Chương 57

16.5K 622 26
                                    

Chương 57

Edit: Mina

Sáng thứ sáu, Kỷ Tiện Bắc về tới Bắc Kinh, công ty còn nhiều việc phải làm, anh không cố hẹn Hạ Mộc đi ăn bữa trưa, buổi chiều có chút thời gian, anh gửi tin nhắn cho Hạ Mộc: [ Nếu không bận gì, đến công ty tìm anh. ]

Hạ Mộc: [ Anh không bận à? ]

Kỷ Tiện Bắc: [ Dù bận thì thời gian hai mắt nhìn em vẫn phải có. ]

Hạ Mộc: [ Chỉ nhìn hai mắt? Thế thì không đi. ]

Kỷ Tiện Bắc: [ Nếu em tới, đôi mắt còn không phải dính trên người em hay sao? ]

Hạ Mộc cười, cô ở nhà cũng chỉ luyện tập phiên dịch, tắt video tài liệu đi, lấy chìa khóa xe rồi rời khỏi nhà.

Tới dưới lầu Trung Thần, di động vang lên, là máy bàn trong nhà, buổi trưa gọi về, kết quả không ai nghe máy, bây giờ mới gọi lại.

Hạ Mộc thở hắt, nhận máy.

Mẹ: “Alo, Mộc à.”

Hạ Mộc: “Mẹ.”

Mẹ cô vừa mở mồm liền bắt đầu lên án, tiếng khóc nức nở: “Đã bao lâu rồi cô không gọi điện về nhà hả, cô nói một chút tôi đây nuôi lớn cô có tác dụng gì! Có năng lực rồi, ngay cả nhà cũng không thèm nhận đúng không!”

Hạ Mộc không lên tiếng, cô có một vạn câu đáp ngược lại, nhưng mỗi lần nói xong, khổ sở trong lòng vẫn là bản thân cô, sau cô tập thành thói quen im lặng, coi như không nghe thấy gì.

Mẹ cô lên án hơn nửa phút, Hạ Mộc không mở miệng, một mình mẹ cô nói thấy không thú vị, lúc này mới nhớ ra hỏi cô: “Cô gọi điện thoại về nhà làm gì?”

Hạ Mộc: “Ngày mai con về.”

Mẹ cô: “Cô còn trở về làm cái gì! Đừng có về, bây giờ cô đủ bản lĩnh rồi, đừng trở lại nữa! Cô với Tiểu Hàng, một đám các cô đều đủ bản lĩnh cả rồi, đừng về nữa! Tôi với bố cô, hai chúng tôi sống hay chết đều không liên quan đến mấy người.”

Nói, lại nghẹn ngào bật khóc.

Hạ Mộc không chịu nổi nhất bà như vậy, giống như diễn viên thực thụ, nước mắt nói đến là đến, thật giống như mọi ủy khuất trên đời này đều rơi trên người bà vậy.

Vài giây sau, mẹ cô vẫn tiếp tục khóc, vừa khóc vừa mắng các cô không ra thứ gì.

Đối với nước mắt nói tới liền tới, Hạ Mộc đã chết lặng, có lẽ giây tiếp theo, nói dừng là dừng.

Cô không để ý tới mẹ cô khóc mắng, chỉ muốn mau chóng kết thúc cuộc gọi, “Có thể tối ngày kia con mới về tới nhà, mẹ dọn dẹp nhà cửa một chút, con mang đối tượng của con về nhà.”

[EDIT] MÃI YÊU EM NHƯ VẬY | MỘNG TIÊU NHỊWhere stories live. Discover now