Chương 1

1.3K 63 0
                                    

" Ba, con muốn đổi tên." Bé gái năm tuổi vừa mang cặp sách nhỏ chạy vào nhà vừa khóc lóc nói với ba mình.

"Con gái yêu làm sao vậy?" ba Duẫn Nhi đang ngồi tính toán tiền bạc, khẽ từ đống tiền ngẩng đầu lên liếc nhìn con gái một cái: "Đang yên đang lành tại sao muốn đổi tên?"

"Ba, con không muốn tên Lâm Duẫn Nhi nữa, tất cả các bạn trên lớp đều gọi con là Ngọc Nhi (hạt ngô)..., con không muốn bị gọi là hạt ngô đâu,hu hu. . . . . ."., cái môi nhỏ nhắn của bé con cong lên tỏ vẻ rất không vui .

"Con gái ngoan của ta là Lâm Duẫn Nhi chứ không phải là hạt ngô." ba Duẫn Nhi vội vàng xoa dịu con gái .

"Nhưng nghe giống như là hạt ngô á! Tất cả các bạn khác trong nhà trẻ đều gọi con như vậy, giống như bản thân mình đang mang một biệt hiệu riêng nên con rất ghét!"

"Con gái à, các bạn không biết Lâm Duẫn Nhi là tên hay, cho nên chúng ta đừng để ý đến bọn họ có được không?"

"Mặc kệ, mặc kệ, ba à, con muốn đổi tên." Hình ảnh việc bị bạn trong lớp cười nhạo lại lần nữa hiện lên trong đầu, việc này đã trở thành một chuyện rất lớn đối với em….

"Đươc rồi, được rồi đừng khóc nữa." ba Duẫn Nhi ôm con gái, "Thế con muốn đổi thành tên gì nào ? Tiểu Nhi , Đại Nhi hay Ngọc Nhi? "

Nghe ba nói ra mấy cái tên còn khó nghe hơn cả tên này, Lâm Duẫn Nhi càng khóc lớn hơn, ba Duẫn Nhi sợ đến mức chân tay luống cuống, không thể làm gì khác hơn đành phải gọi vợ ra ứng cứu"Bà xã mau ra đây!"

Mẹ Duẫn Nhi đang ngồi trong phòng thì nghe tiếng chồng mình goi ầm ĩ, liền từ từ từ trong phòng đi ra, "Anh gọi cái gì vậy?"

Mẹ Duẫn Nhi vừa đi vừa đỡ cái bụng bầu, vừa ra đến nơi đã thấy con gái khóc đến mức đỏ hoe cả 2 mắt rất đáng thương, liếc về phía chồng một cái, ba Duẫn Nhi hiểu ý lập tức thì thầm vào tai vợ mấy câu sau đó bày ra vẻ mặt bối rối

"Đến đây với mẹ nào." Mẹ Duẫn Nhi dang tay ra đón Duẫn Nhi

"hu hu. . . . . . Mẹ, con muốn đổi tên." Duẫn Nhi vừa khóc vừa chạy vào lòng mẹ : "Ở nhà trẻ các bạn cứ chế nhạo tên của con."

"Tiểu Nhi , tên của con rất đẹp mà!" mẹ Duẫn Nhi nhẹ nhàng giải thích với con gái: "Nhà chúng ta kinh doanh gạo, lúc con sinh ra là lúc ba con mới trồng ra được loại hạt Duẫn Nhi chất lượng rất tốt, bán được rất nhiều, cho nên mới lấy tên con từ loại lúa này để làm kỷ niệm, không phải như vậy rất hay hay sao.”

Mẹ Duẫn Nhi vừa ba hoa chích chòe xong, không biết con gái nghe có hiểu hay không

"Con không muốn!" Lâm Duẫn Nhi vẫn cương quyết không muốn như trước..

"Này. . . . . ." ba Duẫn Nhi nhìn vợ, ý nói bà dùng biện pháp khác.

"Tiểu Nhi , mẹ cho con biết, hạt Duẫn Nhi có thể làm người ta trắng hơn, biến thành xinh đẹp hơn ! Ba đặt cho con cái tên này có ý nghĩa rất tốt mà." mẹ Duẫn Nhi thấy con gái ngưng khóc thì tiếp tục dụ dỗ: "Chẳng lẽ con muốn làm đứa trẻ xấu xí sao?"

"Con không muốn làm đứa trẻ xấu xí." Quả nhiên, bé con tuy tuổi còn nhỏ nhưng cũng thích được xinh đẹp, "Duẫn Nhi có ý nghĩa là vừa trắng, vừa xinh đẹp sao?"

[SEYOON] Bà Xã Của Hắn Thật Ham ĂnWhere stories live. Discover now