Chương 56

5.9K 616 18
                                    

Chương 56. Anh không tìm được cái địa chỉ kia

Nghiêm Giang gật đầu với cậu, lúc không đóng phim thì lúc nào ông cũng nghiêm mặt, trông khá là nghiêm túc.

Thế nhưng ông không phải người khó gần, cũng rất thích chăm sóc hướng dẫn cho các hậu bối, cho dù là trong giới hay ngoài giới thì danh tiếng của ông đều rất tốt.

Ông gật đầu với Hải Đồ: "Cậu diễn cũng không tồi chút nào."

Cảnh quay đầu tiên thuận lợi như vậy khiến đạo diễn rất vui, không kịp để ọi người xung quanh chúc mừng, đã muốn quay cảnh tiếp theo.

Thực ra, khi Hải Đồ diễn cùng Nghiêm Giang, cậu thấy áp lực hơi lớn.

Nghiêm Giang đã đi diễn gần 30 năm rồi, để nhập mình vào vai diễn ông chỉ cần vài giây, chỉ cần trợ lý đạo diễn gập bảng, ngay lập ông đã biến thành Bạch Nhị lão gia trong kịch bản, khiến cho Hải Đồ diễn cùng ông trở nên cực kì khoa trương.

May mà vai của Hải Đồ là một vị công tử bột, thi thoảng diễn khoa trương một chút cũng không vấn đề gì, nhưng so sánh thì vẫn có sự chênh lệch lớn, Hải Đồ không thể để bản thân diễn một cách tự do được. Sau khi diễn xong mấy cảnh đầu, nhân lúc nghỉ ngơi Hải Đồ liền cầm kịch bản đi học hỏi.

Nghiêm Giang thấy cậu làm vậy thì có vẻ ngạc nhiên, ông không cầm kịch bản của cậu, chỉ nói với vẻ trầm ngâm: "Cậu muốn tôi dạy cậu thật sao?"

Hải Đồ gật đầu thật mạnh: "Vâng ạ! Mời chú cứ nói."

"Được, vậy tôi nói đây." Nghiêm Giang nghĩ lại một chút rồi mở miệng: "Thực ra diễn xuất của cậu trong đám diễn viên trẻ thời nay có thể nói là không tệ, nhưng lại có một tật xấu, cậu vẫn chưa hiểu sâu nhân vật của chính mình."

Hải Đồ nghe vậy thì có chút không phục, hơn một tháng nay cậu ngâm mình trong kịch bản, tự cảm thấy mình đã nắm rất rõ nhân vật Bạch Dật Thần này rồi.

"Cậu đừng không phục, tôi cho cậu một ví dụ nhé." Nghiêm Giang chỉ cần liếc mắt đã nhìn được suy nghĩ của Hải Đồ: "Như cảnh chúng ta vừa đóng xong, Bạch lão phu nhân và Bạch phu nhân ngăn cản không cho tôi dùng gia pháp, lúc đó cậu tranh thủ trốn ra sau lưng lão thái thái, rồi lườm tôi một cái đúng không."

Hải Đồ gật gật đầu, đó là biểu cảm cậu đã suy nghĩ một thời gian mới ra được, tự cảm thấy rất hài lòng với nó.

Nhưng Nghiêm Giang phá vỡ sự tự đắc của cậu một cách dễ dàng: "Vậy khi cậu muốn thể hiện sự bất mãn của Giang Dật Thần, cậu có nghĩ rằng cho dù y có vô học đến đâu, thì vẫn là một công tử của gia tộc lớn, những lễ nghi cơ bản từ nhỏ đã được dạy dỗ huấn luyện, đó là thứ đã chảy xuôi trong máu y. Y phải thuộc nằm lòng những lễ nghi đó."

"Nếu y thực sự vô dụng đúng như những gì người ngoài nhìn thấy, vậy thì Bạch gia sẽ không đời nào biến cậu ta thành hi vọng của cả gia tộc."

"Đừng quên, tuy rằng con trưởng đích tôn của Bạch gia đã chết rồi, nhưng vẫn còn những người con vợ lẽ khác."

"Con vợ lẽ con vợ cả ở thời cổ đại tuy rằng có địa vị rất khác nhau, nhưng có những lúc không phải là không thể đảo lộn, ít nhất là thời điểm bước ngoặt của Bạch gia như hiện tại thì chuyện đó là hoàn toàn có thể."

[Edit - Hoàn] Ngày Hôm Nay Cũng Không Bá Khí Trắc LậuDonde viven las historias. Descúbrelo ahora