Chương 14: Không sợ

1.3K 123 7
                                    

Thẩm Diệc Hoan cảm thấy mình nên tâm sự với Lục Chu một chút, đương nhiên, phải là sau khi cổ của cô hết dị ứng.

Bây giờ nhìn quá xấu.

Chỉ là cô không ngờ được, ngày cô đi đưa ảnh chụp lễ kỷ niệm cho cô Từ sẽ gặp được Lục Chu.

Cô chỉ rửa một phần ảnh chụp ngày thành lập trường, đặt vào một album rồi mang đến cho cô Từ, còn gửi phần ảnh còn lại đến email của cô ấy.

"Quả nhiên là khung cảnh ngày thường trong ống kính camera của em đẹp hơn bao nhiêu." Cô Từ mở album ra xem, không ngừng khen, "Không hổ danh là nhiếp ảnh gia nổi tiếng mà!"

"Cô nói quá ạ!" Thẩm Diệc Hoan cười xua tay, "Cũng là do trước đây lúc mà người ta đang học thì em lại loanh quanh trong trường, nên mới biết nhiều cảnh sắc đẹp hơn so với người khác thôi ạ."

"Đúng rồi, trường chúng ta không phải sắp tham gia một cuộc bình chọn, hiệu trưởng muốn mời một nhóm nhiếp ảnh gia, em có hứng thú làm cố vấn đặc biệt không?"

"Em không dám nhận làm cố vấn đâu ạ, nếu có yêu cầu gì thì cô cứ nói với em một tiếng là được rồi ạ."

Cô Từ nhìn Thẩm Diệc Hoan, không khỏi cảm thán, đúng là trưởng thành rồi, trước đây Thẩm Diệc Hoan là kiểu học sinh nà chỉ cần nói chuyện hai ba câu thôi là cũng có thể làm người ta tức chết.

"Cô Từ."

Cửa phòng phía sau mở ra, một thanh âm quen thuộc vang lên.

Thẩm Diệc Hoan quay đầu.

Lục Chu nhìn thấy cô trong phòng cũng thoáng hoảng hốt, nhưng cũng nhanh chóng trở lại dáng vẻ bình thường.

"À, quên nói với em." Cô Từ nói với Thẩm Diệc Hoan, "Hai đứa các em cũng có duyên đấy nhỉ, nay không phải là bắt đầu đợt quân huấn sao, nhà trường mời quân nhân Lục Chu đây tới thuyết trình, cũng là để cho học sinh hiểu biết thêm về ý chí của quân nhân."

Lại là quân huấn năm đầu.

Thẩm Diệc Hoan có chút cảm khái.

Cô Từ nhìn đồng hồ, đứng lên: "6 rưỡi tối mới bắt đầu thuyết trình, để cô mời hai đứa bữa cơm."

Thẩm Diệc Hoan liếc xéo Lục Chu một cái, không phản ứng, vẻ mặt lạnh nhạt.

Chậc.

Thật hung ác.

Mấy hôm trước chọc anh một cái trên QQ cũng đã thành đá chìm đáy biển, không có đáp lại, cũng không biết anh có nhìn thấy hay không.

"Vâng ạ." Thẩm Diệc Hoan ngọt ngào cười rộ lên, "Em cũng đã lâu rồi chưa được ăn đồ ăn ở canteen."

Huyệt thái dương của Lục Chu giật giật.

*****
Đến canteen, họ tới muộn, đại đa số mọi người đều đã ăn xong cơm chiều, chỉ còn mấy nam sinh, mồ hôi đầy người, chắc là vừa mới chơi bóng rổ xong.

Ký ức của Thẩm Diệc Hoan đối với việc cầm khay đồ ăn inox đã rất xa xôi, thế nhưng điều này lại rất quen thuộc với Lục Chu, điều kiện của quân doanh không tốt, tất cả đều là thiết trí kiểu này. Thẩm Diệc Hoan đi theo phía sau anh, chọn mấy món đơn giản, một mặn một canh, thêm một bát cơm đấy ắp.

[đã chuyển nhà]Cố Chấp Sủng Ái - Điềm Thố NgưWhere stories live. Discover now