Chương 76

3.3K 93 1
                                    

Lần  cuối cùng đi thăm Tân Tử cũng đã là mười ngày trước, trong mười ngày đó  Trầm Lạc có đi Vấn Cung hai lần, đưa cho Tân Tử ít quần áo cùng bánh  ngọt. Bởi vì Trầm Lạc mà mối quan hệ của Tân Tử ở Vấn Cung càng ngày  càng tốt, không còn người nào dám khi dễ nàng. Cho dù thế nào Tân Tử vẫn  mãi tìm một cơ hội để Trầm Lạc mang nàng ta về Đông cung, nàng muốn cả  đời đi theo phục vụ Trầm Lạc. Trầm Lạc hiểu rõ, những lời nói ra đều  bênh vực Tân Tử, làm cho Tân Tử chờ đợi gấp gáp. Tân Tử vô cùng vui vẻ,  lôi kéo tay Trầm Lạc trong miệng ngọt ngào kêu Lạc tỷ tỷ.

Ở hậu  viện Đông cung sen hồng nở rất đẹp, Trầm Lạc ngồi dựa vào lan can đỏ  thắm trong đình vừa ăn ô mai vừa thưởng thức sen hồng trong hồ. Mấy hôm  nay nàng rất thích ăn chua, ô mai, dưa chua, v.v... Không có vị chua Trầm  Lạc cảm thấy không thoải mái. Hôm nay không có nóng giống như hôm qua,  gió nhẹ phất qua mặt mang theo hơi nước lành lạnh, Trầm Lạc xoay xoay  đầu, bóp bóp thắt lưng, mắt híp lại.

" Thái Tử phi, nô tỳ nghe  nói Hạ quận chúa đã vào cung rồi, đầu tiên là đến Thái Hòa cung của  Hoàng Hậu, bây giờ đang ở Thượng cung của trưởng công chúa." Trong ngự  thiện phòng ở Đông cung không có ô mai, Thái Tử phi mỗi ngày đều muốn ăn  thật nhiều. Bích Liên liền đi ngự thiện phòng của hoàng cung lấy thật  nhiều. Nhưng trên đường trở về Đông cung nàng có nghe được một chút  truyện từ cung nữ về Hạ quận chúa. Cho nên sau khi trở về Đông cung để ô  mai trong ngự thực phòng lập tức đến hậu viện Đông cung tìm Thái Tử  phi.

Trầm Lạc khẽ ừ một tiếng, sau đó sửa sang lại vạt áo, ngẩng  đầu thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Bích Liên nhíu lại, Trầm Lạc bật cười "  Bích Liên, chuyện này đâu phải là truyện lớn gì, Hạ quận chúa tới thì  thế nào, chúng ta như thế nào thì cứ như thế đó đi." Trầm Lạc dứt lời  sau đó nghiêng đầu nhìn về phái hồ sen, đưa tay lấy từ dĩa sứ bên cạnh  một miếng ô mai từ từ nhai nuốt.

" Thái Tử phi, Hạ quận chúa là  người trong gia tộc Hoàng Hậu." Bích Liên sợ Trầm Lạc trách tội thích  nói chuyện luyên thuyên, nên mấy lời này nàng cũng chỉ nói một nửa. Khi  còn nấu thuốc ở Tư Dược phòng, những cung nữ cũng có nói một số chuyện  thú vị trong cung. Hạ quận chúa luôn được Hoàng Hậu triệu vào trong  cung, chỉ cần Hạ quận chúa vừa tới là điện hạ sẽ đến Thái Hòa cung. Nàng  vốn tưởng rằng người điện hạ để ý là Hạ quận chúa. Hiện tại cho dù Thái  Tử đã có Thái Tử phi Hoàng Hậu vẫn như cũ cho triệu Hạ quận chúa vào  cung. Thái Tử mới thành hôn hơn mười ngày , Hoàng Hậu đã sốt ruột như  thế rồi.

" Bích Liên, ta hiểu ý người. Nhưng chỉ cần ta giữ được  tâm của điện hạ thì cho dù Hoàng Hậu có triệu mười mấy hai mươi nữ tử  vào cung cũng vô dụng." Sau khi Trầm Lạc dứt lời liền đứng lên. Đi ra  khỏi đình nghỉ mát, Bích Liên chợt giật mình. Điện hạ là người tâm tư  tinh tế thâm trầm, Thái Tử phi cũng vậy. Bích Liên khẽ cười một tiếng,  đem đĩa sứ trắng trên bàn cầm lên nhanh chóng đuổi theo sau Trầm Lạc.

"  Thái Tử phi hôm này nô tỳ mới đến Ngự Thiện phòng mang ô mai mới đến  đây, ngài có muốn nô tỳ bưng một chút đến phòng khách để nếm thử không?"

Trầm  Lạc gật đầu một cái " Vậy càng tốt, càng mới càng chua." Bích Liên cầm  cái đĩa trắng cúi đầu nhìn bụng Trầm Lạc. Cuối cùng ấp úng mở miệng:"  Thái Tử phi có muốn mời ngự y tới bắt mạch hay không? Chua là con trai  lạt là con gái, có phải tiểu thế tử..."

Thái Tử Vô Sỉ- Văn Hương Thính VũWhere stories live. Discover now