Chương 90 - Tiểu bảo

7.4K 190 11
                                    

Mấy chuyện tiểu bảo chọn đồ vật đoán tương lai này nọ.


Vũ  Văn Hạo là hoàng tử đầu tiên của Hạo Đế và Hiếu Quan hoàng hậu, từ khi  ra đời đã được hoàng hậu nâng niu trong lòng bàn tay. Tiểu hoàng tử này  có vẻ phấn điêu ngọc trác đã đem những ôn nhu của mỹ nhân vốn thuộc về  Hạo Đế cướp đi. Hiếu Quan hoàng hậu tự mình chăm sóc hoàng tử không cho  người khác động vào, Hạo Đế rất bất mãn nhưng mỗi ngày thấy Hiếu Quan  hoàng hậu nở nụ cười từ mẫu những bất mãn dù có nhiều đi chăng nữa cũng  biến thành nhu tình mật ý.

Thời gian trôi qua nhanh, vị hoàng tử  này cũng đã được một tuổi, con cháu hoàng gia ai được một tuổi đều phải  tổ chức lễ chọn đồ vật đoán tương lai. Ánh sáng vừa lóe lên nơi chân  trời, những cung nữ thái giám trong Thái Hòa cung đã tất bật bận rộn  chuẩn bị cho buổi lễ đoán tương lại của tiểu hoàng tử. Trong chánh điện  Thái Hòa cung trên bàn có rất nhiều đồ vật, có những thanh đoản kiếm  tinh tế, có tứ thu ngũ kinh, có binh pháp, cây quạt, ngọc tỷ, cũng có  một chút phấn son bột nước của nữ tử.

Sau khi lâm triều trở về,  Vũ Văn Thượng nhanh chóng đến Thái Hòa cung. Trầm Lạc đã sớm ôm Vũ Văn  Hạo đứng chờ ở trước cửa Thái Hòa cung. Vũ Văn Hạo thấy phụ hoàng thì  khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn lập tức sáng bừng lên, hai tay nhỏ bé ở  trước ngực mẫu thân khua loạn xạ. Vũ Văn Thượng cười ha hả cúi đầu ôm  nhi tử vào trong lòng, thuận tiện hôn trộm trên mặt Trầm Lạc một cái,  sau đó chậm rãi bước đến chiếc bàn vuông phía trước, nhìn Vũ Văn Thượng  nhẹ nhàng đặt nhi tử trên bàn.

Vũ Văn Hạo không hiểu, mở to mắt  nhìn hai người, ánh mắt sáng ngời ngời nhìn phụ hoàng mẫu hậu nháy mắt  nháy mắt. Nhưng mà nhìn hồi lâu hai người cũng không có động tĩnh gì,  chỉ nhàn nhạt cười.

Khi thấy phụ hoàng ôm chặt mẫu thân, đầu nhỏ  của Vũ Văn Hạo nghiêng sang bên, oa một tiếng khóc lớn. Tay nhỏ bé ở  trên bàn lớn vung vẩy loạn xạ, tứ thư ngũ kinh, binh pháp, cây quạt và  phấn bột nước của nữ tử toàn bộ rơi trên mặt đất.

Trầm Lạc bị Vũ  Văn Thượng kéo vào lòng lúc này đẩy Vũ Văn Thượng ra, trợn to hai mắt  nhìn con trai, sau đó cúi đầu xuống nhìn những thứ bị quét rơi trên mặt  đất. Vũ Văn Thượng nhìn Vũ Văn Hạo nhíu mày, cái tiểu tử thúi này hai  mắt vẫn cứ nhìn Lạc nhi. Chẳng lẽ những thứ trên bàn này đều không hợp  tiểu tử thúi này, cậu chỉ coi trọng duy nhất mẫu thân cậu?

Vũ  Văn Hạo nhìn mẫu thân trong mắt lộ vẻ bất mãn, nháy mắt lại cúi đầu nhỏ,  khi thấy trên bàn chỉ còn xót lại một vật nhỏ màu vàng thì Vũ Văn Hạo  nhếch miệng cười thân thể nhỏ bé đong đưa đong đưa bó đến chỗ ngọc tỷ.  Trầm Lạc rốt cuộc thở dài một hơi, còn Vũ Văn Thượng thì cười to lên:"  Có khí chất của quân vương nhất thống giang sơn."

Nhưng mà khi  Vũ Văn Hạo cầm được ngọc tỷ vất vả xoay người lại, vất vả nâng ngọc tỷ  lân đưa cho Trầm Lạc thì mặt Trầm Lạc đen thui, vũ Văn Thượng đứng ở một  bên cũng chỉ cười mà thôi, lập tức kéo Trầm Lạc vào lòng ở trước mặt  nhi tử hôn lên cánh môi mềm mại của Trầm Lạc. Rồi sau đó nhìn về phía  nhi tử:" Quản cho tốt ngọc tỷ của ngươi."

Thái Tử Vô Sỉ- Văn Hương Thính VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ