Chapter 19: The Mind's Eye and the Lady with the Apple

A/N: Sa pagsusulat, bawat saloobin at komento ay parang liwanag sa madilim na landas ng isang manunulat. Nagbibigay-init sa kanyang kaisipan at patnubay sa galaw ng kanyang pluma. Ang inyong mga salita ay hindi lamang mga tinig sa katahimikan kundi mga maliwanag na bituin na naglalakbay sa landas ng manunulat, nagtutulak sa kanya na tahakin ang kahabaan ng imahinasyon. Sa bawat komento, isang bagong himig ng inspirasyon at pampatibay-loob ang nabubuo sa puso ng manunulat, nagbibigay-buhay sa kanyang likha. Kaya't huwag kalimutang mag-iwan ng inyong komento sa bawat akda. Bilyong salamat!

Hey there! Just a heads up - you might notice a few typos or grammar mistakes in the text. But don't let that stop you from enjoying the content! After all, we're all human, and mistakes happen. So please keep your eyes peeled, and let's dive in!

"The comparison of a woman to a fragile vessel is not intended as a metaphor to emphasize her vulnerability, but rather to emphasize the significance of recognizing and protecting her value."

CHAPTER 19: THE MIND'S EYE AND THE LADY WITH THE APPLE

ELLIE REIGN MORRIS

"You have performed commendably earlier."

I am enveloped in an overwhelming wave of euphoria whenever the enchanting melodies of his praise reverberate in the chambers of my being. His words act as a celestial elixir, infusing me with an unparalleled bliss. With each recollection of his flattering words, I am transported to an ethereal garden where I am surrounded by a kaleidoscope of vibrant, exquisite, and fragrant blossoms, each petal whispering tales of his admiration.

"Malala ka na talaga, Ate." Upon hearing Elkinson's voice, it felt as though I was transported back to a state of heightened awareness and consciousness.

"Wala pa akong nakitang naglagay ng ginamit na band-aid sa isang clear small ziplock bag at minamasdan ito ng may malawak na ngiti. May sakit ka ba?" Elkinson asked, as he placed two plates of Avocado Toast with Smoked Salmon and Poached Eggs on the table.

Tinaasan ko siya ng isang kilay at pagkatapos ay inirapan, na may bahagyang pag-angat ng labi na nagpapahayag ng 'Wag mo nga akong pakialaman,' bago ko ibinaling muli ang aking paningin at ngiti sa band-aid na may disenyong Robotikong Doctor. Maingat kong inilagay ito sa isang maliit at transparenteng ziplock bag, parang pag-aalaga sa isang mahalagang alaala sa loob ng kanyang malinaw na silungan.

"Hulaan ko," his eyes narrowing, he settled into the chair in front. "Ang band-aid na hawak mong 'yan ay kay Nijiro Hiyaschi galing, no?" His words prompted an abrupt halt, compelling me to turn towards him instinctively.