Chương 34

8.5K 325 42
                                    

Trước khi tham gia hoạt động Đường Mật đã nghĩ thử mấy đề tài, nhưng hoàn toàn không ngờ đến ban tổ chức lại ra một chủ đề lãng mạn như vậy.

Cô vô thức liếc nhìn về phía Úc Ý, khi phát hiện đối phương cũng đang nhìn mình liền vội vàng thu hồi ánh mắt.

Những thợ bánh khác có người đang suy nghĩ, có người đã bắt đầu động thủ, Đường Mật đứng tại chỗ nghĩ một hồi, đi tới quầy nguyên vật liệu ở sau lưng chọn những món đồ mình cần.

Lâm Triệt đứng ngay bên cạnh cô, thấy cô lấy một bình Sơn Tra(*) ngâm rượu bèn hỏi: "Em định làm bánh kem Sơn Tra à?"

(*)Sơn tra: Loại quả trồng nhiều ở TQ, gần giống quả táo mèo ở VN mình, có tác dụng làm thuốc. Tham khảo thêm: https://www.thaythuoccuaban.com/vithuoc/sontra.htm

Đường Mật ừm một tiếng, không nói gì nhiều, lấy xong đồ mình cần liền quay trở lại bàn làm bánh.

Cô làm phôi bánh chiffon vani trước, cho vào lò nướng, sau đó đổ vào chảo một lượng sữa chua đã đong sẵn, bắt đầu chế biến phần mousse vị sữa chua.

Nhân mousse làm xong, cô lấy Sơn Tra ngâm rượu và xi rô đã ủ kỹ đổ vào máy xay đánh thành lớp kem nhuyễn. Lớp kem nhuyễn này dùng làm whipping cream, vừa có thể giúp lớp whipping cream trang trí có được màu hồng phấn, vừa tăng thêm khẩu vị cho lớp kem đó.

Sơn Tra ngâm rượu còn thừa lại được cô gọt vỏ rồi cẩn thận nghiền ép thành những vụn nhỏ, trộn cùng nhân mousse sữa chua phủ lên trên lớp bánh chiffon đã làm đông lạnh.

Bởi vì thời gian của hoạt động có hạn, Đường Mật không chọn cách làm lạnh lâu mà bỏ bánh đã được phủ hai lớp mousse sữa chua kèm Sơn Tra vào thẳng phòng đông lạnh. Nửa tiếng sau lấy khuôn ra khỏi phòng, cho vào phòng bảo quản lạnh một lúc cho vừa nhiệt, sau đó bắt đầu trang trí bánh.

Whipping cream màu hồng phát ra hương vị mê người, còn trông thấy cả Sơn Tra xay nhuyễn điểm xuyết lấm tấm như những vì sao. Cô quét một lớp whipping cream cho phôi bánh trước, sau đó dùng túi bắt kem miệng hình hoa hồng kéo ra những hoa văn rộng để trang trí.

Làm xong hết, chỉ còn đúng một bước cuối cùng nữa thôi.

Cô rải một lớp đường san hô(*) mỏng lên mặt bếp phủ đệm silicon, tăng nhiệt đến khi sủi bọt xong trực tiếp làm rung đệm silicon, khiến dung dịch đường biến thành hình đôi cánh. Sau khi cô đặc lại, lấy ra cho lên trên bánh để bày trí.

(*) loại đường để cả cục lớn mà không nghiền nhỏ như đường cát của mình. Trông giống hình san hô nên gọi là đường san hô.

Bánh của cô vừa làm xong đã lập tức thu hút sự chú ý của người theo dõi bên ban tổ chức. Anh ta cầm theo micro trong tay đi đến trước mặt Đường Mật, kinh ngạc thốt lên lời than: "Trời ơi, chiếc bánh này thật sự là quá đẹp! Whipping cream màu hồng trông rất ngọt ngào đáng yêu, những đường hoa văn trang trí bên trên linh động đều đặn, còn đôi cánh chế từ đường san hô này càng tuyệt hơn, trong suốt lấp lánh như pha lê! Một chiếc bánh còn tinh xảo hơn cả tác phẩm nghệ thuật!"

Mặc dù người của ban tổ chức bô lô ba la một tràng, nhưng Đường Mật chẳng hiểu câu nào, chỉ có thể cong khóe miệng cười với anh ta. Những thợ bánh khác lại bị thu hút bởi tiếng ồn bên này lũ lượt kéo đến xem.

Đường Tâm Mật Ý - Bản Lật Tử Where stories live. Discover now