nào có dễ dàng như vậy.

Nhưng mà thành thói quen rồi cũng ổn.

Đơn giản là mỉm cười, lễ phép, nói ngọt, đè ép lửa nóng.

Dù trong công việc hay gia đình, cô khắc sâu nhận thức về tầm quan trọng của việc này, có thể dẹp bỏ đi rất nhiều phiền toái không cần thiết.

Xe nhanh chóng tiến vào trong sân, Thẩm Diệc Hoan hít sâu vài lần, sau đó mở cửa xuống xe.

"Thẩm tiểu thư về rồi!" Quản gia vui tươi hớn hở.

"Vâng." Thẩm Diệc Hoan cười cười với ông ấy, rồi đổi giày vào nhà.

"Cuối cùng cũng về rồi đấy à, mẹ còn đang định gọi điện thoại cho con đấy." Mẹ oán giận nói mấy câu, rồi bảo Thẩm Diệc Hoan mau vào rửa tay chuẩn bị ăn cơm.

Căn phòng rộng lớn đèn đuốc sáng trưng, Thời Cẩn ngồi xếp bằng trên ghế sô pha, một bên chân dài gác lên mặt bàn trà, đang ngồi sơn móng tay, từ khi cô bước vào thì cô ta chưa hề ngẩng mặt lên lần nào.

Sơn móng tay màu đỏ, thô tục.

"Chú đâu?" Thẩm Diệc Hoan cũng không để ý đến cô ta, vào phòng bếp rửa sạch tay rồi đi ra.

"Trong thư phòng, mẹ vừa mới gọi rồi, ra ngay đây."

Tiếng nói của mẹ vừa dứt, Thời Chấn Bình liền đi từ trên cầu thang xuống, tươi cười hòa ái: "Diệc Hoan về rồi à, công việc có bận rộn lắm không?"

"Cũng bình thường ạ."

Thẩm Diệc Hoan từ sau khi gặp phải những biến cố đó thì tính tình cũng mẫn cảm hơn, thật sự thì từ trước đến giờ Thời Chấn Bình đối xử với cô rất chân thành, sau đó tài sản trong Thời gia ngày càng nhiều, liền có thể cảm nhận được trên dưới Thời gia, từ Thời Chấn Bình đến người hầu, đều cảnh giác và phòng bị với hai mẹ con cô, sợ hai người cướp đi tài sản của họ.

Trên bàn cơm cô cũng không nói lời nào, cúi đầu ăn cơm, ngay cả đũa cũng chưa duỗi ra lần nào.

"Hôm nay Diệc Hoan ăn không ngon sao?" Thời Chấn Bình gắp một miếng thịt vào trong chén của cô.

[đã chuyển nhà]Cố Chấp Sủng Ái - Điềm Thố NgưWhere stories live. Discover now