Chương 65

3.5K 72 2
                                    

Thấm  thoắt sáu ngày giáo tập cũng đã trôi qua. Sáu ngày này các vị tiểu chủ  tử học những quy của đơn giản nhất của hoàng cung, và quan trọng là lễ  nghi khuê phòng. Tuy thời gian sáu ngày ngắn ngủi, Từ ma ma cũng đã  truyền lại cho các vị tiểu chủ tử rất nhiều điều. Dù là người đã được  thể nghiệm qua như Trầm Lạc cũng học hỏi được rất nhiều. Thì ra chuyện  kia cũng có thể làm như thế, ngàn vạn lần không thể để cho Vũ Văn Thượng  biết những chuyện này, nếu không nhất định nàng sẽ bị hắn dày vò cho  chết đi sống lại.

Sáu ngày trước Trầm Lạc ngẫu nhiên thấy được  một màn kinh hãi thế tục kia ở hậu viện sương phòng, nhưng bởi vì mấy  ngày này bận rộn, không có thời gian đến Đông cung báo cho Vũ Văn  Thượng. Vũ Văn Thượng cũng bận rộn chánh sự không có thời gian đến sương  phòng. Những ngày này hoàng cung cũng thật yên tĩnh, trừ ngự y viện vẫn  đang bận rộn nấu thuốc.

Bích Liên vẫn còn ở ngự y viện, vào tối  ngày thứ ba, Trầm Lạc phái Bích Diệp đi ngự y viện thăm Bích Liên. Sau  khi trở về Bích Diệp mặt tươi cười nói Bích Liên vẫn mạnh khỏe, bên đó  Bích Liên quen biết rất nhiều cung nữ, nàng ở bên đó luôn vui vẻ nói  cười, Trầm Lạc nghe như thế cũng thấy yên tâm. Hòa Miêu cố ý nói người  cùng thị vệ ở Tư Mã phòng có tư tình vụng trộm là Bích Liên, nhất định  là có ý xấu. Nghĩ đến Hòa Miêu hai mắt Trầm Lạc thay đổi liên tục. Một  cô nương như vậy thích hợp làm Nhị hoàng tử phi sao? Hoặc là nơi mà nàng  ta muốn bước vào không phải là Hoa Trúc điện mà là Đông cung?

"Lạc  nhi muội muội, muội có biết vừa rồi ta nghe được tin tức gì không?" Mẫn  Mẫn còn chưa thấy người đâu mà tiếng đã tới trước rồi. Trầm Lạc cười  ngẩng đầu nhìn Mẫn Mẫn đang thở hổn hển vì chạy. Uy Mẫn Mẫn đóng cửa  phòng sau đó đặt mông ngồi xuống ghế. Mấy ngày nay việc học tư thế ngồi  đối với Mẫn Mẫn toàn bộ là uổng phí rồi.

" Uống ly trà đi đã,  nhìn ngươi chạy thở không ra hơi luôn kìa." Trầm Lạc rót ly trà đưa cho  Mẫn Mẫn, Mẫn Mẫn đưa tay nhận trà nhưng cũng không có uống:" Lạc nhi  muội muội mấy ngày nay ngự y viện ngày đêm nấu thuốc nghe nói là do Vạn  Quý phi ở Chiêu Dương cung bị bệnh, Vạn Quý phi rất được hoàng thượng  cưng chiều, hiện nay ngự y viện đang hết sức khẩn trương. Nếu như bệnh  tình của Vạn Quý phi không khởi sắc, vậy giáo tập phải kéo dài đến khi  nào đây? Khi nào thì ta mới có thể ra khỏi cung đây? Thật sự là đang rất  vội, sao Vạn Quý phi lại bệnh vào lúc này chứ:" Uy Mẫn Mẫn lộ ra vẻ mặt  bất mãn và phẫn hận. Tay nắm thật chặt ly trà."

Trầm Lạc đưa  tay vỗ vỗ lưng Mẫn Mẫn, chậm rãi nói:" Đừng nóng vội, việc này đến bất  ngờ. Thân thể Vạn Quý phi khỏe mạnh là việc tốt, nếu sức khỏe của người  càng ngày càng xấu, ngươi cũng nên chuẩn bị đi. Nhất định giáo tập sẽ  kéo dài, đối với tất cả mọi người trong sương phòng đều không tốt. Ta  biết Mẫn Mẫn là vì Tần Lâm. Vũ Văn Thượng mấy ngày này rất bận rộn,  nhưng hắn đã đồng ý thì chắc chắn sẽ làm, ngươi đừng có nóng vội."

Uy  Mẫn Mẫn thở dài, sau đó gật đầu một cái. Giơ ly trà lên miệng ừng ực  uống hết. Sau khi uống xong lấy tay lau miệng, rồi đem ly trà để ở trên  bàn." Lạc nhi muội muội, mấy ngày này tỷ đã suy nghĩ rồi. Cùng Tần Lâm  gạo nấu thành cơm là chuyện tốt, nhưng Tần Lâm là người trong bụng đầy  kinh thư thánh hiền, nếu như ta thật sự làm như thế, hắn còn để ý đến ta  sao?" Mặt Uy Mẫn Mẫn tràn đầy sự lo lắng, người luôn phóng khoáng không  sợ chuyện gì như Mẫn Mẫn, giờ phút này lại chần chừ lo lắng.

Thái Tử Vô Sỉ- Văn Hương Thính VũWhere stories live. Discover now